Lê Âu Ngân Anh nói gì về thông báo tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Bộ Văn hóa?

Phía Ngân Anh cho biết chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề cập tới thông tin tước vương miện, đồng thời chỉ ra những điểm mà họ tự cho là bất hợp lý về quyết định này.

Theo thông tin từ Lê Âu Ngân Anh, luật sư (theo sự ủy quyền của cô) đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đến TAND TP Hà Nội về việc không xem xét đề nghị cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Hiện TAND TP Hà Nội đã tiếp nhận đơn khởi kiện của Lê Âu Ngân Anh để xem xét, thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Âu Ngân Anh nói gì về thông báo tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Bộ Văn hóa?-1
Lê Âu Ngân Anh đang dự thi Hoa hậu Liên lục địa tại Philippines dù không được cấp phép.

Theo nội dung đơn khởi kiện, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đúng, đủ theo quy định của pháp luật. Lý do để Cục Nghệ thuật biểu diễn không xem xét hồ sơ hồ sơ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới là không có cơ sở pháp lý.

“Khi Cục Nghệ thuật biểu diễn không viện dẫn được cơ sở pháp lý cho quyết định của mình thì rõ ràng quyết định từ chối xem xét việc cấp phép cho tôi đi thi quốc tế (theo đơn và hồ sơ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới) là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Việc này đã làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tôi”, đơn khởi kiện của Ngân Anh viết rõ.

Lê Âu Ngân Anh nói gì về thông báo tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Bộ Văn hóa?-2

Trước đó, vào chiều 9/1/2019, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) đại diện Công ty Hoa hậu Thế giới và Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc đối thoại, trao đổi với Cục Nghệ thuật biểu diễn về đề nghị xin cấp phép cử Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa theo giấy mời từ Cục.

Luật sư Nguyễn Huy An cho biết ông đại diện thân chủ tới làm việc với tinh thần cầu thị để có thể bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho Lê Âu Ngân Anh cũng như lắng nghe những ý kiến, quan điểm của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - khẳng định quan điểm của Cục là "không muốn vùi dập một cô gái trẻ, tương lai còn dài". Ông cũng khuyên dư luận không nên quá khắt khe với Ngân Anh. "Đành rằng cô ấy có sai sót nhưng mọi người hãy nhìn vào mặt tích cực để cô ấy có tương lai tốt hơn", ông Vinh nói.

Quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn tỏ ra thấu hiểu khi cho rằng dư luận không nên dồn tất cả sức nặng lên Ngân Anh bởi có thể cô ấy cũng phải chịu những sức ép từ các công ty tổ chức thi hoa hậu, các nhà tài trợ.

Lê Âu Ngân Anh nói gì về thông báo tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Bộ Văn hóa?-3

Tại cuộc gặp, luật sư Nguyễn Huy An cũng khẳng định Ngân Anh chưa chính thức khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên sau khi cuộc họp diễn ra, truyền thông đưa tin: “Bộ Văn hóa sẽ có biện pháp thu hồi vương miện của Ngân Anh”. Thông tin này được ông An cho biết hoàn toàn bất ngờ, và bởi ông không tham dự cuộc họp tại Bộ nên không được trực tiếp tiếp nhận.

Đến thời điểm hiện nay, phía Lê Âu Ngân Anh khẳng định chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nhưng để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cô, luật sư ủy quyền đã tiến hành việc nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đến TAND TP. Hà Nội vào hôm qua (15/1/2019).

Lê Âu Ngân Anh nói gì về thông báo tước vương miện Hoa hậu Đại dương của Bộ Văn hóa?-4

Ngoài ra, luật sư An cũng đưa quan điểm pháp lý về quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Bộ VHTTDL: Vi phạm của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương năm 2017 đã bị xử lý bằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính do ông Phạm Cao Thái – Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL - ký ngày 23/11/2017 (có văn bản kèm theo). Quyết định nêu rõ vi phạm của BTC cuộc thi là “đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định”. Hành vi “bị xử phạt 4 triệu đồng; hình thức phạt bổ sung: không; các biện pháp khắc phục hậu quả: không”.

Trong khi đó phía Ngân Anh cho biết theo luật hiện hành, hành vi vi phạm hành chính (đưa thí snh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định) chỉ bị xử phạt 01 lần. Mặt khác, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đến nay, từ Nghị định 79/2012/NĐ-CP hay 15/2016/NĐ-CP đến Nghị định 158/2013/NĐ-CP hay sau này là Nghị định 28/2017/NĐ-CP, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào mà cơ quan quản lý có thể thu hồi, hủy, tước danh hiệu trong tình huống pháp lý này.

Ngoài ra, theo công văn số 39 ra ngày 8/11/2017 của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại Dương do ông Võ Việt Chung ký có đề nghị Bộ VHTTDL tạo điều kiện để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tiếp tục phát huy kết quả cuộc thi (có văn bản kèm theo).

Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/le-au-ngan-anh-len-tieng-truoc-quyet-dinh-tuoc-vuong-mien-n-174363.html

Miss Intercontinental Lê Âu Ngân Anh

Tin tức mới nhất