Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ

Lần đầu tiên, một địa phương ở Gia Lai chọn hoa dã quỳ - một loài hoa dại mọc tự nhiên làm điểm nhấn để tổ chức lễ hội quy mô nhằm thu hút khách du lịch, thúc đẩy đầu tư.

Ngày 16/11, ông Đặng Công Lâm – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa dã quỳ tổ chức tại địa phương cơ bản đã hoàn tất, ngày chính thức diễn ra lễ hội được ấn định từ ngày 1 - 3/12/2017 tại làng Ia Gri (dưới chân núi Chư Đăng Ya, thuộc xã Chư Đăng Ya).

Theo ông Lâm, lễ hội là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch ở địa phương và kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế du lịch. Điểm nhấn của lễ hội lần này là vẻ đẹp tự nhiên của núi lửa Chư Đăng Ya kết hợp với mùa dã quỳ vàng nở rộ.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, gắn liền với các hoạt động văn hóa, phong tục của người dân bản địa như hội thi bắn nỏ, cồng chiêng, leo núi Chư Đăng Ya, lễ cúng giọt nước.

Đồng thời giới thiệu các sản phẩm đặc trưng về măng khô, chuối hột rừng, hàng thổ cẩm và các món ăn uống mà chủ đạo là cơm lam gà nướng, cà đắng, rượu ghè. Cùng với kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, dịp này huyện quy định mỗi xã tham gia lễ hội phải có một gian hàng trừng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương mình để giới thiệu đến du khách.

Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ-1
Một góc Chư Đăng Ya với dã quỳ vàng.

Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ-2
Hoa có màu vàng rực tự nhiên rất cuốn hút.

Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ-3
Từ tháng 11 hàng năm, rất nhiều du khách thập phương đến với Chư Đăng Ya để chụp ảnh, ghi lại mùa hoa đẹp nhất trong năm.

Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ-4
Đường lên Chư Đăng Ya mùa này ngập tràn sắc hoa dã quỳ.

Lên cao nguyên ngắm lễ hội hoa dã quỳ-5
Nhiều gam màu của cây trồng, hoa, cỏ tạo nên nét đẹp riêng của vùng Chư Đăng Ya.

 


Theo Dân Việt


du lịch khám phá phong cảnh đẹp địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất