Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?

Xét theo quy định cấp phép người đẹp đi thi quốc tế, Lê Âu Ngân Anh được cho là hoàn toàn đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết... Tuy nhiên sự việc không đơn giản thế.

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cái tên Lê Âu Ngân Anh lại trở thành tâm điểm chú ý mới đây khi công khai quyết định dự thi sắc đẹp quốc tế. Theo thông tin từ phía người đẹp, cô sẽ chinh chiến tại Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018 - nằm trong top 7 cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới. 

Nếu là những người đẹp mang danh khác thì chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn. Nhưng ở đây, vương miện của Lê Âu Ngân Anh từng gắn liền với ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Vì những sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, Bộ Văn hóa khẳng định sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế. 

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-1
Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh

Trong suy nghĩ của nhiều khán giả, Ngân Anh đã "bít cửa" ra thế giới bởi khó có thể nhận được sự đồng ý từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vì đam mê thi hoa hậu quốc tế cháy bỏng nên người đẹp họ Lê vẫn quyết định gửi hồ sơ xin cấp phép lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ VHTTDL.

Ngân Anh cho biết rất mong nhận được sự đồng ý cấp phép của Cục để trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018. Cô tự tin sẽ là một đại diện mạnh của Việt Nam bởi đã tập luyện, trau dồi đầy đủ các kỹ năng trong một năm qua. 

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-2

Sự việc Lê Âu Ngân Anh gửi hồ sơ xin cấp phép lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía dư luận. Có không ít ý kiến phản đối hành động được cho là "táo bạo" của người đẹp họ Lê vì những ồn ào tại cuộc thi hoa hậu trong nước mà cô đăng quang trước đó. 

Cụ thể, Lê Âu Ngân Anh đoạt vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên ngay sau giây phút đăng quang, tân hoa hậu vướng phải lùm xùm liên quan tới phẫu thuật thẩm mỹ.

Trả lời về vấn đề này, Ngân Anh khẳng định từng phẫu thuật nâng mũi, tuy nhiên cô đã rút sụn độn trước khi ghi danh tại Hoa hậu Đại dương 2017. Cô đã báo cáo với ban tổ chức ở thời điểm ghi danh và được chấp thuận.

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-3

Lùm xùm phẫu thuật thẩm mỹ khiến chân dài phải đối diện với nguy cơ bị tước vương miện. Đại diện ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 thừa nhận sai phạm khi để Lê Âu Ngân Anh đoạt giải hoa hậu dù từng phẫu thuật thẩm mỹ. 

Vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi, BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 phải nhận mức phạt tiền mặt 4 triệu đồng từ Thanh tra Bộ. Ngày 11/1/2018, Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi công văn đề nghị BTC Hoa hậu Đại dương 2017 hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh "do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định".

Tuy nhiên đơn vị tổ chức không thực hiện, hoàn toàn im lặng khiến Lê Âu Ngân Anh một mình phải hứng chịu phong ba bão táp. 

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-4

Tiếp đó, sáng 24/4/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo kết quả hoạt động ngành trong quý 1. Nhắc đến ồn ào Hoa hậu Đại dương 2017, Chánh Thanh tra Bộ - ông Phạm Cao Thái - khẳng định: "Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh đã không còn là Hoa hậu Đại dương. Việc đơn vị tổ chức vẫn công nhận cô này là hoa hậu là chuyện của người ta, không thể bắt ép họ làm theo ý mình. Bộ cũng không tước vương miện, danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh vì không có quy định nào cho phép".

Không thể can thiệp trực tiếp vào việc tước vương miện Ngân Anh, nhưng Chánh Thanh tra Bộ khẳng định chắc chắn sẽ không cấp phép cho cô đi thi quốc tế. 

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-5

Ngay sau vụ lùm xùm, bên cạnh những ý kiến trái chiều về Lê Âu Ngân Anh thì vẫn có nhiều khán giả bày tỏ sự thông cảm với cô. Trên thực tế, tất cả sai phạm đều thuộc về BTC Hoa hậu Đại dương 2017 vì đã cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ tham gia, sau đó chứng nhận đăng quang. 

Suy cho cùng, Lê Âu Ngân Anh chỉ là một thí sinh tham gia một cuộc thi hoa hậu bình thường và không làm sai ở điểm gì. Sự tắc trách của BTC Hoa hậu Đại dương khi giải quyết ồn ào khiến người đẹp này đang từ vô can lại bất ngờ phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. 

Lê Âu Ngân Anh sốt ruột chờ giấy phép thi quốc tế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ xử lý ra sao giữa bên lý bên tình?-6

Quay trở lại vấn đề hiện tại, điều mà dư luận đang quan tâm nhất là: Sau tất cả lùm xùm liệu rằng Lê Âu Ngân Anh có được cấp phép tham dự cuộc cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 hay không?

Xét theo quy định cấp phép người đẹp đi thi quốc tế, Lê Âu Ngân Anh được cho là hoàn toàn đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết. Thứ nhất, cô nằm trong top 3 của một cuộc thi sắc đẹp trong nước. Cho tới thời điểm hiện tại, danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh vẫn còn nguyên giá trị vì BTC cuộc thi này không thu hồi. Nếu danh hiệu đã bị thu hồi nhưng Lê Âu Ngân Anh vẫn bất chấp nộp hồ sơ lên Cục NTBD - hoặc tự ý thi chui không xin phép - đó mới là câu chuyện đáng nói. 

Bên cạnh danh hiệu trong nước được cho là đáp ứng đủ yêu cầu, Lê Âu Ngân Anh còn có giấy mời trực tiếp từ đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa; Tại Việt Nam, cô cũng được một đơn vị đủ thẩm quyền giới thiệu và ứng cử; Ngân Anh cũng không có tiền án, tiền sự, không vi phạm pháp luật; Xét về trình độ, cô gái này hiện đã hoàn thành vai trò Thạc sĩ và đang trên đà bảo vệ luận án Tiến Sĩ. 

Từ những căn cứ đó, dư luận vẫn đang tò mò về hướng đường đi của cơ quan chức năng trong việc giải quyết hồ sơ xin cấp phép thi quốc tế của người đẹp họ Lê. Xét về lý: Ngân Anh đáp ứng đúng tiêu chí cần và đủ; nhưng xét về tình, khi đứng trước cảm xúc dư luận và những điều trót đã tuyên bố, Bộ biết phải làm sao? 

Thanh Trương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/le-au-ngan-anh-co-du-dieu-kien-de-xin-cap-phep-thi-quoc-te-n-170867.html

Miss Intercontinental Lê Âu Ngân Anh

Tin tức mới nhất