Lễ hội âm nhạc cuối năm của đài KBS: Hát nhép và tổ chức 'ao làng'

Không mời ca sĩ thực lực, các nhóm thần tượng hát nhép, biên tập hậu kỳ cẩu thả... là những chỉ trích đài KBS nhận được sau khi tổ chức lễ hội âm nhạc cuối năm vào ngày 29/12.

Được tổ chức vào ngày 29/12 hàng năm, Gayo Daechukje là lễ hội âm nhạc lớn nhất trong năm của đài KBS. Tuy nhiên chương trình tổng kết năm 2017 vừa diễn ra lại khiến khán giả Hàn Quốc vô cùng thất vọng.

KBS Gayo Daechukje năm 2017 bị phê phán là được tổ chức như một cuộc thi văn nghệ tầm thường, không đủ tầm để trở thành buổi diễn mang tính tổng kết âm nhạc trong năm.

Lễ hội âm nhạc cuối năm của đài KBS: Hát nhép và tổ chức ao làng-1
EXO, TWICE, Red Velvet và BTS là 4 trong số 8 nhóm biểu diễn tại KBS Gayo Daechukjae năm 2017.

Những năm trước, quy mô tổ chức của chương trình luôn được đánh giá cao nhờ số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo và chất lượng âm thanh tốt. Tuy nhiên năm nay chỉ có 8 nhóm thần tượng tham gia biểu diễn.

Phần đông khán giả cho rằng việc chỉ có các nhóm thần tượng biểu diễn là không hợp lý khi năm 2017 có rất nhiều nghệ sĩ solo và indie thành công với những ca khúc hit. Nhiều fan mong muốn được thưởng thức những ca khúc ở thể loại khác nhau, do nhiều nghệ sĩ trình bày thay vì chỉ toàn các thần tượng trẻ.

Trước đó KBS đã sắp xếp một màn biểu diễn đặc biệt cho các huấn luyện viên của chương trình The Unit do đài này sản xuất bao gồm: Bi Rain, SHINee Tae Min, cựu thành viên 4Minute Hyun Ah, ca sĩ Jo Hyun Ah, ca sĩ Hwang Chi Yeol và rapper San-E.

Do thành viên cùng nhóm Kim Jong Hyun qua đời đột ngột nên Tae Min quyết định rút lui khỏi chương trình và màn trình diễn đặc biệt này bị hủy bỏ. Thay vào đó chỉ có Hyun Ah và Hwang Chi Yeol xuất hiện biểu diễn sân khấu solo.

Lễ hội âm nhạc cuối năm của đài KBS: Hát nhép và tổ chức ao làng-2
Danh sách thứ tự biểu diễn cho thấy nhiều nhóm hát nhép.

Ngoài việc bị chỉ trích bó hẹp chương trình như một buổi diễn "ao làng", KBS tiếp tục "hứng gạch đá" vì chuyện hát nhép của các thần tượng. Danh sách biểu diễn được nhân viên hậu trường tiết lộ cho thấy chỉ có BTS, Mamamoo, WANNA ONE và Hwang Chi Yeol hát live trong số các nghệ sĩ tham gia tối 29/12.

Trong khi BTS và Mamamoo nhận được lời khen vì hát live xuyên suốt màn trình diễn thì EXO, SEVENTEEN và TWICE bị chê bai kịch liệt chỉ hát nhép. Nhiều khán giả bức xúc vì tân binh vừa ra mắt như WANNA ONE hát live còn các nhóm tiền bối hát nhép.

Tuy nhiên fan EXO đã cố gắng chứng minh thần tượng của mình không hát nhép. Một số người hâm mộ của TWICE cho rằng nên thông cảm cho các cô gái vì lịch diễn của họ quá dày. Nhóm nhạc 9 thành viên vừa từ Nhật Bản trở về ngay trước giờ diễn nên khó có đủ điều kiện sức khỏe để hát live.

Dù đã đưa ra nhiều lý do và bằng chứng nhưng những nhóm trên cũng như ê-kíp sản xuất của Gayo Daechukje vẫn không tránh khỏi những phản hồi tiêu cực.

Mới đây, KBS tiếp tục nhận thêm không ít chỉ trích khi đăng tải đoạn cắt của chương trình âm nhạc tối 29/12 lên mạng Internet. Đội ngũ biên tập của đài này đã nhầm tên bài hát của BTS và ghi sai tên nhóm thành EXO. Video này đã được sửa lại sau khi nhận phản hồi từ cộng đồng fan của nhóm.

Với nhiều lỗi sai và phản hồi không tích cực, KBS Gayo Daechukje 2017 bị cho là một trong những lần tổ chức tệ nhất trong lịch sử của đài.

Theo Zing


hát nhép Twice EXO

Tin tức mới nhất