Lính Nga đến Kyiv, phụ nữ Ukraine cầm súng

Chỉ vài ngày trước, cô Kira Rudik, nghị sĩ Quốc hội Ukraine, vẫn đi họp và trao đổi về các quy định pháp lý. Lúc này, cô phải học cầm súng.

“Bất chợt vào một ngày, bạn biết họ (lính Nga) sắp tới”, cô Rudik nói với CNN từ thủ đô Kyiv của Ukraine hôm 26/2. “Đó là lúc bạn cầm súng và học cách bắn”.

Tối hôm 25/2 (giờ địa phương), Rudik đăng ảnh mình cầm súng trên Twitter với chú thích: “Phụ nữ chúng ta cũng sẽ bảo vệ đất nước như những người đàn ông”. Bức ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Lính Nga đến Kyiv, phụ nữ Ukraine cầm súng-1
Kira Rudik cầm súng trong bức ảnh ngày 25/2 trên Twitter

Cô Rudik cùng gia đình đang ẩn náu trong một hầm trú bom giữa lúc giao tranh mỗi lúc một lớn. Thành phố đã ghi nhận nhiều tiếng nổ trong những giờ đầu ngày 26/2.

“Tất cả cuộc đụng độ hiện đều xảy ra trong phạm vi thành phố”, nhà báo Clarissa Ward của CNN đưa tin. Nhưng giao tranh dường như chưa lan tới vùng trung tâm.

Cô Ward còn cho biết chưa có tín hiệu cho thấy các khu vực dân cư sinh sống trở thành mục tiêu công kích nhưng có “nhiều tiếng nổ tới từ nhiều hướng”.

Trong khi đó, hãng Interfax Ukraine đưa tin lực lượng của Nga đã cố gắng tấn công một trạm phát điện của Kyiv.

Thông tin này nhất quán với tin tức của CNN trước đó về việc quân Nga đang cố chiếm kiểm soát trạm điện có tên CHP-6 gần Troieschyna, một vùng ngoại ô phía đông của Kyiv.

Chính phủ Ukraine cũng cho biết đã ngăn chặn bước tiến của lính Nga trên Đại lộ Peremohy - con đường chính chạy qua trạm tàu điện ngầm Beresteiska. Trạm tàu điện ngầm này cũng được cho là nơi xảy ra đụng độ lớn.

Lính Nga đến Kyiv, phụ nữ Ukraine cầm súng-2
Một đám cháy tại Đại lộ Peremohy ở Kyiv, gần trạm tàu điện ngầm Beresteiska

Theo New York Times, lực lượng Ukraine đã giật sập một số cây cầu để làm chậm bước tiến của Nga. Các đòn pháo kích được ghi nhận gần sở thú thành phố Kyiv.

New York Times chưa thể kiểm chứng đa số thông tin trên, nhưng chính phủ Ukraine xuyên đêm đăng tải lượng lớn thông tin để cho 2,8 triệu dân thủ đô và 40 triệu người Ukraine được cập nhật về chiến sự.

Đồng thời, sự gia tăng trong lượng thông tin về các vụ tấn công cũng phù hợp với lời cảnh báo trước đó của tổng thống Ukraine về đợt công kích mạnh mẽ trong đêm của quân Nga vào Kyiv.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/linh-nga-den-kyiv-phu-nu-ukraine-cam-sung-post1298884.html?fbclid=IwAR3OdGFHepwbhk96scg2cfxnmzoS7PeFvBQoXAHEFbcBQ939twDAxcXWKt0

chiến tranh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao