Lê Thiện Hiếu không buồn bị gắn mác 'ca sĩ chuyển giới'

Thành công của "Ông bà anh" khiến anh chàng gặp áp lực trong việc định hình hình ảnh, xây dựng phong cách và tìm những hit mới.

Lê Thiện Hiếu nổi lên sau chương trình Sing My Song 2016. Ca khúc Ông bà anh của nam nhạc sĩ trẻ chiếm được cảm tình của người nghe và nhanh chóng tạo hit. Anh cũng là gương mặt nghệ sĩ trẻ dám công khai là người chuyển giới. Năm 2017, Thiện Hiếu cho ra mắt các MV như Người ta và anh,Tội gì phải thế... nhưng hiệu ứng không bằng tác phẩm đầu tay.

Lê Thiện Hiếu không buồn bị gắn mác ca sĩ chuyển giới-1

Ca sĩ trẻ Lê Thiện Hiếu.

Lê Thiện Hiếu thừa nhận cái bóng quá lớn của Ông bà anh khiến mình gặp áp lực. "Sau Ông bà anh, Hiếu vẫn viết nhạc và ra bài đều. Thiếu sót lớn nhất mà Hiếu gặp phải là truyền thông. Hiếu biết do chiến lược mình chưa tốt và một phần do Hiếu còn non, chưa có nhiều kinh nghiệm nên mỗi một sản phẩm ra mắt đều chưa biết cách làm thế nào để tiếp cận khán giả".

Chàng ca sĩ gốc Thái Nguyên không phủ nhận hit đầu tay đã thay đổi cuộc đời. "Ông bà anh đã giúp Hiếu từ một thanh niên tỉnh lẻ, giờ đã được sống tại Sài Gòn, có nhiều cơ hội để làm công việc mình yêu thích, dễ phát triển bản thân ở môi trường sôi động. Đó là sự thay đổi quá sức to lớn với Hiếu".

Đi kèm với sự nổi tiếng bước đầu, Lê Thiện Hiếu luôn bị gắn với cụm từ "ca sĩ chuyển giới". Nói về điều này, nam ca sĩ không quá buồn. "Chuyển giới hay đồng tính hay song tính... cũng đều là con người, bình đẳng như nhau. Mọi người muốn gán từ 'chuyển giới' cho dễ nhận dạng Hiếu cũng không sao vì Hiếu thấy vấn đề này không còn quá nhạy cảm như những năm về trước. Hiếu chỉ quan tâm đến âm nhạc và làm gì để ra được bài hát hay thôi. Quan trọng vẫn là năng lực".

Lê Thiện Hiếu đang xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng, vừa sáng tác, vừa trình diễn. Phong cách anh chàng lựa chọn vẫn là sự vui tươi, trẻ trung.

Gần đây, Lê Thiện Hiếu gây chú ý tại cuộc thi âm nhạc Nhạc hội song ca mùa 2. Anh kết hợp cùng bạn trẻ Hà Huy, liên tục đánh bại các ca sĩ giàu kinh nghiệm khác.

Lê Thiện Hiếu không buồn bị gắn mác ca sĩ chuyển giới-2

Lê Thiện Hiếu đang tạo dấu ấn tại "Nhạc hội song ca".

"Sau Sing My Song, đây là cuộc thi thứ hai Hiếu tham gia nhưng cảm giác vẫn nguyên như lần đầu: lo lắng, hồi hộp và hào hứng lắm. Hiếu khám phá được năng lực của bản thân nhiều hơn", anh nói.

Thiện Hiếu thừa nhận các anh chị em nghệ sĩ trong cuộc thi ai cũng xinh đẹp và tài giỏi. "Hiếu mới vào showbiz chưa được hai năm mà các anh chị trong cuộc thi đều là tiền bối, đều có kinh nghiệm... Hiếu chỉ biết thể hiện hết mình trên sân khấu, cố gắng hết sức để mang đến phần thi đặc biệt cho khán giả. Khi thi xong, đợi khán giả chấm điểm, Hiếu lo hơn cả lúc thi đại học ấy", anh chàng nói.

Theo Ione


Lê Thiện Hiếu

Tin tức mới nhất