Lấy chồng gần nhà: Đầu đoàn dẫn dâu đến nơi, cuối đoàn chưa ra khỏi cổng

Lấy chồng xa thì đã nghe nhiều rồi, còn trải nghiệm lấy chồng là hàng xóm của mình thì sẽ thế nào nhỉ?

"Con gái mà gả chồng gần, có bát canh cần nó cũng đem cho" - đến tuổi dựng vợ gả chồng, hẳn chúng ta từng được bố mẹ khuyên dặn như thế. 

Lấy chồng gần nhà chưa nói đến vấn đề hạnh phúc, nhưng chắc chắn bạn sẽ được lợi nhiều hơn mất. Đặc biệt những lúc sinh nở hay xích mích với chồng.

Thế còn trải nghiệm mà nhà chồng với nhà mình cách nhau chưa đến 10m thì sẽ như thế nào nhỉ?

Mới đây, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội và thu về gần triệu view. Trong đó, cô gái chia sẻ hành trình chỉ mất 30s từ nhà chồng sang nhà mẹ đẻ, còn chưa kịp giới thiệu hết câu thì đã tới đích rồi.


Clip nhận được rất nhiều tương tác của dân mạng, ai nấy đều tỏ ra thích thú và khẳng định ở gần bố mẹ thế này thì còn gì bằng.

- Xa quá nhỉ, chưa kịp ngắt lời thì đã vào cổng rồi.

- Sướng thế. Mình cũng ước gần như thế. Cứ bảo khoảng cách không quan trọng mà xa bố mẹ là thiệt thòi. Bố mẹ ốm đau cũng không chăm sóc được.

- Nhà nàng ở cạnh nhà tôi. Cách nhau cái dậu mồng tơi xanh rờn.

Liên hệ với chủ nhân clip, Thu Trang cho biết cô và chồng, Văn Tiến hiện đang sống tại Lâm Thao, Phú Thọ. Hai gia đình chỉ cách nhau chưa đến 10m. Ngôi nhà ở giữa cũng là nhà của bác ruột chị Trang.

Lấy chồng gần nhà: Đầu đoàn dẫn dâu đến nơi, cuối đoàn chưa ra khỏi cổng-1
Nhà Trang (bên trái) và nhà Tiến (bên phải) chỉ cách nhau 1 ngôi nhà.

Thu Trang và Văn Tiến quen biết nhau từ nhỏ vì cùng là hàng xóm. Cả hai yêu nhau được 7 năm thì cưới, tới nay cũng đã 5 năm sống chung và có một bé gái 3 tuổi.

Điều Trang cảm thấy tủi thân nhất khi lấy chồng gần là "cả đời không một lần được lên xe hoa như các bạn hay khi giận chồng thì việc dọa về nhà mẹ đẻ là vô nghĩa".

Lấy chồng gần nhà: Đầu đoàn dẫn dâu đến nơi, cuối đoàn chưa ra khỏi cổng-2
Thu Trang và Văn Tiến là hàng xóm của nhau 26 năm rồi đấy!

Cũng vì gia đình hai bên quá gần nên mới xảy ra câu chuyện dở khóc dở cười ngày cưới. "Đầu đoàn dẫn dâu vừa sang tới nhà tân nương mà cuối đoàn còn chưa ra khỏi cổng nhà chú rể", Thu Trang nhớ lại.

Còn lại, mọi thứ với Trang đều tuyệt vời: "Ngày Tết cứ giao thừa xong là cả nhà dắt nhau sang ngoại chúc Tết. Lấy chồng rồi mà vẫn như chưa đi lấy chồng vậy, mình ở nhà ngoại có khi nhiều hơn ở nhà chồng.

Con cái chủ yếu là ông bà ngoại chăm sóc, ông bà ngoại bận lại có bà nội trông nên không bao giờ có cảm giác bận con mọn như mọi người".

"Người ta nói lấy chồng gần có bát canh cần cũng mang sang nhưng mình thì mua được gì ngon mẹ đẻ cũng gọi sang ăn. Đang nấu cơm mà nhà chồng thiếu mắm thiếu muối gì có thể chạy ngay về nhà mẹ đẻ lấy".

Gia đình hai bên gần nhau khi Trang 2 tuổi còn Tiến 6 tuổi, cũng làm hàng xóm rồi thông gia được 26 năm.

Lấy chồng gần nhà: Đầu đoàn dẫn dâu đến nơi, cuối đoàn chưa ra khỏi cổng-3

Thu Trang tự hào và vô cùng hạnh phúc với sự lựa chọn này: "Mình rất hài lòng với sự lựa chọn này và có lẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của đời mình vì có cuộc sống luôn có bố mẹ ở bên. Bên cạnh đó chồng mình rất chiều vợ. Ông bà ngoại cũng chiều mình nên cảm thấy mình là người phụ nữ vô cùng may mắn".

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khi-nha-chong-va-nha-ban-chi-cach-nhau-10-met-dau-doan-dan-dau-den-noi-ma-cuoi-doan-con-chua-ra-khoi-cong-2105360.html

rước dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất