Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana

Túi Lady Dior không chỉ được giới mộ điệu yêu thích suốt 3 thập kỷ qua mà còn là chiếc túi gắn liền với những lần xuất hiện của Công nương Diana.

Nhắc đến những chiếc túi hàng hiệu được giới mộ điệu yêu thích, chắc chắn không thể thiếu Lady Dior. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện chiếc túi này chưa bao giờ giảm độ "hot".

Với thiết kế cổ điển và kiểu dáng sang trọng, thanh lịch đặc trưng của nhà mốt, mẫu túi Lady Dior là đại diện rõ nét nhất cho di sản của Christian Dior với lịch sử thời trang.

Lady Dior ghi tên vào lịch sử thời trang là một trong những chiếc túi "It Bags" (các mẫu túi xách nổi tiếng thế giới, dễ nhận ra ngay lập tức).

Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana-1
Lady Dior nổi tiếng bởi thiết kế thanh lịch, tinh tế.


Chiếc túi gắn liền với hình ảnh Công nương Diana

Năm 1994, Dior trình làng mẫu túi xách mới có tên "Chouchou" (trong tiếng Pháp nghĩa là "sự yêu thích") dưới thời của giám đốc phong cách Gianfranco Ferré. Tuy nhiên, thời điểm này chiếc túi chưa được bày bán chính thức.

Vào tháng 9 năm 1995, Công nương Diana có chuyến thăm Paris, tham dự triển lãm Paul Cézanne tại Grand Palais. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Công nương đã ghé qua Cung điện Élysée để gặp Tổng thống Pháp Jacques Chirac và phu nhân Bernadette Chirac.

Nhân chuyến thăm đặc biệt này, Đệ nhất Phu nhân Bernadette Chirac đã chọn chiếc túi Dior mới ra mắt để tặng Công nương Diana, một món quà đặc biệt thể hiện sự tinh tế và nghệ thuật ăn mặc xuất sắc của người Pháp.

Công nương Diana bị thu hút bởi chiếc túi Chouchou ngay lập tức và trở thành món đồ bất ly thân của bà. Bà đã mang chiếc túi khi góp mặt ở nhiều sự kiện trước công chúng. Đáng chú ý, Công nương Diana đã đeo chiếc túi Lady Dior trong lần xuất hiện Met Gala đầu tiên và duy nhất vào năm 1996; một diện mạo sẽ trở thành một trong những khoảnh khắc thảm đỏ nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana-2
Lady Dior là chiếc túi yêu thích của Công nương Diana.

Năm 1996, Dior chính thức đổi tên túi Chouchou thành "Lady" để vinh danh vị công nương đáng kính (trước khi kết hôn, công nương được gọi với cái tên "Lady Diana Spencer").

Sức ảnh hưởng của Công nương Diana lớn đến mức số lượng túi Lady Dior được bán ra khoảng 200.000 chiếc vào thời điểm đó, dù chỉ sau một thời gian rất ngắn có mặt trên thị trường.


Biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế

Công nương quá cố không phải là fan hâm mộ duy nhất của phong cách “Lady Dior”, chiếc túi đã được mang bởi nhiều gương mặt nổi tiếng bao gồm Sarah Jessica Parker, Kristin Davis, Paris Hilton, Mary-Kate Olsen và Emmy Rossum.

Lady Dior có nét đặc trưng với dáng hộp, quai xách đính rời thân túi bằng móc kim loại, đính kèm móc treo các chữ cái "D", "I", "O", "R" gợi liên tưởng đến những thứ may mắn mà Christian Dior lúc sinh thời rất yêu thích.

Dòng túi này được nhà thiết kế Christian Dior lấy cảm hứng từ hoa văn trên ghế của hoàng đế Napoleon III và mặt sau chiếc ghế bành của vua Louis XVI. Túi xách Lady Dior giữ vững vị thế trong lĩnh vực thời trang nhờ vẻ đẹp sang trọng.

Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana-3

Mỗi chiếc túi Dior nói chung và Lady Dior nói riêng được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa nghệ thuật cắt may da truyền thống kết hợp với họa tiết hình học hiện đại. Tất cả các khâu, từ khâu cắt các miếng da, may lót đến khâu thêm các phần cứng,… đều được các nghệ nhân tiến hành một cách cực kỳ tỉ mẩn và thành thục.

Công đoạn chế tác túi xách của Dior đầu tiên thuộc về các nhà thiết kế với bản vẽ trên giấy. Dựa trên bản vẽ thiết kế, người thợ sẽ cắt trên vật liệu da truyền thống. Sau khi cắt xong sẽ chuyển sang công đoạn may, dập chữ, đục lỗ làm khóa. Công đoạn cuối cùng đó là gắn chiếc dây đeo vào túi xách.

Theo nguồn tin tiết lộ, túi Dior được hoàn thành trong thời gian hơn 1 ngày.

Qua nhiều năm, Lady Dior được sản xuất với nhiều kích cỡ và phiên bản khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên kiểu quai và dáng hình hộp đặc trưng. Hiện Lady Dior có 5 kích cỡ: micro, mini, small, medium và large.

Trong đó, mẫu túi Lady Dior mini là lựa chọn lý tưởng và phù hợp hơn cả để mang dạo phố. Từ kỹ thuật thêu canvas độc quyền áp dụng trong các xưởng thủ công của Dior cho tới sáng tạo hoạ tiết dựa trên di sản thương hiệu, tất cả hội tụ để tạo nên một phụ kiện thời thượng cho những tín đồ thời trang.

Bên cạnh chất liệu da cừu truyền thống, Lady Dior còn có một số chất liệu khác như da bê xử lý tạo độ bóng, da bê đính kết, da bê in thêu, satin, vải tweed (một loại vải dày dặn, được dệt từ sợi len tự nhiên…

Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana-4
Lady Dior có nhiều phiên bản qua các năm.


Mất bao nhiêu tiền để sở hữu một chiếc Lady Dior?

Với phiên bản da cừu, Lady Dior có 4 kích cỡ phổ biến bao gồm "mini" (5.500 USD - 135,1 triệu đồng), "small" (6.000 USD - 147,4 triệu đồng), "medium" (6.500 USD - 159,6 triệu đồng) và "large" (7.000 USD - 171,9 triệu đồng).

Năm 2021, nhà mốt tung ra phiên bản Lady Dior "micro" (3.900 USD - 95,8 triệu đồng) được nhiều tín đồ thời trang mê túi xách tí hon yêu thích.

Với phiên bản Lady Dior Himalayan Crocodile được làm từ da cá sấu, giá bán lên tới 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) cho size nhỏ nhất và sẽ tăng theo từng kích thước, đa phần giới mộ điệu đều thích mua cỡ mini hoặc small.

Lịch sử chiếc túi hàng hiệu đắt tiền được đặt theo tên Công nương Diana-5
Lady Dior Himalayan Crocodile có giá bán lên tới 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Ngoài ra, Dior cũng sản xuất các phiên bản mang tính cá nhân cho khách hàng. Từ các biến thể phiên bản giới hạn tuyệt đẹp được đính những con bướm vàng cho đến các phiên bản da sáng chế màu xanh lá cây bóng loáng và các phiên bản Barbiecore đính đá quý, luôn có Lady Dior dành cho mọi khách hàng.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/lich-su-chiec-tui-hang-hieu-dat-tien-duoc-dat-theo-ten-cong-nuong-diana-d195384.html

thương hiệu Dior công nương Diana

Tin tức mới nhất