Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lịch trình dày đặc của hướng dẫn viên trên địa bàn Cầu Giấy, từng tiếp xúc với 2 người dương tính virus corona

Mới đây, Việt Nam vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona nữa ở Hà Nội. Ca số 39 là hướng dẫn viên du lịch nên đi khá nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Trong buổi họp chiều 11/3, Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, đại diện quận Cầu Giấy có một trường hợp mới được cách ly.

Bệnh nhân tên B.C.P., 25 tuổi, trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, là hướng dẫn viên du lịch của một công ty trụ sợ tại quận Long Biên.

Trước đó, anh P. đã hướng dẫn cho đoàn du khách có 2 người Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính virus corona .

Quận đã cho rà soát lịch trình của hướng dẫn viên du lịch này, và được biết anh P. đã đi rất nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội.

Lịch trình dày đặc của hướng dẫn viên trên địa bàn Cầu Giấy, từng tiếp xúc với 2 người dương tính virus corona-1

Hướng dẫn viên đã đưa nhóm du khách đến Ninh Bình, rồi quay trở lại khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, sau đó về phường Dịch Vọng tiếp xúc một người bạn tên Ph. và mời 1 người tên Tr. đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu.

Ngày 6/3, anh P. đi thăm bạn và mua đồ tại phố Dịch Vọng, tại đây tiếp xúc với 3 nhân viên. Theo điều tra, cả 3 nhân viên này đều đeo khẩu trang. Sau đó, anh P. đi lấy cao răng ở phố Dịch Vọng, tiếp xúc với 1 bác sĩ, và tiếp tục đi ăn sáng ở một quán ngõ 60 phố Dương Khuê, tiếp xúc với 2 người.

Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa một đoàn khách 7 người đi Ninh Bình, đón khách tại đường Thành, tiếp xúc một lễ tân tên V. Nhóm này ăn trưa ở Ninh Bình và đi du lịch cùng đoàn.

Ngày 8/3, biết du khách mình dẫn dương tính COVID-19, anh P. đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh-pôn khám và đã được chuyển đến Bệnh viện Dịch tễ lâm sàng 2.

Ngay sau đó, quận đã rà soát những người có liên quan đến công dân này. Theo đó phát hiện 20 người tiếp xúc gần (F1), trong đó quận Cầu Giấy là 14 người. Các trường hợp F2 là 79 người, trong đó quận Cầu Giấy là 24. Các trường hợp F3 là 43 người, trong đó quận Cầu Giấy là 34.

Quận Cầu Giấy đã lập danh sách gửi các đơn vị có liên quan.

Lịch trình dày đặc của hướng dẫn viên trên địa bàn Cầu Giấy, từng tiếp xúc với 2 người dương tính virus corona-2

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-day-dac-cua-huong-dan-vien-tren-dia-ban-cau-giay-nhiem-covid19-n-215078.html

COVID-19 Virus Corona Ninh Bình Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất