Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)

Sai sót của Spotify liên quan đến bảng xếp hạng ca sĩ solo Kpop được stream nhiều nhất năm 2022 khiến Lisa bị công kích trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Đầu tuần này, bảng xếp hạng Spotify Wrapped cho Nghệ sĩ K-Pop hàng đầu năm 2022 được công bố, trong đó thứ tự top 10 như sau: 

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-1

Tuy nhiên, người hâm mộ BTS phàn nàn rằng Spotify đã công bố sai thứ tự. Cụ thể, fan cho rằng Jungkook có thành tích xứng đáng lọt vào top 10. Chưa dừng lại ở đó, ARMY tố Spotify cũng sai lầm khi thông báo rằng ca sĩ solo Kpop được stream nhiều nhất năm 2022 là Lisa (BLACKPINK). 

Đến ngày 2/12, Spotify đăng tweet xin lỗi: 

"Hàng năm, chúng tôi cố gắng phản ánh chính xác mức tiêu thụ (âm nhạc) trên toàn thế giới. Liên quan đến danh sách phát Nghệ sĩ K-Pop hàng đầu năm 2022 của chúng tôi, việc có nhiều thẻ phân loại dòng nhạc đã dẫn đến việc top 10 hơi khác nhau và không được hợp nhất đúng sách. Sai lầm này đã được sửa chữa. Chúng tôi cùng với người hâm mộ BTS ăn mừng thành tích của nhóm và rất tiếc về sai sót này." 

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-2

Trong bảng xếp hạng Nghệ sĩ K-Pop hàng đầu năm 2022 sau điều chỉnh, em út BTS được thêm vào ở vị trí thứ 9 và cũng là nghệ sĩ solo duy nhất. Spotify cũng thông báo lại rằng Jungkook mới là ca sĩ solo Kpop được stream nhiều nhất trên nền tảng trong năm 2022. 

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-3

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-4

Sai sót của Spotify vô tình khiến Lisa nhận nhiều chỉ trích. Instagram cá nhân của thành viên BLACKPINK bị nhiều thành phần quá khích tràn vào bình luận công kích. Không lâu sau khi Spotify xin lỗi, fan BLACKPINK đã đẩy trend hashtag "XIN LỖI LISA ĐI" trên Twitter, yêu cầu công bằng cho thần tượng. 

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-5
Một người dùng Twitter gọi Lisa là "con kh* Thái Lan" do sai lầm của Spotify

Lisa bị chỉ trích oan vì Jungkook (BTS)-6
Hashtag yêu cầu xin lỗi Lisa đạt hàng trăm nghìn tweet chỉ sau vài giờ

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lisa-bi-chi-trich-oan-vi-jungkook-bts-n-329304.html

Jungkook Lisa BTS BlackPink

Tin tức mới nhất