Lễ Thất Tịch mỗi năm lại đến, các FA chuẩn bị làm gì để 'thoát ế'?

Ở một số quốc gia, ngày 7 tháng 7 Âm lịch được coi là ngày lễ Thất tịch, ngày ông Ngâu bà Ngâu hay ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau.

Lễ Thất Tịch là ngày gì?

Nếu như ở phương Đông có ngày lễ Valentine thì ở các nước phương Đông cũng có ngày lễ tương tự được gọi là Thất tịch, ngày lễ này gắn liền với sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. 

Câu chuyện được bắt đầu với Chàng chăn bò trẻ tuổi có tên gọi Ngưu Lang nhìn thấy ba cô tiên xinh đẹp đang tắm trong hồ và đang đùa giỡn vui vẻ với nhau. Chàng đã lấy trộm váy áo của nàng tiên út xinh đẹp nhất là Chức Nữ.

Nàng Chức Nữ xinh đẹp đã cầu khẩn xin trả áo nhưng do Ngưu Lang đã nhìn thấy thân thể trần tục của Chức Nữ nên nàng đành chấp thuận lời cầu hôn của Chàng.

Ngưu Lang và Chức Nữ nên duyên vợ chồng. Nàng là một người vợ tuyệt vời, còn Ngưu Lang là một người chồng tốt và họ đã sống bên nhau hạnh phúc.

Lễ Thất Tịch mỗi năm lại đến, các FA chuẩn bị làm gì để thoát ế?-1

Nhưng do Chức Nữ là tiên trên trời nên Ngọc Hoàng đã hạ chỉ cho hai người không được chung sống cùng nhau phải chia cắt đôi đường, mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. 

Ngày Thất Tịch tại sao trời thường đổ mưa? 

Ở Việt Nam, ngày lễ Thất Tịch còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu”. Các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt.

Vào ngày này trời thường mưa, người ta gọi là mưa ngâu, mưa là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp nhau. Dân gian có câu: “Đồn rằng tháng 7 mưa ngâu, Con trời lấy chú chăn trâu cũng phiền”.

Lễ Thất Tịch mỗi năm lại đến, các FA chuẩn bị làm gì để thoát ế?-2

Nếu trời không mưa, các đôi thường cùng nhau ngắm sao Ngưu Lang – Chức Nữ và thề hẹn. Đêm Thất tịch, chòm sao Chức Nữ sẽ sáng vô cùng. Người ta tin rằng hai người yêu nhau nếu cùng ngắm sao Ngưu Lang – Chức Nữ trong đêm mồng 7 tháng 7 thì sẽ mãi mãi bên nhau.

Thất Tịch ăn gì để gặp may?

Vào ngày này, các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt. Còn những ai độc thân hay chưa có người yêu thì nên ăn các món từ đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch để cầu nhân duyên, sớm gặp dược ý trung nhân như mong muốn.

Trong số đó, món chè đậu đỏ được nhiều người ưa chuộng nhất. Đã từ rất lâu rồi, chè đậu đỏ đã trở thành món ăn được truyền tai nhau như một trong những cách "thoát ế" vào ngày Thất Tịch. Vào những năm trở lại đây, giới trẻ Việt tin rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ giúp cho chuyện tình cảm được suôn sẻ.

Lễ Thất Tịch mỗi năm lại đến, các FA chuẩn bị làm gì để thoát ế?-3

Từ xa xưa, người Việt nói riêng và nhiều nước Á Đông nói chung quan niệm đậu đỏ là vật mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tượng trưng cho quyền lực, phú quý, sự tốt lành, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Trong phong thủy, khi sử dụng đậu đỏ có thể ngăn chặn các luồng khí xấu, xua đuổi tà ma, chiêu cầu tài lộc. 

Với người đã có đôi có cặp thì ăn đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn, tình cảm bền vững. Từ đó, phong tục cầu duyên này trong ngày Thất Tịch được lưu giữ và ngày càng nở rộ trong giới trẻ.

Còn với những người chưa yêu thì sẽ tìm được ý trung nhân cho mình. Ngoài ra, chè đậu đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giải nhiệt tốt cho chị em phụ nữ nên rất được yêu thích.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/le-that-tich-nen-an-gi-de-duoc-nhieu-may-man-n-315387.html

ngày thất tịch lễ thất tịch

Tin tức mới nhất