Lên thành phố đi làm lại, nhìn túi đồ mẹ gói cho vợ, tôi nghẹn lời

Nhiều lần tôi đã thử nói với vợ để cô ấy mở lòng với mẹ tôi hơn, nhưng lần nào vợ tôi cũng gạt đi.

Tôi yêu thầm vợ từ lúc cô ấy học cấp 3, mãi sau này khi tốt nghiệp đại học em mới đồng ý nhận lời yêu và đó cũng là mối tình đầu của tôi. Khi yêu, hai đứa sống chung với nhau rồi trót có bầu và cưới vào năm 2020. Tới đầu năm 2021, vợ hạ sinh con trai đầu lòng.

Nhận xét về vợ tôi, cô ấy xinh đẹp, chung thủy, chỉ là hơi bướng bỉnh và không phải là tuýp người phụ thuộc. Vợ tôi có cuộc sống riêng, cô ấy yêu bản thân, độc lập từ cảm xúc lẫn tài chính, nhiều lúc mình mỉm cười hạnh phúc vì ông trời ban tặng cho mình một người vợ tuyệt vời như thế.

Gia đình nhỏ vốn rất hạnh phúc nhưng vợ và mẹ tôi có rất nhiều mâu thuẫn. Mẹ tôi nổi tiếng xa gần là người khó tính, hơi ghê, mẹ từng khiến chị dâu trầm cảm. Rồi giờ đến vợ tôi, cô ấy cũng phải chịu đựng những gì chị dâu từng phải chịu.

Sau khi biết vợ tôi có bầu trước cưới, mẹ đã chuyển từ quý sang ghét, bất cứ điều gì vợ làm mẹ đều soi. Trước khi sinh một tháng, vợ tôi về quê để chờ ngày sinh nở, còn tôi vẫn ở lại thành phố làm việc, chỉ cuối tuần mới về được.

Lên thành phố đi làm lại, nhìn túi đồ mẹ gói cho vợ, tôi nghẹn lời-1
Sau khi biết vợ tôi có bầu trước cưới, mẹ tôi chuyển từ quý sang ghét, tôi buồn lắm nhưng không biết làm sao. 

Tôi không biết khoảng thời gian đó vợ đã phải trải qua những gì, chỉ biết mỗi ngày cô ấy đều khóc, vì mẹ và họ hàng tôi hay nói em hư hỏng do có bầu trước cưới. Đã vậy còn khinh thường gia đình vợ tôi vì bố mẹ cô ấy làm ruộng, trong khi nhà tôi bố mẹ cũng chỉ là công nhân bình thường.

Vì xảy ra mâu thuẫn nên vợ tôi đã về nhà mẹ đẻ, cách đó khoảng 20km để sinh con. Về phía tôi, nhiều lần đã quán triệt mẹ và họ hàng, nhưng trước mặt tôi ai cũng nói ngon nói ngọt, phủ nhận sạch trơn.

Khi vợ sinh con, mẹ tôi mỗi ngày đều chạy qua chạy lại thăm cháu, mua đồ bổ cho con dâu tẩm bổ nên vợ tôi dần bớt giận. Cho nên khi con được 1 tháng tuổi, mẹ con cô ấy theo bố mẹ tôi về nhà nội. Thấy mẹ chồng nàng dâu hòa hợp, xóa bỏ được xích mích tôi mừng lắm, nhưng hạnh phúc chẳng tày gang.

Yên ổn được vài ngày thì mẹ tôi và một vài người họ hàng lại mâu thuẫn với nàng dâu. Một lần vợ khóc lóc gọi điện cho tôi:

- Em đang ở cữ, vậy mà mẹ bắt em ăn đồ thừa để trong tủ lạnh từ hôm trước. Mẹ và dì còn bắt em phải đi dọn nhà, nấu cơm, giặt đồ, không cho em đến gần cho trừ những lúc con đói sữa. Mẹ bóng gió nói em ăn ở nhà ăn bám, chồng phải nuôi. Nhưng em mới sinh con cơ mà, tại sao mẹ lại hà khắc, cay nghiệt với em như thế chứ?

