Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?

Tháng 7 cô hồn lau dọn bàn thờ đừng dùng nước lã mà phạm đại kỵ. Đây mới là loại nước lau bàn thờ đúng được tổ tiên hài lòng ban lộc.

Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?-1

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà vì vậy chúng ta phải luôn giữ cho không gian này được thanh tịnh và sạch sẽ. Lau rửa đồ thờ là việc rất quan trọng giúp không gian bàn thờ được sạch sẽ mọi việc của gia chủ sẽ trở nên hanh thông.

Việc lau dọn đơn giản được thực hiện vào ngày mùng một, ngày rằm. Còn việc tổng vệ sinh thông thường vào ngày cuối tháng sáu và tháng Chạp âm lịch hàng năm.

Trong đó việc chọn nước lau bàn thờ gia chủ cần phải chú ý, đặc biệt là phần nước lau. Nước phải chọn đúng loại để thể hiện sự thành kính cũng như không động chạm đến tổ tiên thần linh để nhiều may mắn, bình an và công danh sự nghiệp mở rộng, tài lộc dồi dào.

Các loại nước lau bàn thờ thông dụng

Lau bàn thờ bằng nước lã bình thường sẽ không tối ưu tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây sẽ là một số loại nước gia chủ cần tham khảo.

Nước ngũ vị lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?-2

Nước ngũ vị hay còn được gọi là nước thơm hoặc nước bao sái. Đây được đánh giá là loại nước tốt nhất khi lựa chọn lau đồ thờ.

Nước chứa 5 loại hương liệu với tính nóng có khả năng loại bỏ uế khí, tà ma, xui rủi. Ngoài ra, dùng nước này lau đồ còn giúp chống ẩm mốc, côn trùng và có mùi hương thoang thoảng.

Nguyên liệu gồm: Đinh hương, quế, hồi, bạch đàn, gỗ vang đù cùng 1,5 lít nước lọc, thời gian đun từ 3 – 5 phút. Gia chủ chú ý lấy khăn sạch nhúng vào để lau bàn thờ, đồ cúng.

Trong ý nghĩa tâm linh dân gian, những loại thảo mộc này có năng lực vô hiệu những uế khí, khí tà ma, xui rủi trong mái ấm gia đình. Ngoài ra, mùi hương của ngũ vị còn có tính năng chống ẩm mốc, xua đuổi côn trùng nhỏ và mang lại một mùi hương thoang thoảng thoải mái và dễ chịu.

Nước rượu pha gừng

Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?-3

Rượu và gừng có tính ấm, khử mùi hiệu quả. Lau bằng cách này làm sạch bóng vết bẩn, vết uế bám dính lâu ngày tốt. Không chỉ vậy cách này còn thu hút tài lộc, rước may mắn rất tốt.

Theo quan niệm ngày xưa, rượu và gừng có khả năng xua đuổi tà ma, xua đi những điều đen đủi, xui xẻo. Mang đến những điểm lành, tốt đẹp. Cách pha rất dễ, chúng ta chỉ cần đập dập 1-2 củ gừng sau đó pha với rượu trắng là có thể sử dụng.

Thế nhưng, rượu gừng lại có tính nóng mạnh, có thể khiến cho ban thờ bị hư hỏng, bong tróc hoặc cháy gỗ.

Nước ấm

Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?-4

Dùng nước ấm lau bàn thờ và các đồ vật là cách đơn giản nhất. Hiệu quả của cách này cũng rất tốt, nước ấm có khả năng loại bỏ bụi bẩn, mảng bám lâu ngày nhanh hơn việc dùng nước lã.

Khi dùng nước này, các bạn đun nước sôi và để nguội đến nhiệt độ vừa phải rồi dùng, không pha nước sôi và nước lã với nhau.

Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước lã là phạm đại kỵ: Loại nước nào gia tiên hài lòng?-5

Người lau dọn bàn thờ trước hết phải để cơ thể sạch sẽ, mặc đồ đàng hoàng, thành tâm.

Đặc biệt không được di chuyển chân nhang tùy tiện bởi nó sẽ ảnh hưởng đến may mắn của gia chủ. Nhất là khi lau dọn bàn thờ không được làm đổ vỡ hay nói tục chửi bậy, to tiếng là ảnh hưởng đến tổ tiên.

Nếu có nhiều bài vị cần lau dọn thì phải đổi chậu nước khác, không dùng chung nước để tránh bất kính với "bề trên".

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Sài Gòn Thể Thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lau-ban-tho-bang-nuoc-la-la-pham-dai-ky-day-moi-la-loai-nuoc-duoc-gia-tien-hai-long-cho-che-ban-loc.html

dọn dẹp bàn thờ ban thờ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao