Lên mạng than bị bà nội giành chăm cháu, mẹ trẻ nhận câu trả lời bất ngờ

Hết thời gian ở cữ, chị N.T.Q than thở mẹ chồng thường xuyên giành việc bế con, chăm sóc con khiến bản thân chị cảm thấy khó chịu.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho chị em, bà mẹ trẻ có nickname N.T.Q đã than thở việc bản thân mình bị mẹ chồng như "tranh cướp mất con", khiến con hàng ngày chỉ quấn bà nội mà không quấn quýt mẹ.

Theo đó, chị N.T.Q viết:

Chào các chị em, hôm nay mình viết vài dòng tâm sự lên đây để mong nhận được sự tư vấn, chia sẻ của các chị em.

Mình có một đứa con được 1 tuổi, thời gian ở cữ mình vẫn chăm con bình thường nhưng đến khi đi làm trở lại thì phải nhờ bà nội chăm sóc. Con ở với bà nội rất ngoan, không khóc nhè, nhưng cứ đến khi đón con về là con quấy khóc, đòi ngủ cùng bà nội.

Những lúc con khóc, giãy nảy đòi bà nội mà lòng một người mẹ như mình quặn thắt. Mình cứ có cảm giác như bà nội đã giành mất vị trí của mình trong tim con.

Vì thế, đã có lúc mình muốn xin nghỉ làm để chăm con, nhưng mẹ chồng mình bảo 'con cứ yên tâm đi làm, cháu để bà chăm' hoặc 'con nghỉ làm thì sau này cháu lớn hơn lấy gì mà nuôi nó?'.

Mình có bàn bạc với chồng, anh nói rằng do mình quá đa nghi, tất cả cũng chỉ muốn tốt cho con mà thôi. Còn con không quấn quýt mẹ thì do mẹ đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian bên con, con còn nhỏ chưa nhận thức hết được.

Hiện tại, mình đang rất buồn không biết phải làm thế nào mới trọn vẹn?”.


Mẹ trẻ lo lắng vì mẹ chồng giành hết phần chăm sóc cháu (Ảnh minh họa).

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, rất nhiều người dùng mạng, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã bày tỏ sự cảm thông với người mẹ này.

Chị Nguyễn Phương Uyên bày tỏ: “Tôi rất hiểu cảm xúc của người mẹ này, bởi bản thân tôi cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. Cháu còn quấn quýt bà hơn là ở với tôi, tôi nhớ cách đây 2 năm, con tôi khi ấy được 2 tuổi, lúc nào cũng lẽo đẽo theo bà, bà nội miệng thì nói tôi cứ đi làm đi, mọi việc để bà chăm nhưng tôi biết trong bụng bà đang cảm thấy thích thú vì con không theo mẹ.

Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bà cũng không tốt nên tôi nhân thể chăm sóc con luôn, kể từ đó con cũng ít quấy khóc đòi bà cho ăn, bà cho ngủ”.

Đồng quan điểm với chị Uyên, chị Diệu Hiền (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cũng có cảm giác bà nội quý cháu một cách thái quá. Cách đây vài tháng, chồng tôi đi công tác ở nước ngoài, nên thời gian ở cữ tôi ở cùng mẹ chồng. Con tôi sớm không bú ti mẹ vì tôi không có sữa, nên hàng ngày bà nhận làm hết mọi việc từ ăn uống, bế con ngủ… Có lúc tôi nói 'mẹ đi nghỉ để con chăm cháu', nhưng mẹ bảo 'không sao, con mới sinh cần nghỉ ngơi nhiều'.

Khi ấy, tôi thấy tủi thân ghê gớm, một ngày có khi tôi còn chẳng được bế con được tiếng đồng hồ. Tôi đã bị căng thẳng nặng, nhưng may có chồng động viên và sau đó tôi cũng sang nước ngoài định cư cùng chồng nên đỡ hơn”.

Bên cạnh những ý kiến đồng cảm, có không ít người cho rằng mẹ trẻ có bà nội chăm cháu cho như vậy là quá may mắn rồi.

Không biết người mẹ này còn đòi hỏi gì nữa, chứ tôi thấy khối bà mẹ trẻ mơ ước mà không được. Vì sao ư? Vì bây giờ có bà chăm sóc cháu là an tâm nhất, chứ thuê ô sin thì còn lo lắng nhiều hơn nữa”, chị Nguyễn Tuyết chia sẻ.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị N.T.Q nói: “Tôi chỉ muốn lên mạng để giãi bày những lo lắng trong người, đồng thời muốn nhận lời khuyên của mọi người. Hiện tại, tôi cũng chưa có phương án nào hay hơn việc vẫn để bà chăm sóc cháu để tôi đi làm. Vì thế, tôi cũng cảm ơn những lời chia sẻ của mọi người dành cho trường hợp của tôi”.

Theo Nguoiduatin.vn

 


chăm con gia đình phụ nữ

Tin tức mới nhất