Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD

Chia sẻ mới nhất từ ca sĩ Quang Lê khiến không ít người bất ngờ bởi xét về dòng nhạc bolero anh vẫn là cái tên ăn khách ở thị trường trong nước lẫn hải ngoại.

Mới đây, Quang Lê cùng con gái nuôi Phương Mỹ Chi đã có buổi giới thiệu DVD Hát trên quê hương số đặc biệt với chủ đề Hạnh phúc đầu xuân qua hai hình thức phát hành mới là USB và kênh YouTube cá nhân.

Nói về việc thay đổi hình thức ra mắt sản phẩm, Quang Lê tỏ ra khá buồn bã. Anh cho biết ngày xưa mỗi khi sản xuất một chương trình nghệ thuật nào đấy, bản thân chỉ việc phát hành DVD thôi. Thế nhưng, ở thời điểm này, mọi thứ không còn đơn giản như trước bởi DVD nào ra cũng ế ẩm và luôn trong tình trạng phải bù lỗ.

Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD-1
Quang Lê quyết định không phát hành DVD vì lỗ vốn

Giọng ca Về đâu mái tóc người thương ngậm ngùi bày tỏ: "Ngày hôm nay, Quang Lê đành tuyến bố với mọi người rằng bản thân chính thức không phát hành bất kỳ DVD nào nữa. Nghe có vẻ sốc nhưng sự thật phủ phàng là vì một lý do rất đơn giản: không bán được. Chẳng những không bán được mà Lê còn bị lỗ vốn khá nhiều.

Cuốn 'Hát trên quê hương 1, 2' hay 'Hát trên quê hương' số đặc biệt, Quang Lê đã thử nghiệm phát hành DVD, tuy nhiên không có một khoản lợi nhuận nào trở lại. Đó là tình hình thực tế và Lê không muốn giấu diếm mọi người".

Nam HLV Tuyệt đỉnh song ca tâm sự đã là ca sĩ thì ai cũng mong bán được DVD và khán giả cũng muốn thưởng thức những sản phẩm nghệ thuật nghiêm túc mình mang lại. Song xã hội ngày càng phát triển, mọi người bây giờ phần lớn dành thời gian cho chiếc smartphone, xoay quanh đó là đủ kênh giải trí từ Facebook, Instagram, YouTube đến chuỗi kênh nhạc số... thì việc anh cứ ra DVD rõ ràng là đi ngược với thời đại.

"Gần đây, Quang Lê có đến thẳng một tiệm chuyên về điện tử để mua một đầu DVD về nhằm phát đĩa của mình. Nhưng khi đến nơi thì mới nhận thấy đủ thứ bất tiện và hiện cũng không còn nhiều chỗ bán chúng nữa.

Từ thực tế này, Lê nhận ra câu chuyện mình tâm huyết làm DVD càng trở nên vô nghĩa. Đấy là chưa kể chất lượng hình ảnh lẫn âm thành của DVD hoàn toàn thua kém so với các hình thức phát hành khác" - anh nói thêm.

Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD-2
Quang Lê cùng con gái nuôi Phương Mỹ Chi trong buổi ra mắt sản phẩm

Trước tình hình đó, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, Quang Lê quyết định giới thiệu lại DVD Hát trên quê hương - Hạnh phúc đầu xuân thông qua hai hình thức gồm: USB và trên kênh YouTube riêng.

Nam ca sĩ cho hay ở hình thức USB, khán giả yêu nhạc có thể thưởng thức chương trình của anh với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn gấp đôi. Hơn nữa, USB lại rất tiện lợi vì dù ở nhà, trên xe hay bất kỳ đâu, bản chỉ cần cắm chúng vào thiết bị có cổng kết nối tương ứng là có thể nghe/xem được ngay.

"Một lý do khác khiến Quang Lê mạnh dạn chuyển hướng nữa là mình nhận thấy trên các xe taxi, xe buýt hay xe khách, khắp nơi đều có những chiếc USB mà trong đó có nhạc Quang Lê. Trớ trêu là người đưa nhạc Lê vào đấy để kinh doanh lại chưa từng trả cho mình một đồng tác quyền.

Những USB lậu này thậm chí còn đang được rao bán trên các trang mạng một cách công khai, bài bản. Họ thẳng thừng dùng hình Lê lẫn các nghệ sĩ để quảng cáo... Trong khi đó, mình mới là chính chủ. Lê không bằng lòng trước việc người khác dùng trí tuệ, công sức lao động, sự đầu tư cho nghệ thuật của mình để thu lợi nhuận. Thấy vậy, ức lắm chứ! Do đó, Lê quyết định ra USB. Với những chiếc USB chính chủ, Lê bảo đảm chất lượng sản phẩm âm nhạc khi đến tay quý khán giả sẽ ở mức tốt nhất" - anh bộc bạch.

Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD-3
Phương Mỹ Chi ngày càng trưởng thành hơn


MV Về Quê Ăn Tết - Phương Mỹ Chi

Ngoài USB và phát hành online, Quang Lê còn ra mắt album mới nhất qua hình thức đĩa than. Album này bao gồm các ca khúc gắn liền với tên tuổi giọng ca gốc Huế từ lúc mới đi hát cho đến hiện tại.

Anh dự đoán nhiều khả năng sản phẩm này sẽ không bán chạy song vẫn phát hành vì bản thân thích những thứ hoài cổ và cũng để đáp ứng cho những ai muốn tìm về miền ký ức xưa cũ hay thử một lần trải nghiệm.

Có mặt trong buổi gặp gỡ, Phương Mỹ Chi gửi lời cảm ơn mọi người đã luôn yêu thương, hỗ trợ mình. Đây chính là động lực để cô ngày một cố gắng, hoàn thiện mình hơn nhằm xứng đáng với sự tin yêu đó. 

Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD-4
Trước những thị phi xung quanh mình, cô đã quá quen

Nhìn lại 2018, "chị Bảy" tâm sự bản thân cảm thấy hài lòng khi vẫn duy trì được thành tích học tập tốt. Song song đó, bản thân tiếp tục có những sản phẩm âm nhạc tốt và để lại ấn tượng với công chúng.

Mới đây, Phương Mỹ Chi cũng trình làng ca khúc Về quê ăn Tết cùng "cô giáo" Hiền Thục, qua đó chính thức đập tan tin đồn rạn nứt tình cảm giữa hai cô trò. Với giai điệu đẹp, ca từ hay và đánh trúng tâm lý số đông người nghe trong những ngày cận Tết, Á quân The Voice Kids mùa 1 hy vọng bài hát sẽ trở thành hit và có đời sống dài hơi.

Bật mí về kế hoạch Tết, Quang Lê và Phương Mỹ Chi cho biết năm nay cả hai dành phần lớn thời gian để đi diễn nhằm đáp lại tình cảm yêu thương của quý khán giả gần xa.

Min
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lien-tuc-lo-von-quang-le-tuyen-bo-ngung-phat-hanh-dvd-n-175281.html

Quang Lê Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất