Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lịch trình di chuyển nhiều nơi ở Lâm Đồng của giám đốc người Nhật dương tính COVID-19

Vị giám đốc của một công ty tại Lâm Đồng khi về nước, test nhanh tại sân bay Nhật Bản cho kết quả dương tính với Covid-19.

11h20' ngày 1/8, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19  huyện Lạc Dương nhận được tin báo về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Hokkaido Lotus địa chỉ ở xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Người bị nghi nhiễm là ông N.M. (75 tuổi, người Nhật) giám đốc công ty này.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã công bố lịch trình di chuyển của vị giám đốc người Nhật.

Từ ngày 24/12/2019 ông về Nhật Bản đến ngày 9/1 quay về Việt Nam.

Ngày 17/7, ông đi từ Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương đến TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN-7385 vào lúc 10h30 phút cùng ngày. Xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 11h30 phút.

Từ sân bay ông đến nhà hàng CoCo Ichibanya số 13 Lý Tự Trọng để ăn trưa. Sau đó đến công ty Lotus số 9-9A Nơ Trang Long để gặp đồng nghiệp vào lúc 13h30 phút.

Sau đó ông đến cửa hàng tiện ích Farmers Market Hoàng Hoa Thám để thăm khách hàng. Đến công ty Fami số 46-52 đường B4, SaLa, quận 2, TP.HCM. Đến cửa hàng tiện ích Nam An Market thủy điển số 21 Thảo Điền quận 2. Sau đó đến Khách sạn River Gate Residence sổ 155 bến Vân Đồn, quận 4. Đến 18h cùng ngày, Ống này đến khu phố đi bộ Bùi Viện (Chiyoda Sushi). Sau đó về khách sạn Bến Vân Đồn.

Lịch trình di chuyển nhiều nơi ở Lâm Đồng của giám đốc người Nhật dương tính COVID-19-1
Khử trùng tại công ty ở huyện Lạc Dương

Ngày 18/7, 9 giờ, ông từ khách sạn đến Basilico café 39 Lê Duẩn, quận 1, đến cửa hàng tiện ích Nam An Market Nguyễn Văn Trỗi,  đến siêu thị Aeon Tân Phú. Sau đó ăn trưa tại Deokhi và về khách sạn Bến Vân Đồn vào lúc 12-14 giờ. Tổi lịch trình riêng không rõ.

Ngày 19/7, ông bay từ TP.HCM về Đà Lạt vào lúc 17h30 phút trên chuyến bay BL352. Ở lại tại khách sạn Anada sổ 27/2 Phú Đông Thiên Vương, P8, Đà Lạt.

Từ ngày 20/7 đến ngày 28/7,ông từ khách sạn Anada vào lại Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Hokkaido Lotus. Từ Công ty đến cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt (Ngon Lạ Đà Lạt ) để giao dấu. Từ quán Ngon Lạ Đà Lạt đến công ty vận chuyển Konoike số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi về khách sạn Anada.

Ngày 21/7, người này đi siêu thị BigC- Đà Lạt, hàng ngày từ khách sạn vào công ty đi làm và tự nấu ăn ở nhà.

Ngày 29/7, ông từ Công ty đến đơn vị vận chuyển Sagawa đường An Bình, P4, Đà Lạt, rồi đến nhà số 41 Hoàng Diệu lấy đồ. Sau đó đến tiệm ảnh Kodak khu hòa bình phường 1. Sau đó đi chích ngừa thú y cho chó ở đầu đường Nguyễn Văn Trỗi.

Tiếp đó đến F-Coffee số 386/10A Phan Đình Phùng, P3, Đà Lạt để ăn trưa và uống cà phê. 15 giờ 30 phút cùng ngày đi từ công ty đến công ty vận chuyển Konoike số 18 Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó mua đồ ăn tại Jollibee (tại ngã 5 đại học) rồi về khách sạn.

Ngày 30/7, ông từ khách sạn đến công ty và từ công ty về Đà Lạt đi ăn tối và đi cắt tóc trên đường Bùi Thị Xuân nhưng không rõ địa chỉ.

Ngày 31/7, ông từ Đà Lạt về Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN7385. Sau đó từ Thành phố Hồ Chí Minh về Tokyo ( Không rõ chuyến bay).

Vào lúc 11h20 phút ngày 1/8, Ông Masahiro Nakajima nhắn tin cho quản lý công ty với nội dung: Tại sân bay Narita Nhật Bản được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp (Test High Standard) và phát hiện dương tính Covid-19. Hiện tại ông đang được cách ly tại khách sạn ở Nhật Bản.

Cách ly 23 nhân viên

Ngay khi nhận được thông tin, các cơ quan ban ngành H.Lạc Dương đến phong tỏa Công ty Hokkaido. Tại đây đang có 23 người làm việc, trong đó có 10 người địa phương.

Lãnh đạo H.Lạc Dương cho biết, bình thường 10 công nhân người địa phương ban ngày đến công ty làm việc, ban đêm về nhà nghỉ ngơi. Do đó những người này được xác định là F1, còn người nhà của họ là F2, đều cần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca dương tính Covid-19 này còn có 2 sinh viên khoa Nông lâm, Trường ĐH Đà Lạt làm việc tại Công ty Hokkaido.

Sáng 1/8, hai sinh viên được trao bằng tốt nghiệp Đại học tại nhà A27 Trường đại học Đà Lạt. Tham dự lễ tốt nghiệp có khoảng 50 người gồm cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa Nông lâm.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết khi nhận được tin, Sở Y tế Lâm Đồng họp khẩn để ứng phó với ca dương tính với Covid-19 này. Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo CDC Lâm Đồng đến Công ty Hokkaido lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ công nhân, nhân viên công ty.

Ngay tối 1/8), Sở Y tế chia làm 5 "mũi", khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với giám đốc người Nhật dương tính với Covid-19 để phân loại F1, F2, F3 và có các biện pháp xử lý phù hợp, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lich-trinh-di-chuyen-nhieu-noi-o-lam-dong-cua-giam-doc-nguoi-nhat-duong-tinh-covid19-n-230932.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Lâm Đồng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất