Lập tổ tiếp nhận đơn của nạn nhân bị Công ty Alibaba lừa đảo

Công an TP.HCM chỉ đạo lập tổ công tác tiếp nhận đơn của các nạn nhân bị Công ty Alibaba chiếm đoạt tài sản và kêu gọi bị hại đến cơ quan công an cung cấp thông tin.

Tối 18/9, Công an TP.HCM ra thông báo đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán nền ở TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Lập tổ tiếp nhận đơn của nạn nhân bị Công ty Alibaba lừa đảo-1
Cảnh sát làm việc với lãnh đạo Công ty Alibaba. Ảnh: CTV.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, anh em Luyện và đồng bọn đã thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Lập tổ tiếp nhận đơn của nạn nhân bị Công ty Alibaba lừa đảo-2
Cảnh sát phong tỏa Công ty Alibaba. Ảnh: An Huy.

Công an TP.HCM đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của 2 bị can trên, mở rộng điều tra những người liên quan và thu hồi tài sản cho người bị hại.

Công an TP.HCM đề nghị người dân bị Alibaba chiếm đoạt tài sản cần liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10 và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Công an TP.HCM chỉ đạo Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (gần trụ sở Công ty Alibaba), lập tổ công tác tiếp nhận đơn tố cáo, trình báo của người dân đối với công ty này, sau đó chuyển lên cấp trên.

Theo Zing


lừa đảo

Tin tức mới nhất