Lisa (Black Pink) nói về quãng thời gian thực tập khó khăn tại Hàn Quốc

Trong chương trình Youth With You 2, Lisa đã kể về thời thực tập sinh đầy gian khổ của mình, khiến fan bất ngờ và xót xa.

Black Pink được mệnh danh là “tân binh khủng long” của Kpop với hàng loạt thành tích “khủng” ngay khi mới ra mắt. Và Lisa, cô "công chúa" Thái Lan, chính là điểm nhấn lớn giúp nhóm thu về lượng fan đông đảo, cũng như tạo lập những thành công đáng ngưỡng mộ trong âm nhạc.

Lisa, tên thật là Prapinya Manoban, là em út trong nhóm BlackPink. Tuy nhiên, xét về nhan sắc hay tài năng, nữ thần tượng được đánh giá không hề thua kém các đàn chị.

Cô sở hữu vẻ đẹp lai riêng biệt, có thể hát, đọc rap tốt và kỹ năng vũ đạo tuyệt vời. Lisa còn thông thạo 4 thứ tiếng và được định hướng trở thành “át chủ bài” cho kế hoạch Mỹ tiến của Black Pink trong tương lai.

Lisa (Black Pink) nói về quãng thời gian thực tập khó khăn tại Hàn Quốc-1
Lisa trước khi trở nên nổi tiếng phải trải qua quá trình làm thực tập sinh gian khổ.

Tuy nhiên, để có được vị trí như ngày hôm nay, Lisa đã trải qua quãng đường khó khăn và gian khổ, thậm chí cô từng bị chính gia đình cấm cản mơ ước. Mới đây, nữ thần tượng nhận lời làm cố vấn cho chương trình Youth With You 2 (Thanh xuân có bạn 2). Trong ngày làm việc đầu tiên, Lisa đã chia sẻ về những ngày tháng tập luyện gian khổ của mình ở YG sau khi đọc những bức thư đầy cảm xúc của các thí sinh, khiến công chúng bất ngờ.

Vượt qua sự ngăn cấm từ gia đình

Lisa sinh ngày 27/3/1997 trong một gia đình khá giả. Bố dượng của cô tên là Marco Brüschweiler, được biết đến rộng rãi với biệt danh “Siêu đầu bếp Marco".

Ông nổi tiếng nhờ am hiểu và sáng tạo ra không ít món ăn đặc biệt, thậm chí còn từng được Hiệp hội đầu bếp thế giới trao tặng danh hiệu Siêu đầu bếp toàn cầu (Global Master Chef).

Mẹ Lisa là người phụ nữ giản dị, luôn đứng sau chăm sóc và hỗ trợ con. Tên thật của bà chưa từng được tiết lộ, fan của Lisa chỉ biết đến bà với họ Manoban.

Bà là người Thái, cưới bố đẻ của Lisa từ khi còn rất trẻ nhưng ly dị ngay sau sinh nhật của nữ idol. Sau khi bà tái hôn, Lisa sống cùng mẹ đẻ và bố dượng.

Lisa (Black Pink) nói về quãng thời gian thực tập khó khăn tại Hàn Quốc-2
Lisa nhiều lần thuyết phục gia đình để theo đuổi ước mơ làm thần tượng Kpop.

Lisa từ bé đã là một fan trung thành của Big Bang, 2NE1. Cô nuôi ước mơ được trở thành thần tượng, được ca hát và nhảy múa trên sân khấu lớn trước hàng triệu người hâm mộ. Năm 2010, khi YG lần đầu tổ chức buổi audition (thử giọng) ở Thái Lan, Lisa chính thức lọt vào "mắt xanh" của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi bắt đầu theo đuổi ước mơ làm ca sĩ, cha mẹ cô đã không đồng ý. Họ muốn Lisa sống ổn định với một công việc bình thường. Vì khi ấy tuổi đời Lisa còn rất trẻ nên việc cha mẹ nữ thần tượng lo lắng cho con gái của mình bước chân vào con đường nghệ thuật lắm thị phi và chông gai cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, Lisa đã kiên quyết theo đuổi con đường mình chọn và thuyết phục cha mẹ nhiều lần cho đến khi họ đồng ý. Khi được cha mẹ chấp nhận cho theo đuổi nghệ thật, Lisa đã vô cùng vui mừng. Cô từng bày tỏ niềm vui trên tờ The Standard: “Đó là giấc mơ có thật, dù tôi biết sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở thành một idol được nhiều người biết đến”.

