Lee Young Ae trả phí đưa thi thể nạn nhân thảm kịch Itaewon về nước

Nữ diễn viên Lee Young Ae quyết định trả toàn bộ chi phí để đưa thi thể một nạn nhân người Nga trong thảm kịch Itaewon về nước.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ diễn viên Lee Young Ae sẽ trả toàn bộ chi phí để đưa thi thể một nạn nhân của thảm kịch Itaewon về nước.

Cụ thể, bố của một nạn nhân người Nga đã chia sẻ với truyền thông, ông không có đủ chi phí để đưa thi thể con gái về nước.

Ông hiện đang làm việc tại một viện dưỡng lão với mức lương ít ỏi, trong khi đó, chi phí để đưa thi thể con gái về rơi vào khoảng 5.000 USD (khoảng 124 triệu đồng).

Lee Young Ae trả phí đưa thi thể nạn nhân thảm kịch Itaewon về nước-1

Sau khi biết được sự việc, Lee Young Ae đã quyết định chi trả toàn bộ số tiền trên thông qua Quỹ phúc lợi cho người tàn tật Hàn Quốc. Được biết nàng "Dae Jang Geum" đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban cố vấn Văn hóa và Nghệ thuật.

Tối 29/10, sự kiện lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon trở thành thảm kịch kinh hoàng đối với Hàn Quốc. Tính đến hiện tại, có 156 người thiệt mạng do đám đông xô đẩy và giẫm đạp lên nhau.

Nhiều hoạt động nghệ thuật và chương trình giải trí đều hủy bỏ sau thảm kịch trên. Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố thời gian quốc tang cho các nạn nhân của lễ hội Halloween bắt đầu từ ngày 30/10 và kéo dài đến hết ngày 5/11.

Trong số 156 nạn nhân có đến 26 người là người nước ngoài từ 14 quốc gia khác nhau.

Lee Young Ae trả phí đưa thi thể nạn nhân thảm kịch Itaewon về nước-2

Lee Young Ae sinh năm 1971, được biết tới nhiều nhất với vai diễn huyền thoại trong phim Nàng Dae Jang Geum. Cô là một trong những tượng đài sắc đẹp của làng giải trí xứ Hàn.

Năm 2009, cô kết hôn với Jeong Ho Young, doanh nhân người Mỹ gốc Hàn, đồng thời là chủ tịch của công ty Korea Elecom. Jung Ho Young sinh năm 1951 và hơn bà xã tới 20 tuổi.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lee-young-ae-tra-phi-dua-thi-the-nan-nhan-tham-kich-itaewon-ve-nuoc-n-326210.html

Lee Young Ae Sao Hàn

Tin tức mới nhất