Lệ Quyên nói gì về nhận xét 'không phù hợp với bolero' của bậc tiền bối?

Trước nhận xét của danh ca Phương Dung là "Lệ Quyên không phù hợp với dòng nhạc bolero", Lệ Quyên đã lên tiếng.

Lệ Quyên nói gì về nhận xét không phù hợp với bolero của bậc tiền bối?-1
Lệ Quyên quan điểm, cô không cho phép mình phản biện người lớn

Nhiều năm qua, Lệ Quyên vẫn được khán giả và truyền thông tung hô bằng danh xưng “Nữ hoàng bolero”. Cô được nhiều người coi là một trong những ca sĩ bolero nổi bật những năm qua. Thế nhưng trong một bài phỏng vấn vào tháng 7 vừa qua, danh ca Phương Dung đã gây tranh cãi khi thẳng thắn nhận xét ở Việt Nam, bà chưa thấy ca sĩ nào hát tốt dòng nhạc bolero cả. Họ chỉ hát ở tầm trung bình.

Theo tôi, Lệ Quyên không phải là ca sĩ dòng nhạc bolero. Quyên thích thì Quyên hát dòng nhạc này thôi chứ không phù hợp với dòng nhạc bolero. Bolero có những luyến láy riêng, chỉ cần một chữ được người nghệ sĩ xử lý kỹ thì đã khác rồi. Tôi phải khắt khe mà, với kinh nghiệm của mình, tôi thấy thực tế là vậy”, danh ca này nhận xét.

Thời điểm đó, Lệ Quyên giữ im lặng. Biết bao bình luận tranh cãi đã dấy lên về Lệ Quyên và bolero. Và trong một cuộc chia sẻ với phóng viên bên lề họp báo tại Hà Nội mới đây, nữ ca sĩ lần đầu tiên lên tiếng về vấn đề này.

Theo Lệ Quyên, cô không phải người xốc nổi mà là người biết lắng nghe. Bản thân cô cũng buồn và không thích bị chê nhưng luôn biết nhận định cái chê đó trong trường hợp nào và người nói là ai. Nếu người đó chê thậm tệ mà là người non trẻ hơn cô thì cô sẽ bức xúc. Nhưng đó là người đi trước thì cô không có quyền bức xúc. Cô sẽ cười, tiếp nhận điều đó trước rồi về nhà suy nghĩ lại vấn đề.

Đối với Lệ Quyên, đó là bài học cho cô và đã là bài học thì cô đều chấp nhận. Cô không đưa ra phản ứng nào vì không có gì để phản ứng.

Quan điểm của tôi là, đã là nhận xét của những bậc tiền bối thì mình không có ý kiến. Người lớn sẽ luôn có lý do để đưa ra một nhận định nào đó. Đã là nhận định thì là của cá nhân và mọi người đều có quyền nói. Tôi không bao giờ cho phép mình phản biện với người lớn, nhưng mình cũng suy nghĩ tại sao có những nhận định đó để nghiêm túc và cố gắng chinh phục nốt những thiếu sót đó”, Lệ Quyên bày tỏ.

Nói về danh xưng mà khán giả đặt cho mình, Lệ Quyên bày tỏ, bất kỳ danh xưng nào đều là sự yêu quý của khán giả dành cho ca sĩ. Bản thân cô không quá kỳ vọng vào những danh xưng. Cô thấy tình cảm của khán giả mới chính là điều tuyệt vời nhất.

Theo Giao thông


Lệ Quyên bolero

Tin tức mới nhất