Liên tiếp những vụ cô gái mất tích bí ẩn dịp Tết và cái kết đau lòng

Dịp Tết, trong khi mọi người vui vẻ đoàn tụ với gia đình, những cô gái xấu số đột nhiên mất tích một cách bí ẩn, để rồi sau đó được tìm thấy với những thông tin đau lòng.

Ngày 19/2, Công an TP Hà Nội phát đi thông báo tìm kiếm chị L.T.T.L. (21 tuổi, quê Thanh Hóa). Chị L. rời nhà từ chiều 16/2 (ngày mùng 7 Tết). Khi đi, chị mặc sơ mi trắng, chân váy xám, đi xe máy màu đỏ. Gia đình đã không thể liên lạc được với chị.

Đau lòng thay, đến chiều 19/2, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể của chị L. tại một phòng trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sáng ngày 16/2, Hoàng Minh Hào (SN 2004, ở Bắc Giang) bắt xe lên Hà Nội. Người này lên mạng xã hội Facebook tìm nhà trọ và đã liên hệ được với chị L. Tối hôm đó, Hào hẹn gặp chị L. tại nhà ở ngõ 79 Cầu Giấy để xem phòng trọ và đặt cọc tiền thuê nhà.

Khi được chị L. dẫn lên xem phòng, Hào đã bóp cổ nạn nhân cho đến chết rồi giấu xác chị L. vào ngăn tủ bếp. Anh ta đã lấy đi chiếc xe máy Honda vision, 2 điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

Liên tiếp những vụ cô gái mất tích bí ẩn dịp Tết và cái kết đau lòng-1
Bị can Hoàng Minh Hào. Ảnh Công an Hà Nội.

Đến 12h30 ngày 19/2, Cơ quan CSĐT phát hiện, bắt giữ Hào tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Một câu chuyện tương tự xảy ra tại TP.HCM vào chiều 8/2 (29 Tết). Khi đó chị Vi Thị T. (25 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú tại TP Thủ Đức) nhắn tin với người nhà rằng chị sẽ về quê đón Tết, nhưng sau đó chị đã mất tích một cách bí ẩn.

Ngày 11/2 (mùng 2 Tết), Công an TP Thủ Đức vào cuộc xác minh, điều tra tin trình báo về việc chị T. mất tích nhiều ngày. CQĐT xác định, Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, cư trú phòng trọ số 14, nhà số 103/18 đường Quang Trung, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) là đối tượng có nhiều nghi vấn.

Liên tiếp những vụ cô gái mất tích bí ẩn dịp Tết và cái kết đau lòng-2
Camera an ninh khu trọ ghi nhận chị T. tan ca làm về phòng trọ vào ngày 29 Tết. Ảnh: Người nhà cung cấp.

Sau 24 giờ truy xét, CQĐT làm rõ, khoảng 15h chiều 8/2, sau khi dẫn dụ chị T. qua phòng trọ của mình, nhờ chị phụ giúp dọn đồ đạc, Khoa đã khóa cửa phòng trọ, dùng dao đe dọa, uy hiếp nhằm mục đích cướp tài sản của chị T.

Khoa đã đâm chết chị T. và còn thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân; đồng thời, chiếm đoạt 1 lắc tay và 1 nhẫn trên người, 2 cái nhẫn vàng và 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai bên trong ba lô và 3 triệu đồng trong túi đeo chéo của chị T.

Để che dấu hành vi phạm tội, Nguyễn Đăng Khoa dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào túi nylon, đem đi phi tang tại khu vực bụi cây rậm rạp ven đường nội bộ khu công nghệ cao TP Thủ Đức (thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức).

Hành vi gây đau thương

Liên tiếp các vụ cô gái bị sát hại trong thời điểm Tết Nguyên đán vừa qua đã khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Theo Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, dù vụ án giết người kể trên xuất phát từ nguyên nhân nào chăng nữa, hành vi sát hại cô gái tuổi đời còn quá trẻ ở thời điểm Tết âm lịch là hành vi rất tàn nhẫn, thể hiện ý thức coi thường pháp luật và gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân.

CQĐT sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, diễn biến các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng gây án, xác định hậu quả đã gây ra đối với nạn nhân và xã hội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường cho hay, khi tìm thấy xác nạn nhân, CQĐT khoanh vùng xác định hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu thập các dấu vết để lại trên hiện trường, các dấu vết trên tử thi và khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, thời điểm nạn nhân tử vong.

Việc xác định hiện trường chính của vụ án (nơi nạn nhân tử vong) rất quan trọng để xác định được nguyên nhân tử vong và dựng chân tướng hung thủ gây án. Nếu không xác định được hiện trường, nơi nạn nhân tử vong sẽ rất khó để tìm được những chứng cứ quan trọng, xác định được nguyên nhân vụ án và chứng minh về đối tượng gây án.

Đối với nạn nhân là những cô gái, CQĐT cũng xác định xem trên cơ thể nạn nhân có dấu vết bị tấn công, bị xâm hại tình dục hay không để xác định nguyên nhân động cơ, cũng như dấu hiệu phạm tội về hành vi xâm hại tình dục đối với nạn nhân.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lien-tiep-nhung-vu-co-gai-mat-tich-bi-an-dip-tet-va-cai-ket-dau-long-2251404.html

cướp tài sản tử vong Giết Người Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao