Lệ Quyên, Trường Giang bị chỉ trích khi lên trao giải

Dù có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, song cách hành xử của Lệ Quyên, Trường Giang gây không ít tranh cãi tại một số sân khấu trao giải.

Trường Giang tại WeChoice Awards 2023

Những ngày qua, tâm điểm chú ý của sự kiện trao giải WeChoice Awards 2023 đổ dồn về thái độ ứng xử giữa MC Trường Giang và rapper MCK.

Theo đó, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương là người công bố chiến thắng cho hạng mục Album của năm. Trong lúc dẫn dắt để công bố kết quả người thắng cuộc, Trường Giang bỗng nhắc đến người em thân thiết HIEUTHUHAI, trong khi đó chiến thắng thuộc về MCK.

"Có rất nhiều album mà Trường Giang rất thích và nghe rất nhiều lần, hy vọng có một album nằm trong đây. Mà chắc không đâu, nãy giờ nó lên cũng nhiều lần rồi, chắc không lên nữa đâu. Hiếu á! Nên 'nhường' cho những bạn khác", Trường Giang nói.

Sau câu nói này, MCK lên nhận giải với thái độ lạnh lùng, khi được Trường Giang trao cup, nam rapper chỉ gật đầu nhẹ. 

Khoảnh khắc này nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán khắp các trang mạng xã hội. Có quan điểm cho rằng MCK hành xử chưa lịch sử vì xét theo tuổi nghề lẫn tuổi đời, nam rapper đều nhỏ hơn đàn anh.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng Trường Giang kém duyên, "thả miếng" không hài hước khiến người nghe khó chịu. Việc nhắc đến HIEUTHUHAI và dùng từ "nhường" là không phù hợp trong trường hợp này, ai cũng xứng đáng được công nhận tài năng và nỗ lực chứ không chỉ riêng những mối quan hệ thân thiết của nam MC.

Hiện cả hai nghệ sĩ chưa ai lên tiếng trước những ồn ào này.

Lệ Quyên, Trường Giang bị chỉ trích khi lên trao giải-1
Trường Giang bị chỉ trích là "kém duyên", "hài nhạt" khi trao giải cho MCK.

Lệ Quyên tại Làn Sóng Xanh 2023

Không thể không nhắc đến tình huống viral của Lệ Quyên tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023. Nữ ca sĩ đảm nhiệm vai trò trao giải ở hạng mục Ca khúc của năm. Tuy nhiên, khi chưa công bố các hạng mục đề cử cô đã ngay lập tức đọc luôn kết quả.

MC nhiều lần gọi "chị Quyên ơi" với mong muốn chương trình được diễn ra đúng kịch bản nhưng không được. "Giờ Quyên đọc ngay nè" cũng trở thành câu nói lọt top xu hướng được nhiều người quan tâm những ngày qua.

Lệ Quyên bị khán giả chỉ trích là "kém duyên", phá kịch bản khi vô tình hay cố ý không nghe theo sự điều tiết sân khấu của MC.

Sau đó, nữ ca sĩ đã lên tiếng xin lỗi: "Lúc tôi lên sân khấu đã khuya rồi, sợ nhất là câu giờ mất thời gian, nên khi mở kết quả thấy Văn Mai Hương nhận giải lần nữa, tôi vui quá nên đọc luôn. Tôi đâu biết khúc đầu không có bảng đề cử nhưng khúc sau lại có. Tôi cũng không được dặn trước về điều này.

Xin lỗi các bạn trong danh sách đề cử và Ban Tổ chức. Mọi người thông cảm nhé, tại không hiểu rõ nên vô tình thành sự cố cho chương trình".

Lệ Quyên, Trường Giang bị chỉ trích khi lên trao giải-2
Lệ Quyên tại đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2023 lọt top xu hướng.

Thấy gì từ "sự cố" sân khấu của Trường Giang, Lệ Quyên?

Có thể hành động của Trường Giang, Lệ Quyên không xuất phát tự sự cố tình mà đến từ mục đích khách quan khác. Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm và sự dày dặn sân khấu, khán giả vẫn mong muốn sự chuyên nghiệp nhiều hơn là những "mảng miếng" ít hài hước lại tranh cãi nhiều.

Dù biết Trường Giang dành sự đặc biệt yêu mến cho đàn em HIEUTHUHAI song vẫn có nhiều cách, nhiều nơi để bày tỏ tình cảm đó. Tại sân khấu lớn, nơi quy tụ nhiều anh, chị, em, bạn bè đồng nghiệp và khán giả thì hành động này không mang lại ý nghĩa gì lớn lao, có chăng chỉ là những tranh cãi không đáng có. 

Hơn nữa, dùng từ ngữ không đúng nơi, đúng chỗ lại vô tình trở nên nặng nề. Trường Giang sẽ là người hiểu rõ hơn ai cả về sức nặng của câu chữ được nghệ sĩ nói ra.

Đối với Lệ Quyên, sự cố lần này thật đặc biệt, bởi ai yêu mến vẫn yêu mến, ai ghét thì lại càng ghét hơn. Trên các diễn đàn, Lệ Quyên bị chỉ trích vì kém duyên, phá kịch bản nhưng cũng có người bảo vệ cho rằng cô hài hước, điều này tạo ra điểm nhấn cho đêm trao giải kéo dài nhiều tiếng.

Cũng cần nhìn nhận một cách công bằng rằng, nghệ sĩ cũng có những lúc cao hứng, lúc vui quá mà thành ra khó kiểm soát cảm xúc, câu chữ. Song, quan trọng hơn hết vẫn là thái độ chuyên nghiệp, đúng kịch bản và tôn trọng lẫn nhau.

Công chúng vẫn mong nhìn thấy những thành tựu, sự nghiêm túc trong lĩnh vực nghệ thuật họ đang theo đuổi, thay vì những tình huống bị chỉ trích không đáng có.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/le-quyen-truong-giang-bi-chi-trich-khi-len-trao-giai-a647880.html

Hieuthuhai Lệ Quyên Trường Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao