Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?

Ngay cả ở Việt Nam, không phải ai cũng từng thưởng thức món súp lươn này đâu nhé!

Mới đây, trong video giới thiệu 7 món ăn sáng tiêu biểu trên thế giới của trang Great Big Story thuộc kênh truyền hình CNN (Mỹ) đã xuất hiện một món ăn Việt Nam. Những tưởng đó sẽ là phở, bánh mì hoặc ít nhất là một món bún nào đó, nhưng đó lại là một món là đặc sản của Nghệ An: súp lươn.

Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-1Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-2Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-3Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-4

Nghe súp lươn, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến những món súp quen thuộc với độ sánh sệt, được nấu từ nhiều nguyên liệu như gà, hải sản, rau củ... Ấy thế nhưng, súp lươn Nghệ An lại là một món ăn cực kỳ khác biệt.

Gọi là súp nhưng không phải súp. Súp lươn Nghệ An thực chất là lươn được nấu trong nước dùng rồi thêm các loại rau thơm và gia vị như hành tây, rau răm và đặc biệt là ớt để lươn bớt tanh và món ăn cũng hấp dẫn hơn. Để cho dễ hiểu thì có thể tạm hình dung nó như là một món canh với nguyên liệu chính là thịt lươn.

Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-5

Nghe thì đơn giản, nhưng để nấu được súp lươn ngon cũng đòi hỏi phải có sự khéo léo và kinh nghiệm nấu nướng. Thêm gia vị như thế nào, nấu lươn trong bao lâu... đều cần có bí quyết riêng. Dù chỉ có lươn và nước dùng thôi nhưng súp lươn Nghệ An vẫn rất ngon và đặc sắc. Thịt lươn mềm, ngấm đẫm gia vị, lại có hương thơm của các loại rau thơm và gia vị, ăn vừa ngon lại vừa lạ miệng. 

Một thứ không thể thiếu chính là phần đi kèm với súp lươn. Món này thường ăn với bánh mì hoặc bánh mướt. Vừa ăn bánh chấm vào nước dùng, vừa ăn kèm thêm miếng thịt lươn. Hương vị hoà quyện vô cùng hấp dẫn.

Lên hẳn trang tin của Mỹ, món súp lươn Nghệ An có gì đặc sắc bên trong?-6

Hiện nay, súp lươn có được bán ở khá nhiều tỉnh thành, tuy nhiên, phổ biến nhất và nổi tiếng nhất chính là ở TP. Vinh (Nghệ An). Mỗi suất súp lươn ở đây thường dao động ở mức giá 35k - 50k tuỳ quán.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/len-han-trang-tin-cua-my-mon-sup-luon-nghe-an-co-gi-dac-sac-ben-trong-218555

món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất