Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh

Cùng điểm qua những kẻ “tâm thần” ấn tượng và được khán giả đương đại nhớ tới và ca tụng nhiều nhất.

Joker trong The Dark Knight (Kỵ Sĩ Bóng Đêm)

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-1

Joker trong The Dark Knight (Kỵ Sĩ Bóng Đêm) của đạo diễn Christopher Nolan là di sản rực rỡ mà cố tài tử Heath Ledger để lại, cũng là nhân vật phản diện thành công nhất, một tượng đài khó có thể xô đổ của dòng phim siêu anh hùng nói riêng và điện ảnh nói chung. 

Giữa thành phố Gotham bị ám ảnh bởi nỗi sợ và khủng bố, Joker - kẻ thù của Người Dơi chính là hiện thân hoàn hảo của sự hỗn loạn. Sự điên rồ đến bệnh hoạn của Joker toát ra từ ngoại hình, giọng điệu cho đến những hành động và âm mưu kinh hoàng xuyên suốt bộ phim. Không chỉ có vậy, nhờ vào kịch bản của Christopher, Jonathan Nolan và David S. Goyer, đây cũng là nhân vật sở hữu những câu thoại cực kỳ đắt giá. 

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-2
"Nếu bạn giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí"

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-3
“Trong những phút giây cuối cùng, con người sẽ cho mày thấy bản chất thực sự”

Nhân vật Joker đã mang về cho Heath Ledger giải Oscar hạng mục Nam phụ xuất sắc, nhưng cũng để lại nỗi tiếc thương khôn nguôi cho người yêu điện ảnh trên khắp thế giới. 

Arthur Fleck/Joker trong Joker

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-4

Một Joker điên loạn và ấn tượng không kém khác chính là phiên bản năm 2019 do Joaquin Phoenix thủ vai trong bộ phim cùng tên. Không phải là một bộ phim hành động, siêu anh hùng như của Christopher Nolan, Joker (2019) do Todd Phillips biên kịch và đạo diễn có phần thiên về chính kịch, tội phạm giật gân nhiều hơn. 

Chuyện phim kể về Arthur Fleck, một người đàn ông trung niên đáng thương, một gã hề trên đường phố mắc chứng nhiễu loạn cảm xúc, cười không kiểm soát. Arthur lầm lũi từng bước đi mỗi ngày, chật vật mưu sinh, bế tắc trong cuộc sống vô vọng. Cho đến khi một loạt bi kịch xảy đến, bị lăng mạ, bị chà đạp, anh chấp nhận vứt bỏ sự kìm kẹp của thực tại, chính thức trở thành một Joker tự do, bất cần và điên loạn. 

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-5

Và cũng từ đây, Arthur đã chết, chỉ còn là Joker, từng bước trở thành Hoàng tử Hề của đế chế tội phạm, cơn ác mộng của Gotham. Màn hóa thân xuất thần thành nhân vật Joker, từ thảm hại, đáng thương đến điên loạn, đáng sợ đầy ám ảnh này cũng đã đem về cho nam diễn viên một tượng vàng Oscar trong sự hân hoan của triệu khán giả. 

Louis Bloom trong Nightcrawler (Kẻ Săn Tin Đen)

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-6

Nhân vật chính của Nightcrawler - tựa Việt: Kẻ Săn Tin Đen là Louis Bloom (Jake Gyllenhaal đóng), một phóng viên nghiệp dư, chuyên săn tin tức, hình ảnh thời sự nóng hổi và bán lại bản quyền cho các kênh truyền hình.

Sau những thành công ban đầu với các vụ cướp, tai nạn giao thông hay một vài vụ xả súng máu me, Louis với dã tâm riêng và những mánh khóe tích lũy được bắt đầu can thiệp vào hiện trường vụ án để có những thước phim đắt giá, bất chấp mọi thứ, kể cả đạo đức nghề nghiệp lẫn đạo đức của một con người. 

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-7

Nắm bắt được nhu cầu câu view rẻ tiền của các nhà đài, từ một kẻ vô công rồi nghề, sống vất vưởng không mục đích, Louis Bloom tham vọng và máu lạnh chà đạp lên sự thật, thậm chí là mạng sống người khác để từng bước leo lên đỉnh vinh quang của thế giới truyền thông. 

Amy Dunne trong Gone Girl (Cô Gái Mất Tích)

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-8

Phim Gone Girl - tựa Việt: Cô Gái Mất Tích bắt đầu với vụ mất tích của Amy Dunne (Rosamund Pike thể hiện) - một phụ nữ xinh đẹp, hoàn hảo, đồng thời cũng từng là nguồn cảm hứng cho cuốn sách thiếu nhi được nhiều thế hệ yêu thích. Nick - chồng của Amy (do Ben Affleck thủ vai) báo cảnh sát để điều tra và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm vợ.

Nhưng trong quá trình điều tra, hàng loạt bằng chứng bất lợi xuất hiện, đẩy Nick trở thành nghi phạm số một trong vụ mất tích. Nhiều người thậm chí tin rằng, Nick đã giết và giấu xác của Amy đi nhằm lấp liếm cho vụ ngoài tình cùng các rắc rối liên quan đến tài chính của bản thân. 

Nhưng không ngờ, tất cả chỉ là màn kịch do Amy dựng lên nhằm gài bẫy chồng. Cô và Nick có 5 năm hôn nhân bên nhau. Bề ngoài họ là một cặp đôi hoàn hảo, được mọi người xung quanh ngưỡng mộ. Nhưng khi Nick ngừng cố gắng vun đắp cho sự hoàn hảo đó, ngoại tình rồi định đề nghị ly hôn, sự trừng phạt của Amy bắt đầu.

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-9

Cô lên kế hoạch mọi thứ cực kỳ hoàn hảo, giả mất tích, dàn dựng hiện trường cho đến lẩn trốn. Mục đích chính là biến Nick trở thành tội đồ, trở thành kẻ giết người và nhận án tử. 

Amy Dunne của Rosamund Pike đến nay vẫn được xem là một trong những nhân vật ấn tượng và đáng nhớ nhất của dòng phim giật gân ly kỳ. 

Diane Sherman trong Run (Trốn Chạy)

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-10

Bộ phim Run - tựa Việt: Trốn Chạy xoay quanh bà mẹ đơn thân Diane Sherman (do Sarah Paulson thủ vai). Con gái của Diane là Chloe từ nhỏ đã liệt nửa người và mắc hàng loạt chứng bệnh mãn tính. Diane tự tay nuôi dưỡng, tự dạy học ở nhà và chăm sóc con gái cẩn thận đến mức đáng sợ.

Căn bệnh “cuồng con” của bà mẹ này cũng tăng dần theo thời gian. Không chỉ cô lập Chloe khỏi thế giới xung quanh, Diane còn tìm mọi cách, thậm chí tiêu cực đến kinh hoàng để biến mình thành bầu trời duy nhất của cô bé. 

Nhưng cho đến khi Chloe 17 tuổi, em dần nhận ra có gì đó không ổn với mẹ mình. Và khi phát hiện ra bí mật khủng khiếp Diane đang cố gắng che giấu, Chloe biết mình cần phải trốn chạy khỏi cái lồng vô hình đã giam giữ bản thân bấy lâu nay. 

Lạnh sống lưng với những kẻ điên náo loạn màn ảnh-11

Phim do đạo diễn trẻ Aneesh Chaganty đích thân chắp bút và chỉ đạo, nhà làm phim đã làm nên thành công của Searching (Truy Tìm Tung Tích Ảo) từng làm mưa làm gió màn ảnh rộng năm 2018.

Giới chuyên môn có cơ hội xem trước bộ phim bày tỏ sự ấn tượng với mạch phim hấp dẫn, cách dàn dựng công phu của Run, và chia sẻ đây “là bộ phim kinh dị giật gân đậm chất Hitchcock khiến người xem bị cuốn hút từ đầu đến cuối”.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lanh-song-lung-voi-nhung-ke-dien-nao-loan-man-anh-hollywood-n-241343.html

phim điện ảnh phim kinh dị

Tin tức mới nhất