Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?

Sau khi công bố khách mời đặc biệt, Mỹ Tâm gặp phải rất nhiều phản ứng từ khán giả với việc Vũ xuất hiện trong liveshow tại Đà Lạt.

Sau các show diễn online của My Soul 1981, nữ ca sĩ Mỹ Tâm quyết định thực hiện đêm gala trực tiếp diễn ra tại Đà Lạt vào ngày 26/3 tới đây.

Trên fanpage chính thức, nữ ca sĩ cũng công bố 3 khách mời đặc biệt sẽ góp mặt trong show diễn lần này đó chính là Vũ, Khắc Hưng và Thịnh Suy. 

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-1

Tuy nhiên sau khi công bố, Mỹ Tâm gặp phải rất nhiều phản ứng từ khán giả với việc Vũ xuất hiện trong liveshow.

Theo đó, cư dân mạng "đào" lại những phát ngôn trước đó của nam ca sĩ này về Taylor Swift, đồng thời cho rằng Mỹ Tâm không nên hợp tác cùng người đã có những phát ngôn coi thường phái nữ. 

Cụ thể, vào tháng 9/2019, lễ trao giải Grammy có kết quả với phần thắng ở hạng mục Album của năm thuộc về 1989 của Taylor Swift. Sau đó, Vũ đã có những chỉ trích nặng nề nhắm thẳng đến Taylor Swift. 

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-2

Theo đó, Vũ bày tỏ thái độ không bằng lòng về việc album To Pimp A Butterfly của Kendrick Lamar đã thua giải "Album of The Year" - "Album của năm". Anh bày tỏ ý kiến cho rằng album của Kendrick Lamar là một album chất lượng về cả khâu sản xuất lẫn nội dung, và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó, anh tỏ ra bất mãn với album giành chiến thắng năm đó - dù không nêu đích danh, nhưng ai cũng hiểu tại lễ trao giải Grammy, alum 1989 của Taylor Swift đã chiến thắng chiếc máy hát đĩa.

Có vẻ như mỗi lần Taylor Swift thắng một trong "Big Four" (4 giải thưởng quan trọng nhất của Grammy: Album của năm, Ca khúc của năm, Bản thu âm của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất), tin tức về việc Grammy "mất chất" và thiếu công tâm, chăm chăm tập trung những cái tên hot để câu rating lại rộ lên.

Hồi năm 2010, khi album Fearless thắng giải "Album của năm", dư luận thế giới cũng dậy sóng sự việc tương tự. Thái Vũ cho rằng album của Taylor nội dung cũ kĩ, chỉ viết về tình yêu, khác xa với Kendrick Lamar nói về chính trị, tôn giáo, các vấn đề xã hội.

Ở cuối bài đăng, anh lôi Kanye West cùng khoảnh khắc cướp micro Taylor Swift tại MTV Video Music Awards 2009 lên, dường như có ý đồng tình với việc Kanye West cướp diễn đàn để khẳng định video âm nhạc của Beyoncé đỉnh hơn năm xưa là hoàn toàn đúng?

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-3
Story đầu tiên chỉ trích thẳng thừng Taylor Swift. 

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-4
Ở đoạn story thứ hai, anh cho đăng tải bìa album "Jesus Is King" của Kanye West.

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-5
Ở đoạn story thứ hai, anh cho đăng tải bìa album "Jesus Is King" của Kanye West.

Nhiều khán giả cho rằng, việc anh nhắc lại như vậy đồng nghĩa với việc anh đồng ý với hành động của nam rapper người Mỹ. Đây là một việc làm được nhiều người cho rằng rất thiếu tế nhị, đồng thời là một việc làm thể hiện sự coi thường đối với phụ nữ.

Vì thế, trong giai đoạn cuối năm 2019, Thái Vũ từng bị tẩy chay mạnh mẽ. Bằng chứng là MV Mùa Hè Của Em được đầu tư lớn nhưng không đạt thành tích mong đợi.

Liveshow Mỹ Tâm gặp biến lớn vì Thái Vũ, vì sao vậy?-6

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Những nghệ sĩ và ekip càng lớn càng phải có trách nhiệm càng lớn đối với công chúng. Vì thế, mình vẫn sẽ tẩy chay những dự án có sự xuất hiện của Vũ, ít nhất là đến khi bạn này đưa ra lời xin lỗi tử tế.

- Xin phép cất poster chị, chúng ta tạm thời không nhìn nhau nữa chị nhé. Hết show này em lại làm fan chị.

- Thường Mỹ Tâm không biết đời tư của nghệ sĩ trẻ đâu, như lần hợp tác với Binz cũng vậy. Nên mọi người đừng tẩy chay, tội chị.

- Chị Tâm có lẽ lỡ nhìn sang trái rồi, bây giờ phải biết làm sao để chiều lòng mọi người đây?

Dù sự xuất hiện của Vũ khiến câu chuyện về việc làm gala ở Đà Lạt của Mỹ Tâm trở nên phức tạp hơn, nhưng đến thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm đã thông báo về việc "sập" web vì quá tải, còn vé thì đã "cháy" sạch sẽ. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/liveshow-my-tam-gap-bien-lon-vi-thai-vu-vi-sao-vay-n-299638.html

Thái Vũ Taylor Swift Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất