Lau dọn căn bếp đừng quên đánh bay ‘ổ hôi hám’ tích tụ ở lò vi sóng chỉ với vài phút

Đây là lúc hội chị em không thể lười biếng được nữa, hãy bắt tay vào việc khử mùi hôi của lò vi sóng bằng các mẹo "dễ như đan rổ" dưới đây.

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp được hội chị em thường xuyên sử dụng nhờ các tiện ích tuyệt vời. Nhưng máy móc cũng như người, sử dụng lâu dài không tránh khỏi "bệnh", chẳng hạn như bị ám các mùi hôi khó chịu.

Những "ổ hôi hám" này nếu không được khử sạch sẽ ám vào thức ăn mới, làm mất đi hương vị thực sự. Đây là lúc hội chị em không thể lười biếng được nữa, hãy bắt tay vào việc khử mùi hôi của lò vi sóng bằng các mẹo "dễ như đan rổ" dưới đây.

1. Nước lọc

Lau dọn căn bếp đừng quên đánh bay ‘ổ hôi hám’ tích tụ ở lò vi sóng chỉ với vài phút-1

Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục đấy nhé. Bạn chỉ cần lấy một cốc hoặc bát nước sạch rồi đặt trong lò vi sóng. Bật cho lò quay khoảng 10 phút. Chỉ đơn giản vậy thôi, ty tỷ thứ mùi cũng…biến hết.

2. Muối tinh

Hãy rắc một nhúm muối tinh vào các vị trí vệt thức ăn bám trên lò vi sóng, bật cho lò quay. Hơi nóng của lò có thể làm muối tan ra và đọng lại. Đợi lò vi sóng nguội, dùng một miếng bọt biển lau chùi sạch những vết bẩn đó. Nhưng nhớ cách này chỉ áp dụng ngay khi vừa đun nóng thức ăn xong nhé. 

3. Chanh tươi

Lau dọn căn bếp đừng quên đánh bay ‘ổ hôi hám’ tích tụ ở lò vi sóng chỉ với vài phút-2

Chanh thì nhà ai cũng chẳng thiếu. Vậy hãy cắt lát nhỏ, cho vào 1 bát nước rồi đặt trong lò vi sóng. Cho lò quay khoảng 3 phút hoặc lâu hơn. Sau đó tắt lò và cứ để bát nước chanh trong đó, hơi chanh sẽ khử mùi hôi hiệu quả.

4. Giấm

Đổ 1/4 thìa giấm to vào bát nước, quay cho đến khi có hơi nước bốc lên. Đợi bát nước nguội dần thì bạn lấy bát ra. Bao nhiêu mùi khó chịu cũng hết sạch.

5. Cà phê

Lau dọn căn bếp đừng quên đánh bay ‘ổ hôi hám’ tích tụ ở lò vi sóng chỉ với vài phút-3

"Thần dược" khử mùi hôi đây rồi, thậm chí dầu mỡ bám trên lò vi sóng cũng sạch bong. Bạn chỉ cần pha 2 muỗng cà phê với 1/2 chén nước, cho vào lo vì sóng quay khoảng 6 phút. Tắt lò và để yên cho mùi cà phê lan tỏa là được.  

6. Baking soda

Chỉ 2 thìa baking soda pha trong 1 ly nước, quay trong lò vi sóng khoảng 2-3 phút rồi dùng khăn khô lau sạch là được. Baking soda còn giúp căn bếp nhà bạn sáng bóng như mới đấy.

7. Rượu

Lau dọn căn bếp đừng quên đánh bay ‘ổ hôi hám’ tích tụ ở lò vi sóng chỉ với vài phút-4

Bạn đổ rượu vào một ly, đặt vào trong lò vi sóng và cho quay khoảng 3 phút đến khi sôi và bốc hơi. Tắt lò, không mở cửa mà cứ để cốc rượu loãng trong đó, khoảng 5 phút để đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, sử dụng khăn mềm lau cho sạch sẽ, thơm tho.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/7-meo-don-gian-giup-khu-mui-hoi-lo-vi-song-ai-cung-tram-tro-n-229513.html

lò vi sóng mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao