Lạnh gáy lời kể của giám định viên vụ em trai sát hại anh ruột ở Quảng Nam

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đến thì hiện trường đã bị xáo trộn. Cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật và hai con dao để giám định.

Ngày 15/8, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vẫn đang điều tra vụ án mạng rúng động vùng quê nghèo xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, do Ngô Hữu Nên, SN 1985, ngụ tại địa phương gây ra. Nên chính là đối tượng đã sát hại anh ruột, ông Ngô Hữu H., SN 1976.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 11/8, như mọi ngày, con gái ông H. mang đồ ăn sáng đến cho cha thì phát hiện ông này nằm bất động, máu từ vùng đầu chảy ra nhiều xuống nền nhà. Hốt hoảng, cô liền hét lớn nhờ mọi người giúp đỡ và trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Lạnh gáy lời kể của giám định viên vụ em trai sát hại anh ruột ở Quảng Nam-1
Đối tượng Nên tại cơ quan điều tra.

Phòng Cảnh sát hình sự liền phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, nhiều thứ bị xáo trộn. Vị trí nạn nhân nằm trên chiếc giường xếp trong căn nhà tình nghĩa rộng khoảng 30m2 được xây dựng cách đây vài năm. Ngôi nhà này không có cửa chính lẫn cửa sổ.

Nền nhà có nhiều vết máu đã được lau chùi. Một số đồ đạc trong nhà dính máu. Đặc biệt, có một chiếc gậy gỗ dài khoảng 1m, đường kính 6cm, gần vị trí nằm của người xấu số.

Theo khám nghiệm tử thi, giám định viên nhận định, nạn nhân tử vong cách đó khoảng 7 đến 8 giờ đồng hồ. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do vật tày có diện giới hạn, bề mặt không bằng phẳng tác động mạnh vào vùng đầu gây vỡ xương sọ vùng thái dương, đỉnh trái, vỡ nền sọ…

Tại vùng đầu và vị trí nằm của nạn nhân có nhiều mảnh vỡ vỏ cây. Từ điều này, lực lượng chức năng nhận định, khả năng, hung thủ dùng cây gậy gỗ đánh và gây nên cái chết cho nạn nhân.

Trên thi thể nạn nhân, giám định viên còn phát hiện, vùng cổ, sụn vành tai nạn nhân có một số vết rách da nông và đứt sụn vành tai do vật sắt nhọn gây ra. Mở rộng hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 2 con dao. Tổ khám nghiệm tiến hành thu giữ cả 2 con dao này để giám định dấu vết.

Cơ quan điều tra nhận tin báo của quần chúng nhân dân, khoanh vùng đối tượng, bắt giữ nghi phạm Ngô Hữu Nên. Nên khai sau khi uống rượu, anh em nảy sinh mâu thuẫn đánh nhau. Sau đó, Nên lấy dao cắt tai, cứa cổ ông H.. Rồi, ông H. về lấy gậy sang đánh Nên thì được người nhà can ngăn.

Vì tức giận nửa đêm Nên sang nhà, dùng cây gậy gỗ đánh 2 cái vào đầu ông H. khiến nạn nhân chết tại chỗ. Nên tiền sử bị tâm thần phân liệt sau chấn thương sọ não.

Lạnh gáy lời kể của giám định viên vụ em trai sát hại anh ruột ở Quảng Nam-2
Hiện trường vụ việc

Đại tá Dũng đã chỉ đạo, phải khám nghiệm hiện trường và tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong, cơ chế hình thành vết thương và thời gian tử vong từ đó định hướng cho Cơ quan điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đưa nghi phạm đi giám định pháp y tâm thần để có hướng truy tố, xét xử hoặc bắt buộc đi điều trị bệnh tại các cơ sở y tế có thẩm quyền, tránh để tâm lý lo lắng, hoang mang ảnh hưởng tới quần chúng nhân dân.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án, Ông Trần Công Hận, Trưởng Công an xã Tam Giang cho biết, trong vụ án này, hoàn cảnh của kẻ thủ ác lẫn nạn nhân đều rất khó khăn, đầy thương cảm. Gia đình họ ở gần nhau. Cả hai người này đều có dấu hiệu bị tâm thần phân liệt, thần kinh không ổn định.

Trước đây, tâm trí của Nên bình thường. Vài năm trước, Nên thường xuyên uống rượu và tâm thần có dấu hiệu không bình thường. Đặc biệt, kể từ khi mâu thuẫn, vợ dắt díu con bỏ đi, Nên uống rượu nhiều và bệnh tình càng nặng. Từ đó, Nên sống bám víu vào người mẹ già.

Nhiều lần, say rượu, Nên gây mất trật tự tại địa phương. Không ít lần, Nên được công an xã đưa lên bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Nam điều trị. Nhưng, chỉ được vài ngày, Nên lại được cho về và mọi chuyện tiếp diễn.

Trong khi đó, gia đình ông H. là hộ nghèo. Vợ ông H. bị tâm thần. Vợ chồng ông có 3 người con. Con gái lớn đã kết hôn. Con thứ hai năm nay lên lớp 12 và con út đang gửi ở làng trẻ SOS.

Theo Người đưa tin


sát hại tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất