'Hoàng tử Ballad' của Kpop bị quỵt hàng tỷ won doanh thu suốt 18 năm

Truyền thông Hàn nhận định hợp đồng âm nhạc giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý không khác gì "hợp đồng nô lệ".

Sáng ngày 21/11, Dispatch tung bài báo điều tra về khoản tiền lương bất công mà Lee Seung Gi nhận được khi hoạt động trong ngành âm nhạc. 

Tạp chí khẳng định đã nhận được các bằng chứng về hợp đồng âm nhạc của Lee Seung Gi, qua đó tiết lộ anh chỉ nhận được 0 won trong suốt 18 năm hoạt động.

Anh debut với tư cách ca sĩ vào năm 2004 khi mới 17 tuổi với ca khúc Because You’re My Woman và nhanh chóng nhận được sự yêu thích trên khắp Hàn Quốc, giành được giải thưởng Ca sĩ mới xuất sắc nhất.

Hoàng tử Ballad của Kpop bị quỵt hàng tỷ won doanh thu suốt 18 năm-1
Lee Seung Gi phát hành 137 ca khúc và 27 album trong 18 năm hoạt động nhưng chỉ nhận tiền lương 0 đồng

Lee Seung Gi tiếp tục thành công với các ca khúc sau đó như Words that are hard to say, White lie, Will You Marry Me,... và được người dân Hàn ưu ái đặt cho biệt danh "hoàng tử Ballad".

Thế nhưng theo Dispatch, trong suốt giai đoạn từ 2004 - 2009, dữ liệu doanh thu âm nhạc của Lee Seung Gi đã bị công ty quản lý Hook Entertainment "làm mất". Chính anh cũng không thể biết được mình đã kiếm được bao nhiêu tiền trong giai đoạn đó. 

Dispatch cho biết từ tháng 10/2009 đến tháng 9/2022, hoạt động âm nhạc của Lee Seung Gi giúp công ty đem về khoảng 9,6 tỷ won (~ 175 tỷ đồng). Như vậy nếu tính cả quãng thời gian 2004 - 2009, doanh thu âm nhạc của Lee Seung Gi chắc chắn đã vượt 10 tỷ won.

Hoàng tử Ballad của Kpop bị quỵt hàng tỷ won doanh thu suốt 18 năm-2
Dispatch dẫn số liệu về lượt bán ra các album và CD của Lee Seung Gi

Tạp chí này còn đưa ra các điều khoản hợp đồng giữa Lee Seung Gi và Hook Entertainment. Trong đó quy định rõ nam ca sĩ - diễn viên 35 tuổi phải được nhận 60% doanh thu trong giai đoạn 2009 - 2016 và 70% doanh thu trong giai đoạn 2017 - 2022. Nói cách khác, số tiền anh phải nhận là 5,8 tỷ won (~ 106 tỷ đồng) từ 2009 - 2022, nhưng đến nay vẫn chưa một đồng nào được chuyển về tài khoản của Lee Seung Gi. 

Vào đầu năm ngoái, Lee Seung Gi đã yêu cầu công ty thanh toán tiền lương theo đúng hợp đồng nhưng lại nhận được phản hồi như: "Anh chỉ là ca sĩ ít tên tuổi, sao mà nhận tiền được?", "Chi phí quảng bá album rất lớn", "Chúng tôi đã báo kế toán chuẩn bị, nhưng người phụ trách không muốn làm",... 

Dispatch một lần nữa phủ nhận lập luận của Hook Entertainment. Tạp chí lấy dẫn chứng album thứ 6 của Lee Seung Gi, cho thấy công ty chỉ chi 172 triệu won để sản xuất nhưng vẫn đem về 1,054 tỷ won, tương đương lợi nhuận 882 triệu won (~ 16 tỷ đồng).  

Hoàng tử Ballad của Kpop bị quỵt hàng tỷ won doanh thu suốt 18 năm-3

Sau khi bài báo được Dispatch đăng tải, Hook Entertainment hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng Hàn Quốc. Công ty cũng nhanh chóng phản hồi như sau: "Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề theo cách nhẹ nhàng nhất để không gây thêm hiểu lầm giữa hai bên." 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lee-seung-gi-bi-quyt-hang-ty-won-doanh-thu-suot-18-nam-n-328086.html

Lee Seung Gi

Tin tức mới nhất