Những khó khăn khi là idol ngoại quốc duy nhất ở nhà YG

Là một cô gái trẻ đến từ đất nước Thái Lan xa xôi, Lisa đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể hoà nhập được với văn hoá và con người của đất nước Hàn Quốc.

Cô tâm sự trên Koreaboo: ''Mình cố và cố nhiều hơn nữa để bắt kịp các bạn. Đôi khi mình lén khóc thầm khi nằm trên giường vì quá nhớ nhà. 5 năm là quãng thời gian dài, nhưng mình không bỏ cuộc, và mình tin các bạn cũng có thể làm như vậy”.

Trong quãng thời gian thực tập, Lisa rất chăm chỉ tập luyện vũ đạo, giọng hát và phong cách trình diễn dưới sự hướng dẫn của các HLV nhà YG. Sau đó, khi về đến phòng ngủ, cô cảm thấy tủi thân vì xung quanh mình chỉ là 4 bức tường vô cảm. “Gia đình hỗ trợ tôi rất nhiều, nhưng cảm giác cô đơn luôn ập đến ở thời gian đầu tại Hàn Quốc. Tôi luôn giữ bên mình một con búp bê. Mỗi khi cô đơn, nó sẽ giúp đỡ tôi”, Lisa bồi hồi nhớ lại.

Lisa (Black Pink) nói về quãng thời gian thực tập khó khăn tại Hàn Quốc-3Lisa (Black Pink) nói về quãng thời gian thực tập khó khăn tại Hàn Quốc-4
Lisa cho biết cô đã luôn cố gắng để có thể theo kịp thực tập sinh người Hàn.

Không chỉ đối diện với sự cô đơn, Lisa còn gặp khó khăn về rào cản ngôn ngữ. Trước khi hái được những “quả ngọt” đầu tiên cùng Black Pink, nữ thần tượng tâm sự cô từng cảm thấy vô cùng lạc lõng vì mình không sử dụng được tiếng Hàn.

"Những ngày đầu, vốn tiếng Hàn của tôi bằng không. Tôi biết nói tiếng Anh, nhưng công ty bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ Hàn để quen dần. Tôi còn nhớ thời gian đầu, mình chỉ nói được hai từ xin chào mà thôi”, Lisa nói trên Weekly idols.

Dù vậy, Lisa vẫn không ngừng học hỏi, rèn luyện và tập thích nghi để xứng đáng trở thành thần tượng của công chúng Hàn Quốc.

“Khi bạn tìm cách đạt được ước mơ, bạn sẽ đối mặt với nhiều rào cản. Nhưng dù các bạn phải đối diện với điều gì, mình mong các bạn không ngừng tiến về phía trước, và mình sẽ ở đây cổ vũ các bạn'', Lisa chia sẻ trong chương trình Youth With You 2.

Kpop vốn nổi tiếng là vô cùng khắc nghiệt và có sự đào thải cao. Tuy nhiên, cô gái nhỏ nhắn Lisa đang dần chứng minh mình có đủ khả năng và bản lĩnh để đứng vững trong làng giải trí nhiều hào quang nhưng cũng đầy mồ hôi và nước mắt ấy.

Giờ đây, cô đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ nuôi ước mơ làm idol Kpop, muốn toả sáng trên bầu trời nghệ thuật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/lisa-black-pink-noi-ve-quang-thoi-gian-thuc-tap-kho-khan-tai-han-quoc-post1056725.html

Lisa thần tượng Kpop Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao