'Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo' và chuyện hài hước về các anh hùng 'Thủy hử'

Khi nhập vai anh hùng Lương Sơn Bạc ở bộ phim "Thủy hử" bản kinh điển nhất, các diễn viên như Đinh Hải Phong, Lương Lệ, Tang Kim Sinh đã có những trải nghiệm khó quên.

Thủy hử (1998) được xem là phiên bản chuyển thể xuất sắc của bộ tiểu thuyết kinh điển cùng tên do Thi Nại Am viết, dù sau này có nhiều phiên bản mới ra đời như Tân Thủy hử (2011). So với bản cũ, Tân Thủy hử còn thiếu sót bởi những tình tiết sai lệch lịch sử.

Chuyện hậu trường Thủy hử 1998 luôn dành được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Được dựng nên vào thời điểm kỹ xảo quay phim còn thô sơ, kinh phí không nhiều nên đoàn làm phim phải chịu đựng không ít khó khăn. Song, bên cạnh nỗi khổ cực ấy là những mẩu chuyện riêng hài hước của các diễn viên khi hóa thân thành anh hùng Lương Sơn Bạc.

Cảnh Võ Tòng đánh hổ thật và tình huống dở khóc dở cười

Năm 2018, trong một dịp hội tụ tại Bắc Kinh nhân dịp kỷ niệm tròn 20 năm phát sóng Thủy hử, nam diễn viên Đinh Hải Phong (vai Võ Tòng) đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh cảnh Võ Tòng đánh hổ.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-1
Võ Tòng do Đinh Hải Phong thể hiện được đánh giá là phiên bản ấn tượng nhất.

Khi ấy, đoàn làm phim thuê hai con hổ thật, nhưng những con vật này lại khiến cả ê-kíp rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Con hổ đầu tiên không tạo ra động tác như đạo diễn mong muốn, còn con thứ hai thì quá hiền lành và ù lì. Đoàn làm phim phải chuẩn bị một diễn viên đóng thế hóa trang thành hổ nhằm thực hiện những cảnh khó như bay trên không hay vật lộn cùng Võ Tòng.

Tài tử Đinh Hải Phong tỏ ra sợ hãi, căng thẳng trong lần đầu gặp gỡ “bạn diễn”. Ông dùng lời lẽ hài hước để giao lưu với những chú hổ: “Hổ huynh đệ, chúng ta hãy hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau nhé!”.

Võ Tòng đánh hổ là cảnh quay ấn tượng nhất ở Thủy hử 1998, tiêu tốn của ê-kíp sản xuất gần một tuần trời. Nam diễn viên họ Đinh phải liên tục thay trang phục sau mỗi lần bị hổ cào rách.

Khi đóng phân đoạn cưỡi trên lưng hổ, Đinh Hải Phong đã có một trải nghiệm mà suốt đời ông không thể quên. Vì cảnh quay này, tài tử lãnh trọn cú đạp đau điếng từ “bạn diễn”, khiến khuôn mặt của ông bị bầm tím. Song, Đinh Hải Phong vẫn cảm thấy may mắn vì chưa bị móng vuốt của hổ cào mạnh.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-2
Cảnh Võ Tòng đánh hổ ở Thủy hử 1998 sử dụng hổ thật kết hợp diễn viên đóng thế.

Vì tính chất vừa khó nhằn vừa nguy hiểm như trên, đoàn làm phim buộc phải mua sẵn một gói bảo hiểm trị giá 100.000 NDT cho nam diễn viên trước khi quay cảnh Võ Tòng đánh hổ thật.

Nhờ những nỗ lực phi thường, Võ Tòng trở thành vai diễn để đời của Đinh Hải Phong, giúp ông lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn tên tuổi khác, sau khi Thủy hử 1998 kết thúc.

Lương Lệ suýt mất vai Tôn Nhị Nương vì quá thon thả

Đôi khi, vẻ ngoài xinh đẹp và thân hình mảnh dẻ lại là trở ngại cho diễn viên khi muốn nhận vai. Điển hình cho trường hợp này là Lương Lệ - mỹ nhân vào vai Tôn Nhị Nương trong Thủy hử 1998.

Trong tiểu thuyết của Thi Nại Am, Tôn Nhị Nương được miêu tả là người phụ nữ sắc sảo, tay chân rắn chắc, khỏe mạnh và có lối ăn mặc diêm dúa. Bà cùng chồng là Trương Thanh mở quán rượu ở đồi Thập Tự, lợi dụng thương khách qua đường bất cẩn để đánh thuốc mê, sau đó cướp tài sản và xẻ thịt nhồi nhân bánh bao. Khi gặp Võ Tòng, họ kết thành huynh đệ, lên Nhị Long Sơn tụ nghĩa cùng Lỗ Trí Thâm và sau này cùng đầu quân về Lương Sơn Bạc.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-3
Nữ diễn viên Lương Lệ suýt mất vai Tôn Nhị Nương vì không sở hữu thân thân hình rắn chắc, đôi tay cơ bắp.

So sánh với Tôn Nhị Nương trong nguyên tác, Lương Lệ có vẻ không phù hợp. Cô sở hữu nét đẹp dịu dàng, gợi cảm và uyển chuyển do học múa lâu năm, chứ không mang vẻ cục mịch, dữ tợn như nhân vật Thủy hử. Trong buổi diễn thử cảnh quyến rũ Võ Tòng trước mặt ê-kíp làm phim, dù rất cố gắng nhưng Lương Lệ vẫn không giành được cái gật đầu của đạo diễn Trương Thiệu Lâm.

Đạo diễn họ Trương muốn tìm một nữ diễn viên tập tạ lâu năm, có đôi tay cơ bắp, rắn chắc và trông khỏe mạnh, dữ tợn hơn Lương Lệ để trao vai Tôn Nhị Nương. Song, khao khát tham gia Thủy hử 1998 không cho phép mỹ nhân họ Lương nản lòng. Cô trở về, nghiền ngẫm kịch bản phim rất lâu rồi mạnh dạn gọi điện thuyết phục Trương Thiệu Lâm.

Lương Lệ đặt câu hỏi với vị đạo diễn rằng: “Tôn Nhị Nương là chủ quán rượu, thường dùng thân mình câu dẫn khách qua đường vào quán. Vậy tại sao chúng ta không thể biến nhân vật này trở thành một người phụ nữ xinh đẹp?”. Nữ diễn viên đồng thời khẳng định sẽ chẳng còn ai ngoài cô có thể khắc họa thành công chân dung Tôn Nhị Nương. Nhờ đó, Lương Lệ giành được lòng tin của Trương Thiệu Lâm.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-4
Lương Lệ đã thể hiện trọn vẹn chân dung Tôn Nhị Nương vừa lẳng lơ vừa giỏi võ.

Để thể hiện hình ảnh Tôn Nhị Nương vừa lẳng lơ lại vừa tinh thông võ nghệ, Lương Lệ quyết tâm luyện võ hàng ngày thay vì chỉ học múa như trước. Màn trình diễn của người đẹp ở Thủy hử 1998 được đánh giá là tròn trịa, chiếm cảm tình của khán giả. Lương Lệ cho biết nếu được chọn lại một vai trong Thủy hử, cô vẫn sẽ chọn Tôn Nhị Nương và sẽ diễn tốt hơn nữa.

Tang Kim Sinh bị chê không đủ béo để vào vai Lỗ Trí Thâm

Tang Kim Sinh là tài tử lột tả xuất sắc vẻ thô kệch, cục cằn, tính tình hào sảng, thẳng thắn của nhân vật Lỗ Trí Thâm ở Thủy hử 1998. Song, ít ai biết rằng, nam diễn viên từng bị đạo diễn Trương Thiệu Lâm từ chối cho tham gia phim.

Trong lần đầu tiên đến thử vai, sau chưa đầy 5 phút, vị đạo diễn họ Trương thẳng thắn nhận xét về Tang Kim Sinh: “Lỗ Trí Thâm rất béo. Còn anh thì không đủ béo đâu”.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-5
Bị chê không đủ béo để vào vai Lỗ Trí Thâm, Tang Kim Sinh quyết tâm tăng 45 kg trong hai tháng.

Tang Kim Sinh không vội từ bỏ cơ hội diễn xuất. Tài tử đề nghị đạo diễn Trương Thiệu Lâm cho mình hai tháng để tăng cân. Tang Kim Sinh khẳng định rằng nếu không đạt tiêu chuẩn Lỗ Trí Thâm trong chừng đó thời gian, ông sẽ chấp nhận mất vai.

Nói là làm, Tam Kim Sinh tìm đến bệnh viện để được tư vấn lộ trình tăng cân, rồi lao vào uống thuốc, tập thể hình. Trong quá trình đó, ông hạn chế uống nước mà chủ yếu uống sữa và bia. Mỗi ngày, tài tử tiêu thụ đến 20 quả trứng gà.

Kết quả, Tang Kim Sinh tăng thêm 45 kg, từ 85 kg cán mốc 130 kg chỉ sau hai tháng. Việc tăng cân trong thời gian ngắn khiến ông bị ám ảnh sâu sắc với trứng gà. Chỉ cần nhìn thấy chúng, nam diễn viên liền có cảm giác nôn nao.

Lỗ Trí Thâm chưa đủ béo và chuyện hài hước về các anh hùng Thủy hử-6
Tang Kim Sinh mang tới hình tượng Lỗ Trí Thâm hoàn hảo, hiếm có phiên bản nào sánh bằng.

Chiêm ngưỡng thân hình lực lưỡng, đồ sộ của Tang Kim Sinh khi ấy, đạo diễn Trương Thiệu Lâm ngay lập tức giao vai Lỗ Trí Thâm cho ông. Trong quá trình quay phim, tài tử họ Tang rất chú trọng tới việc duy trì hình thể. Do đó, ông thuê đầu bếp riêng nhằm chuẩn bị khẩu phần ăn phù hợp với số cân nặng lúc ấy.

Sau thành công của vai diễn Lỗ Trí Thâm, Tang Kim Sinh nhanh chóng trở thành ngôi sao triển vọng của giới giải trí Hoa ngữ. Ông được các nhà sản xuất săn đón, rồi có cơ hội góp mặt vào nhiều dự án chuyển thể tiểu thuyết kinh điển khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lo-tri-tham-chua-du-beo-va-chuyen-hai-huoc-ve-cac-anh-hung-thuy-hu-post1073236.html?

Thủy hử

Tin tức mới nhất