Lê Dương Bảo Lâm: 'Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu'

"Màu da hay dân tộc chưa bao giờ là chủ đề tôi đưa ra đùa cợt. Còn ai đẩy mọi chuyện đi xa hơn, xin phép chúng ta không bao giờ thuộc về nhau", Lê Dương Bảo Lâm khẳng định.

Lê Dương Bảo Lâm được biết đến là diễn viên hài có tiếng tại khu vực phía Nam, nổi lên từ danh hiệu quán quân Cười xuyên Việt. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh liên tục vướng phải ồn ào không hay, nổi bật là phát ngôn muốn mang trẻ cơ nhỡ về "test kem ngon".

Đặc biệt, đoạn clip ghi lại cảnh Bảo Lâm dùng tiếng Việt để miệt thị màu da một nhân viên bán hàng người nước ngoài khiến nhiều người bất bình. Nam diễn viên gọi người bán hàng là "con quỷ", "mặt như cô hồn". 

"Con quỷ đó nó giới thiệu mỹ phẩm là trắng da, đẹp da, sáng da mà quý vị xem mặt nó như cô hồn haha...", Bảo Lâm giới thiệu. 


Clip: Lê Dương Bảo Lâm gây tranh cãi khi gọi người bán hàng nước ngoài là "con quỷ", "mặt như cô hồn".

Trong khi đó, người bán hàng nước ngoài vẫn khá vui vẻ, giơ tay chào thân thiện khi thấy máy quay lia tới. Điều này càng khiến "thánh livestream" nhận chỉ trích từ cư dân mạng.

2Sao.vn đã có cuộc trò chuyện với quán quân Cười xuyên Việt để lắng nghe anh chia sẻ suy nghĩ của bản thân xoay quanh những ồn ào không hay.

- Thời gian gần đây anh liên tục gây tranh cãi với những ồn ào như miệt thị người da màu, muốn mang trẻ cơ nhỡ về "test kem ngon"... Anh nói gì trước làn sóng chỉ trích?

Những anti-fan chửi bới nặng lời, cho rằng tôi "miệt thì người da màu" thì có giải thích đến mấy họ cũng chẳng buồn hiểu. Vậy nên kệ đi. Tôi chỉ nói một lần duy nhất, tôi và những người bạn đến Ấn Độ hành hương, trao quà từ thiện. Những câu nói vui vẻ cũng giống như cách tôi trò chuyện khi livestream. Tất cả là giao tiếp giữa con người với con người.

Tôi chưa bao giờ có ý kỳ thị ai dù họ xấu xí hay nghèo nàn đến cỡ nào. Thay vì tìm cách để người khác bị ghét bỏ, mọi người nên học hỏi thêm những kiến thức xã hội và đi từ thiện nhiều hơn.

Lê Dương Bảo Lâm: Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu-1
Lê Dương Bảo Lâm khẳng định chưa bao giờ có ý kỳ thị ai dù họ giàu nghèo, xấu xí thế nào.

- Khẳng định những phát ngôn đó chỉ là "vui vẻ", nhưng một số người lại cho rằng anh đang xúc phạm đến người khác. Anh có nghĩ họ sẽ tổn thương vì những lời nói của mình?

Chắc chắn là không. Đa phần những cuộc trò chuyện có thông dịch viên và người dân rất vô tư. Họ biết tôi là nghệ sĩ qua hành hương, phát quà, tiền hỗ trợ người nghèo. Màu da hay dân tộc chưa bao giờ là chủ đề tôi đưa ra đùa cợt. Còn ai đẩy mọi chuyện đi xa hơn, xin phép chúng ta không bao giờ thuộc về nhau.

- Đây không phải là lần đầu tiên anh vấp phải ồn ào. Trước đó, anh nhiều lần phản ứng gay gắt dù đó là lời góp ý từ công chúng. Tại sao vậy?

Đơn giản vì tôi thẳng tính thôi. Cuộc sống này đã quá ngột ngạt với cơm áo gạo tiền, sự nghiệp và hàng trăm thứ ồn ào. Bởi thế đừng cố tỏ ra mình chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu.

Những đóng góp tích cực, tôi học theo liền. Còn những người thích bêu xấu người khác để nâng mình lên, tôi xin phép không bàn đến. Một khi bỏ được tính sân si, gièm pha, cuộc đời sẽ rất tốt đẹp.

Lê Dương Bảo Lâm: Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu-2
Anh cho biết, những người vốn không có thiện cảm với mình thì dù làm trăm việc tốt cũng trở nên vô nghĩa.

- Nhiều ý kiến cho rằng anh bất chấp tất cả để nổi tiếng trên Facebook theo những cách "phản cảm, rẻ tiền, lố bịch". Anh nghĩ sao về những nhận xét đó?

Ranh giới giữa khen - chê, xấu - đẹp cực kỳ ngắn. Nó không phải là chuẩn mực nào cả mà đơn thuần theo cách nhìn của người đối diện. Làm nghệ sĩ chưa đủ sống, tôi livestream kiếm thêm. Ngoài ra cũng là hình thức giải trí cho khán giả yêu quý mình.

Vì sao đông đảo nghệ sĩ yêu thương, ủng hộ tôi trò chuyện trong khi một vài thành phần cứ thích châm chọc. Đơn giản thôi, vì họ không có thiện cảm với tôi, dù tôi làm trăm ngàn việc tốt cũng vô nghĩa. Thế nên những thành phần không thiện chí, tôi mạn phép không nói đến.

- Anh từng chia sẻ trên báo chí việc bị anti-fan chửi bới. Vậy anh có nghĩ những điều này là họa từ miệng mình?

Tôi không phủ nhận may rủi, phúc họa đời người do miệng mà ra. Nhưng các bạn ơi, ngừng phán xét nhau đi khi mình chưa hoàn toàn tốt đẹp.

Lê Dương Bảo Lâm: Đừng cố tỏ ra chuẩn mực, đạo đức, ăn nói hiền thục cho mệt đầu-3
Lê Dương Bảo Lâm sẽ lắng nghe những phản hồi có ích.

- Qua những sự việc vừa rồi, anh có nghĩ nên tiết chế lại tính cách của mình để làm hài lòng số đông công chúng?

Số đông công chúng yêu mến tôi là do tính cách trước nay như vậy. Tôi chia sẻ rồi, tôi thuộc về thế giới của sự bình dân, không quá cao siêu màu mè. Tôi sẽ lắng nghe phản hồi có ích. Còn không xin phép không nói chuyện, vì thực tế công việc hàng ngày đã quá nhiều, thời gian đâu nữa để xem người ta soi mói hay bới móc mình.

Đ. Huyền
Theo Vietnamnet


Lê Dương Bảo Lâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao