Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Lịch trình di chuyển liên tục của 4 khách nước ngoài nhiễm virus corona ở Quảng Ninh

Cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N ở Hà Nội có 4 người nước ngoài nhiễm virus corona đã đến thăm Hạ Long, Quảng Ninh. Tại đây, họ đã di chuyển đến nhiều nhà hàng, quán ăn.

Sau khi công bố 8 người dương tính với virus corona, trong đó có 4 khách nước ngoài đã đến Quảng Ninh. Ngay lập tức, tỉnh này đã công bố hành trình di chuyển của họ. 

Lịch trình di chuyển 4 vị khách nhiễm Covid-19

Cụ thể, khoảng 11 giờ 30 ngày 6/3, nam du khách quốc tịch Anh xuất phát từ Ninh Bình đến thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) rồi làm thủ tục lên tàu Athena tại Văn phòng du thuyền ở Cảng tàu Vinashin (phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long).

Sau đó, vị khách này đi tham quan làng chài Vung Viêng, khu vực Cống Đỏ trên vịnh Hạ Long. Đến 16 giờ 30 ngày 7/3, cơ quan chức năng đã đưa vị khách này vào khách sạn Thái Sơn (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long) để cách ly.

Trường hợp thứ 2 là nữ du khách quốc tịch Irceland, xuất phát từ Nội Bài hôm 2/3 rồi đến khách sạn Wyndham (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long). Tối cùng ngày, nữ du khách đến quán cafe Bamboo, gần khu vực khách sạn Wyndham.

Lịch trình di chuyển liên tục của 4 khách nước ngoài nhiễm virus corona ở Quảng Ninh-1

Đến ngày 4/3, nữ du khách dùng bữa tối tại nhà hàng Avacado, tại khu du lịch Bãi Cháy.

Hôm sau, 5/3, người này đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu QN-5626 và tiếp tục đến quán cafe Bamboo.

Ngày 6/3, nữ du khách ăn trưa tại nhà hàng Avacado; đến ngày 7/3 thì được cơ quan chức năng đưa vào nơi cách ly tại khách sạn Thái Sơn.

2 trường hợp còn lại đều mang quốc tịch Anh. Họ xuất phát cùng nhau từ Hà Nội rồi đến Quảng Ninh hôm 5/3 và xuống tàu QN-5228 tham quan hang Tiên Ông, làng chài cửa vạn, hang Sửng Sốt, rồi nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Đến 17 giờ ngày 6/3, cả hai quay trở lại cảng Tuần Châu và được đưa đi cách ly tại khách sạn Thái Sơn.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, cả 4 người nhiễm Covid-19 trên đều đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Phong tỏa 5 khu vực

Ngay trong ngày 8/3, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phong tỏa 5 khu vực có liên đến 4 người nhiễm Covid-19 nói trên, gồm: khách sạn Wyndham (khu 1, phường Bãi Cháy); tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng, nơi có tài xế taxi chở 2 khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17; thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, nơi ở của vợ con tài xế taxi kể trên; khách sạn Bạch Đằng, tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy; và khách sạn Thái Sơn, khu đô thị Đông Hùng Thắng, nơi lưu trú của người nhiễm Covid-19.

Ngoài phong tỏa 5 khu vực trên, chính quyền thành phố Hạ Long cũng phong tỏa, tạm dừng cấp phép 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long. Đây là các tàu từng chở khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

300.000 người phải khai báo y tế

Khoảng 300.000 người này phải khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ theo dõi quản lý. Quyết định do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng nay.

Ông Ký yêu cầu học sinh THPT toàn tỉnh, sinh viên trường ĐH Hạ Long nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3.

Được biết, cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N có 52 hành khách từng đến Quảng Ninh. Trong đó, có 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng 7/3, hiện đang được cơ quan chức năng Quảng Ninh tìm tung tích.

Trong số 52 hành khách nói trên, địa phương này đã xét nghiệm được 13 người và phát hiện 4 trường hợp nhiễm Covid-19.

Lịch trình di chuyển liên tục của 4 khách nước ngoài nhiễm virus corona ở Quảng Ninh-2

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-di-chuyen-cua-4-khach-nuoc-ngoai-nhiem-virus-corona-o-quang-ninh-n-214747.html

COVID-19 Virus Corona Quảng Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona