Lãnh đạo trường học của bé bị bạo hành: 'Hôm khai giảng không thấy bé đi học nên có gọi điện hỏi thăm'

Chiều 8/12, trao đổi với PV, cô Nguyễn Bích Thủy – Hiệu phó trường Tiểu học Ngọc Hà cho biết: Năm học 2014 – 2015 và 2015 – 2016, Trần Gia Kh. học tại đây. Cả hai năm học, Kh. đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Liên quan tới vụ việc cháu Trần Gia Kh. (10 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) bị bạo hành, theo tìm hiểu, bé từng theo học tại trường Tiểu học Ngọc Hà. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu về Gia Kh. trong thời gian bé theo học tại đây.

Theo cô Hiệu phó cho biết, hiện tại, tất cả hồ sơ của cháu Kh., nhà trường đã cung cấp cho Công an phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy) để phục vụ công tác điều tra.

"Trong 2 năm học tại trường, em Kh. là học sinh ngoan. Cả hai năm học đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện", cô Thủy thông tin.

Lãnh đạo trường học của bé bị bạo hành: Hôm khai giảng không thấy bé đi học nên có gọi điện hỏi thăm-1
Nơi bé Kh. từng học.

Cũng theo cô Thủy, sau khi nhận được thông tin bé Kh. bị đánh đập dã man bởi chính cha đẻ và mẹ kế suốt gần 2 năm qua, đại diện nhà trường đã tới thăm em. "Khi chúng tôi tới thăm em tại ngôi nhà em đang ở cùng mẹ ruột trên phố Phùng Hưng. Em vẫn nhận ra tôi. Chào hỏi tôi. Em còn nói, con chữa khỏi bệnh con sẽ xin đi học tiếp ở trường Ngọc Hà vì con rất thích. Kh. vẫn chuyện trò bình thường, tỉnh táo. Khi nhìn thấy em với biết bao vết thương trên mặt và khắp cơ thể, người mẹ nào cũng rất xót xa. Không chỉ thế, em còn là học sinh cũ của trường nên tôi thấy thương cháu. Hôm đó, chúng tôi cũng động viên Kh. cố gắng điều trị khỏi, ngoan ngoãn, sau này lại đi học tiếp", cô Thủy xúc động.

Lãnh đạo nhà trường cũng thông tin, trường Tiểu học Ngọc Hà có khoảng 900 học sinh, thời gian học tại trường, Kh. không có biểu hiện gì khác thường. Gia đình vẫn thực hiện đúng, đủ các khoản đóng góp với nhà trường. Bà nội rất chăm cháu, nhà lại ngay cạnh đây nên chiều nào cũng qua để cho cháu uống nước cam.

Ngày 5/9/2016, nhà trường không thấy em tới trường khai giảng nên cũng gọi điện cho bố em Kh. là anh Trần Văn Nam và được biết, anh Nam cho Kh. chuyển trường. Tuy nhiên, anh Nam không tới rút hồ sơ vì theo người bố này, ngôi trường anh cho con tới học không yêu cầu nên hồ sơ của cháu vẫn ở trường.

"Mọi liên lạc với bố cháu bé đều qua điện thoại hoặc internet. Chúng tôi cũng nghe mọi người nói, thời gian đầu khi cháu chuyển đi nơi khác, Kh. và bà nội vẫn liên lạc với nha, đồng thời được biết Kh. vẫn đi học bình thường. Sau nay, nếu cháu có nguyện vọng quay về trường Ngọc Hà học, chúng tôi sẵn sàng nhận em về".

Lãnh đạo trường học của bé bị bạo hành: Hôm khai giảng không thấy bé đi học nên có gọi điện hỏi thăm-2
Hôm khai giảng nhà trường có liên hệ nhưng bé Kh. đã bị bố chuyển nhà

Trước đó, chiều 5/12 bé Trần Gia Kh. (10 tuổi) tự thân thoát khỏi căn nhà trọ của bố cùng mẹ kế để ra bên ngoài bắt xe buýt tìm về nhà ông bà nội ở ngõ Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình. Tại đây, câu bé gặp ông bà để cầu cứu nhưng không hề nhận ra cháu mình. Theo như lời Kh. cho biết, trong suốt gần 2 năm ở với bố và mẹ kế, em không được đi học, không được bữa cơm ngon và phải phục vụ như một người giúp việc và bị đánh nhiều trận đòn.
 


Theo Thời đại


bạo hành trẻ em trẻ em Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao