'Lịm tim' trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới

Nếu kỳ nghỉ sắp tới bạn đang có ý định ghé thăm một ốc đảo xinh đẹp nào đó để nghỉ dưỡng thì không thể bỏ qua danh sách những ốc đảo đẹp nhất thế giới này.

Ốc đảo Ubari (Libya)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-1

Ubari là một ốc đảo ở thung lũng Targa phía tây nam Libya, nằm giữa cao nguyên và cồn cát Messak Sattafat Idhan Ubari. Các làng lân cận bao gồm Germa, và Garran. Mặc dù phong cảnh ở ốc đảo rất đẹp, đặc biệt là hình ảnh một thác nước chảy giữa khe núi, nhưng nước trong ốc đảo mặn như nước Biển Chết và được khuyến cáo là không nên bơi vì có nhiều tạp chất không tốt cho sức khỏe.

Ốc đảo Huacachina (Peru)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-2

Ở giữa sa mạc Peru là một khu dân cư nhỏ, nhưng rất hoàn chỉnh với đầm nước, rừng cọ và dân số khoảng 100 người. Trong hàng trăm năm qua, Huacachina được biết đến như là "ốc đảo của nước Mỹ", đã che giấu “đôi mắt xanh đậm” trong sa mạc khô cằn. Đến nay Huacachina trở thành khu nghỉ dưỡng nơi các gia đình "trốn" khỏi thành phố Ica ồn ào, và du khách bị thu hút đến nơi đây không chỉ bởi cảnh đẹp mê hồn mà còn vì một môn thể thao mới: lướt ván từ trên những cồn cát khổng lồ bao quanh ốc đảo.

Ốc đảo Ein Gedi (Israel)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-3

En Gedi là ốc đảo lớn nhất ở bờ biển phía tây của Biển Chết. Khu vực này được phân bổ cho bộ tộc của Giuđa và rất nổi tiếng trong thời trị vì của Solomon, với những bãi cỏ xanh mướt và những bông hoa xương rồng nhiều màu sắc nổi bật trên sa mạc khô cằn.

Ốc đảo Chebika (Tunisia)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-4

Chebika là một ốc đảo đặc biệt nằm dưới chân dãy núi Djebel el Negueb ở phía bắc Tunisian. Chebika rất đẹp với những ngọn núi đá bao xung quanh và những thác nước đổ xuống ốc đảo. Quanh năm ốc đảo này đều được ánh mặt trời chiếu rọi nên còn có tên gọi là “lâu đài mặt trời”.

Ốc đảo Gaberoun (Libya)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-5

Gaberoun là một ốc đảo hình thành xung quanh một hồ nước lớn ở Sabha, sa mạc Sahara. Nhiều năm trước, ốc đảo là một khu định cư của người Bedouin nhưng đã bị bỏ lại trong thời gian chờ đợi. Mặc dù nước hồ rất mặn nhưng lại khiến du khách bị thu hút bởi khi bơi xong, hosẽ cảm thấy rất dễ chịu. Thời gian tuyệt vời nhất cho du khách đến du lịch nơi đây là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.

Ốc đảo Turpan (Trung Quốc)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-6

Turpan là một ốc đảo ở Khu tự trị Uyghur Tân Cương, Trung Quốc. Chỉ cách 8 km về phía tây thành phố Giao Hà, một khu vực biên giới bị phá hủy bởi Genghis Khan trong thời Hán. Ốc đảo với rừng cây xanh ngắt khiến người ta quên đi cái bức bối giữa những núi đá hoang vu, khô cằn.

Ốc đảo Maranhao (Brazil)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-7

Ốc đảo này chính là một cái hồ rất đẹp nằm giữa sa mạc cát ở Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses, Maranhao, Brazil. Đây là một hồ nước ngọt được tích tụ từ nước mưa trong sáu tháng đầu năm và sau đó nước dần dần bốc hơi và lại tăng trở lại vào năm tới.  

Ốc đảo Herðubreiðarlindir (Iceland)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-8

Nằm ở sa mạc Ódáðahraun trên đỉnh núi Herðubreið thuộc vùng cao của Iceland,  ốc đảo này được tạo ra bởi trận động đất gây ra núi lửa Trölladyngja. Ốc đảo rất đẹp với thảm thực vật luôn thay đổi màu sắc theo mùa nằm ngay bên cạnh một hồ nước trong veo.

Ốc đảo Timi, sa mạc Sahara (Niger)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-9

Ốc đảo Timia nằm ở dãy núi Air Mountains (phía bắc Niger), là ốc đảo đẹp nhất ở đất nước này không chỉ bởi vì nó là một hồ nước trong veo nằm giữa sa mạc với rừng cọ xanh tươi, mà ốc đảo còn trồng rất nhiều cam và lựu tươi tốt với hương vị tươi ngon thu hút vô số du khách đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp và thưởng thức quả ngọt.

Ốc đảo Crescent (Trung Quốc)

Lịm tim trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới-10

Nằm khoảng 6km về phía nam của thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), ốc đảo này được cho là đã tồn tại 2.000 năm nhưng nó đã và đang dần bị thu hẹp nhanh chóng do sa mạc hóa. Đến nay, ốc đảo chỉ còn một hồ nước tinh khiết hình bán nguyệt mang tên Crescent Lake (hồ Bán Nguyệt) với 218m chiều dài và 54m chiều rộng, mực nước hồ đã giảm gần 8m trong 3 thập kỷ qua.

 


Theo Dân Việt


du lịch khám phá ốc đảo phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất