Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật

Lễ viếng được tổ chức theo nghi thức đạo Phật, sau đó thi hài nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam, an táng tại quê nhà.

Theo TTXVN, sáng ngày 31/10, Lễ viếng công dân Việt Nam được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang. Nạn nhân là nữ sinh Đinh Thị Tuyến, 21 tuổi, quê Bình Định, hiện đang là du học sinh tại Hàn được gần 3 năm.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân. Phía nước sở tại, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cũng gửi vòng hoa đến viếng.

Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật-1
Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh tới lễ viếng

Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật-2

Theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, lễ viếng được tổ chức theo nghi thức đạo Phật sau đó thi hài sẽ được đưa về Việt Nam để làm lễ an táng tại quê nhà.

Sáng cùng ngày, Vụ Khu vực của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng gửi điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam và cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho tất cả các nạn nhân của thảm kịch trên.

Trước đó, sáng 30/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon ở thủ đô Seoul vào tối 29/10.

Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật-3
Hình ảnh nữ sinh xấu số thiệt mạng trong thảm kịch này

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng.

Đồng thời, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trao đổi với Thanh Niên, anh Đinh Văn Dương (29 tuổi), chú ruột của Tuyến cho biết, gia đình nhận tin cháu Tuyến qua đời từ thông báo xác nhận từ người thân. Gia đình cũng cho biết thêm, hiện bạn bè, người thân của Tuyến ở Hàn Quốc đang làm việc với chính quyền địa phương sở tại, thực hiện các thủ tục đưa thi thể của em Tuyến về nhà.

Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật-4
Không khí tang thương bao trùm cả Seoul

Thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10 khi khoảng 100.000 người đổ xô đến các đường phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Tính đến đêm 30/10, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, ngoài ra có 133 người bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, một bàn tưởng niệm được mở ngay gần địa điểm xảy ra thảm kịch ở Itaewon; một điểm khác được mở ở quảng trường gần tòa thị chính để người dân đến viếng các nạn nhân xấu số.

Liên quan đến thảm kịch trên, Chính phủ Hàn Quốc quyết định tổ chức quốc tang bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11.

Lễ viếng nữ sinh tử vong tại thảm họa Itaewon theo nghi thức đạo Phật-5
Nhiều người gửi lời chia buồn tới những nạn nhân thiệt mạng

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-vieng-nu-sinh-tu-vong-tai-tham-hoa-itaewon-theo-nghi-thuc-dao-phat-n-325891.html

tang lễ Halloween tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao