Lee Hyori: Nữ hoàng nổi loạn Kpop đi lên từ tuổi thơ nghèo khó

'Ngay cả khi bị đào thải, tôi vẫn đẹp theo cách của riêng mình', với phương châm sống là phải khác biệt, Lee Hyori đã tạo nên chỗ đứng riêng cho mình ở làng nhạc Hàn Quốc.

Bốn năm sau ngày phát hành album Monochrome và ca khúc chủ đề Bad Girls, Lee Hyori mới trở lại cùng sản phẩm mới. Bốn năm là khoảng thời gian dài, đủ 'giết chết' bất cứ ca sĩ, nhóm nhạc nào ở thị trường Hàn Quốc vốn cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm sản phẩm âm nhạc ra mắt mỗi năm.

Tuy nhiên, vẫn có những giọng ca đứng vững trước mọi quy luật cạnh tranh, số đó không nhiều nhưng có 'nữ hoàng gợi cảm' Lee Hyori.

Tuổi thơ nghèo khó trong tiệm làm tóc 20 m2

Lee Hyori được mệnh danh là nữ hoàng gợi cảm, tuy nhiên, danh hiệu đó không tự đến với cô, đó là thành quả sau một thời gian dài cố gắng, nỗ lực. Đương nhiên, ở thị trường giải trí Hàn Quốc, không ai có thể thành công nếu không tập luyện gian khổ. Tuy nhiên, với Lee Hyori, để đi từ một cô gái nghèo khó, không đủ tiền học đến vị trí hiện tại, con đường của cô dài và lắm trông gai hơn.

Lee Hyori hiếm khi bật khóc trên sóng truyền hình, và một trong những lần đó là khi cô nhớ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

"Tôi thậm chí không được đi học nhà trẻ. Tôi muốn đến trường mẫu giáo, học cách chơi piano và có một chiếc xylophone, nhưng điều đó không thể thành hiện thực bởi gia đình chúng tôi quá nghèo", nữ ca sĩ bật khóc trong chương trình Magic Eye của đài SBS.

Lee Hyori là con út trong gia đình gồm bố, mẹ và 4 anh chị, em. Phí sinh hoạt của cả gia đình cô trông chờ vào thu nhập ít ỏi từ tiệm làm tóc đồng thời cũng là nơi ở có diện tích khoảng 26 m2.

Cô bé Lee Hyori khi đó đứng trước những thứ mình mong ước nhưng không thể có được từng chán nản nghĩ rằng: "Tại sao tôi lại sinh ra trong một gia đình nghèo như thế này".

Tuy nhiên, sự chán nản, buồn bã trong Lee Hyori không lớn bằng ý chí, quyết tâm thay đổi cuộc sống. Sau đó, tuổi thơ nghèo khó cũng trở thành động lực để cô có được vị trí như ngày hôm nay.

Sống nổi loạn để khác biệt

Lee Hyori sở hữu nước da nâu gợi cảm trong khi những thần tượng được đánh giá cao về mặt nhan sắc ở Hàn Quốc lại có vẻ ngoài trong sáng, xinh đẹp cùng làn da trắng.

Thời điểm khi mới ra mắt, nữ ca sĩ sinh năm 1979 cũng không được đánh giá cao về tài năng âm nhạc. Giọng hát của cô bị chê yếu và các nhà sản xuất đã nhiều lần phải điều chỉnh ca khúc để phù hợp hơn với khả năng thanh nhạc của cô.

Rõ ràng, xét về tài năng và ngoại hình, Lee Hyori không phải cái tên nổi bật giữa hàng trăm thần tượng ra mắt mỗi năm ở Kpop. Thậm chí, có khán giả từng nhận xét cô không đủ sức cạnh tranh với thế hệ đàn em như SNSD, T-ara hay Wonder Girls.

"Tôi muốn làm tốt hơn và luôn đổ lỗi cho bản thân. Vì tôi đã suy nghĩ như vậy, nên khi người ta thắc mắc 'tại sao bạn xấu như vậy?' hay 'ca sĩ đại diện của Hàn Quốc, nhưng lại không thể hát live', tôi thực sự cảm thấy bị tổn thương", Lee Hyori tâm sự.

Vậy vì sao Lee Hyori trở nên nổi tiếng? Câu trả lời là ngoài sự chăm chỉ, nỗ lực, cô còn biết cách phát huy lợi thế, hay nói cách khác Lee Hyori là chính mình với vẻ đẹp sexy, gợi cảm nhưng cũng khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Lee Hyori từng nói: "Bản thân tôi không thể đạt được các tiêu chí để thành công ở xã hội này, tuy nhiên, ngay cả khi bị đào thải, tôi vẫn đẹp theo cách của riêng mình. Tôi thấy mình hoàn toàn tốt đẹp mà không cần phải suy nghĩ về quan điểm và định kiến của người khác".

Với phương châm sống là phải khác biệt, Lee Hyori đã tạo nên chỗ đứng riêng cho mình trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Lee Hyori trở nên nổi tiếng với hình tượng gợi cảm nhưng cá tính, khỏe khoắn.

Đặc biệt, với Lee Hyori, sự khác biệt không cần tạo nên mà nó là vốn có.

'Tôi luôn làm những gì bản thân mong muốn, bởi vậy tôi bị xem như một đứa trẻ rắc rối. Tôi nhuộm tóc và thích nhảy múa. Tôi từng nghĩ: 'Hay mình có vấn đề'. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng vấn đề nằm ở chỗ xã hội luôn đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả', Lee Hyori nói.

'Trong khi mọi người làm theo những gì nhà sản xuất và nhãn hàng nói thì tôi sẽ từ chối nếu tôi không thích. Rồi đột nhiên, họ nói xấu tôi, thậm chí còn khẳng định tôi không thể thành công. Nhưng, tôi đã làm việc rất chăm chỉ và dồn toàn bộ sức lực vào công việc. Dù vậy, vẫn không ai nói với tôi rằng: 'Cũng không sao nếu bạn nghỉ ngơi một chút. Bạn đã làm rất tốt'', một lần nữa Lee Hyori bật khóc khi tâm sự về quá khứ bị nói xấu vì dám sống khác biệt.

'Nữ hoàng Kpop' mà lớp đàn em luôn muốn học hỏi

Lee Hyori hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc khoảng 20 năm, trong đó, điểm khởi đầu là Fin.K.L ra mắt năm 1998. Nhóm nhạc này tập trung vào dòng nhạc pop, R&B cùng một số ca khúc ballad. Họ đã có nhiều ca khúc thành công vang dội trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, điển hình như Forever Love hay To My Prince…

Sau đó, Fin.K.L đã trở thành một trong những nhóm nhạc huyền thoại của thế hệ Kpop đầu tiên. Chính thành công vang dội của họ đã tạo tiền đề để lớp đàn em như Wonder Girls, SNSD, KARA… ra đời. Kpop phát triển lớn mạnh như hiện nay một phần là nhờ kế thừa thành tựu, kinh nghiệm của những thần tượng đời đầu, trong đó có Fin.K.L.

Trong thời gian hoạt động cùng nhóm nhạc, Lee Hyori đã phát hành album solo đầu tay mang tên Stylish cùng ca khúc chủ đề 10 Minutes. Ca khúc thành công vang dội trên các bảng xếp hạng khiến danh tiếng của Lee Hyori tăng vọt. Đây cũng là thời điểm nữ ca sĩ ấn định cho mình một phong cách riêng, sexy và khỏe khoắn.

Sau 5 năm hoạt động, nhóm nhạc tan rã. Lee Hyori tiếp tục phát triển sự nghiệp solo và sau đó trở thành ca sĩ tách nhóm thành công nhất Hàn Quốc. Ngoài việc định hình được phong cách riêng, Lee Hyori còn xây dựng thành công hình ảnh nữ quyền.

Các sản phẩm âm nhạc của cô đều khắc họa hình ảnh người phụ nữ độc lập, cá tính và sống theo cách mình muốn thay vì sợ hãi trước những phán xét của mọi người xung quanh. Hình ảnh này được thể hiện rõ nhất trong album Monochrome phát hành năm 2013.

Trong đó, ca khúc chủ đề Miss Korea thể hiện sự tự tin, dám vượt qua mọi khó khăn, thử thách của người phụ nữ. Còn ở Bad Girls, Lee Hyori ca ngợi vẻ đẹp của những cô gái dám sống với tính cách thật, thay vì tỏ ra trong sáng, thánh thiện để lấy được cảm tình của mọi người xung quanh.

Trong quá trình hoạt động, Lee Hyori cũng không tránh khỏi thị phi. Trong đó vụ việc đáng tiếc nhất là album H-Logic phát hành năm 2010 bị tố đạo nhạc. Tuy nhiên, trước những sóng gió, Lee Hyori đã có thời gian đủ dài và thành tích đủ ấn tượng để chứng minh được khả năng của mình.

Tình yêu đáng ngưỡng mộ với chàng nhạc sĩ nghèo

Lee Hyori từng thú thực cô không thích biệt danh 'người đẹp và quái vật' mà công chúng đặt cho vợ chồng cô. Nhưng tránh sao được khi ngoại hình, gia thế đã trở thành những thứ buộc phải có khi khán giả nghĩ về người yêu của giới nghệ sĩ, đặc biệt là với một giọng ca nổi tiếng gợi cảm, sexy như Lee Hyori.

Trong khi đó, chồng Lee Hyori, Lee Sang Soon không những không có ngoại hình nổi bật mà ngay cả hoàn cảnh gia đình cũng rất bình thường. Bản thân anh tuy hoạt động trong môi trường giải trí nhưng lại không phải nhạc sĩ nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Lee Sang Soon hoàn toàn khác những gì công chúng tưởng tượng, bởi vậy, ngay khi cả 2 công bố chuyện hẹn hò rồi sau đó kết hôn, không ít lời chê bai được đưa ra trên mạng xã hội. Và Lee Hyori biết hết những lời chê bai, cười nhạo đó, chỉ có điều cô bỏ ngoài tai, bởi với cô Lee Sang Soon từ lâu đã 'người đàn ông đẹp trai nhất'.

Điều quan trọng nhất Lee Sang Soon mang đến cho Lee Hyori không phải ngoại hình, càng không phải tiền bạc bởi những thứ đó nữ ca sĩ đã có thừa. Thay vào đó, anh làm thay đổi con người cô và khiến cô tìm lại hạnh phúc thực sự của bản thân mình.

Kể từ ngày gặp Lee Sang Soon, Lee Hyori mới biết đến hạnh phúc thực sự.

'Cuộc sống của tôi chỉ bao gồm việc kiếm tiền và uống rượu. Tôi chưa từng nghỉ ngơi và khi mệt hay buồn bã thì sẽ uống rượu rồi ngủ một giấc. Chỉ đến khi gặp anh ấy, tôi mới nhận ra rằng mình đã sống như một kẻ ngốc. Anh ấy không giàu có nhưng lại rất vui vẻ, hạnh phúc. Anh ấy có thể hạnh phúc chỉ nhờ những việc rất bình thường như nghe nhạc, chơi đàn hay đọc sách. Đến khi đó tôi mới nhận ra có một cách hưởng thụ đơn giản đến vậy', Lee Hyori hạnh phúc tâm sự.

Bởi vậy, chỉ sau một tuần gặp chàng nhạc sĩ, Lee Hyori đã chắc chắn đây là người cô sẽ lấy làm chồng. 'Tôi cảm thấy rất kỳ lạ và thú vị', nữ ca sĩ nói về cảm giác đầu tiên khi gặp được người đàn ông của đời mình.

Từ bỏ hào quang để trở thành cô thôn nữ 

Sau ngày kết hôn với bạn trai 'xấu xí' vào năm 2013, giọng ca 10 Minutes chọn lối sống giản dị tại căn nhà nhỏ trên đảo Jeju. Đây có lẽ là lúc Lee Hyori khác với những gì khán giả hay thấy về cô nhất.

Không còn là 'nữ hoàng gợi cảm', Lee Hyori ở bên Lee Sang Soon đơn giản chỉ là cô thôn nữ, ngày qua ngày nắm tay chồng dạo quanh những con đường làng, rồi sau đó cùng nhau chăm sóc mảnh vườn và những chú chó nhỏ.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhưng Lee Hyori lại chọn cách sống đơn giản, bình dị.

Lee Hyori mở gian hàng bán những bộ quần áo thủ công do chính vợ chồng cô làm tại một khu chợ nhỏ. Nữ ca sĩ còn dạy Yoga miễn phí cho người dân trong làng và cũng thường xuyên tới thăm những người già neo đơn hay chăm sóc, thậm chí dọn phân cho những chú chó bị bỏ rơi.

Kể cả lúc không còn hào quang sân khấu, bản thân cô vẫn là 'nữ hoàng'. Bởi cô khiến người khác ngưỡng mộ ở cách tạo dựng tên tuổi từ con số 0 tới việc dũng cảm theo đuổi cá tính âm nhạc của riêng mình và đặc biệt là việc từ bỏ tất cả để hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc, giản dị bên người chồng bị mọi người chê bai, nhạo báng.

Theo Zing


Lee Hyori Kpop

Tin tức mới nhất