Tuy nhiên khi tôi ở nhà, mẹ lại rất bình thường nên tôi cho rằng chắc vợ sau sinh, suy diễn nhiều mà thôi. Cho đến một ngày nghe hàng xóm gọi điện nói rằng mẹ đang cầm chổi động chân động tay với vợ, tôi mới tá hỏa chạy về nhà giải quyết.

Lần đó cả nhà vợ cũng lên. Đối mặt với sự chỉ trích của tôi và gia đình thông gia, mẹ tôi chỉ biết cúi đầu không nói gì, nhưng cũng từ đó vợ đưa con về ngoại không trở lại.

Lên thành phố đi làm lại, nhìn túi đồ mẹ gói cho vợ, tôi nghẹn lời-2
Nghe vợ gọi lên khóc lóc, tôi cứ nghĩ vợ sau sinh suy diễn nhiều nên vậy. 

Tết năm ngoái, vợ con tôi ăn Tết ở nhà ngoại, tôi chạy đi chạy lại giữa 2 nhà nhưng từ chiều mùng 1 Tết là tôi ở hẳn nhà vợ. Ra Tết, mẹ tôi ốm phải nằm viện ở thành phố, chị dâu đến thăm 30 phút rồi về. Vợ tôi không đến thăm, chỉ đưa tiền cho tôi để lo viện phí cho mẹ.

Tôi kể cho mẹ nghe việc đó, bà chỉ im lặng không nói gì. Tôi biết gia đình mình có lỗi với vợ, càng thấy bản thân có lỗi khi không bảo vệ được vợ con. Tôi luôn cố gắng bù đắp cho vợ khi hai mẹ con lên thành phố, nên ngoài thời gian đi làm thì hầu hết việc nhà đều do tôi làm.

Song, điều tôi muốn hơn cả là mẹ xin lỗi vợ, nhưng việc này thật khó vì bà rất cứng đầu. Đến giờ đã 2 năm trôi qua, lại thêm một cái Tết vợ tôi không về nhà nội, mẹ chồng nàng dâu cũng ngần ấy năm không gặp mặt, nhưng tôi biết mẹ đã thay đổi rất nhiều rồi.

Mẹ và họ hàng không ai dám đá xéo vợ tôi nữa, hàng xóm nhận xét mẹ tôi nhẹ nhàng hơn, chẳng qua bà không dám đối diện nói câu xin lỗi với vợ tôi mà thôi.

Cụ thể là mỗi lần tôi về quê, mẹ đều chuẩn bị cho tôi ít thức ăn ở quê gồm rau củ, thịt gà, trứng,… Đặc biệt trong đó có một túi đồ bổ dành riêng cho vợ tôi, mẹ không nói mà chỉ gói rất kỹ để vào đó.

Hôm qua khi tôi trở lại thành phố để đi làm sau đợt nghĩ lễ Tết, trong túi đồ mẹ gói lại có thêm túi đồ bổ dành cho vợ. Nhìn thấy nó mà tôi nghẹn họng không thốt nên lời.

Nhiều lần tôi đã thử nói với vợ mở lòng với mẹ tôi hơn, chủ động nói chuyện lại với mẹ trước vì dù sao bà cũng lớn tuổi rồi, cái tôi cá nhân cũng cao nhưng vợ tôi đều gạt đi.

Có lẽ rất khó để vợ tha thứ cho mẹ sau những gì xảy ra, rất khó để mẹ con đối diện với nhau. Tôi phải làm thế nào để kết nối được hai người với nhau đây?

Theo Gia Đình & Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvaphapluat.vn/len-thanh-pho-di-lam-lai-nhin-tui-do-me-goi-cho-vo-toi-nghen-khong-thot-nen-loi-p107202.html

mẹ chồng nàng dâu ngược đãi con dâu

Tin tức mới nhất