Loại nước ép giúp Ngô Thanh Vân giữ dáng, tươi trẻ như gái đôi mươi

Ở độ tuổi U50, Ngô Thanh Vân khiến nhiều chị em suýt xoa vì độ trẻ đẹp không khác những năm 20 tuổi. Hóa ra bí quyết của cô đến từ nước ép của loại quả quen thuộc, chợ Việt luôn sẵn.

Đó chính là nước ép bưởi

Theo chia sẻ của Ngô Thanh Vân, cô luôn ý thức giữ dáng, làm đẹp da bằng cách chăm chỉ vận động, chỉ ăn tinh bột vào bữa sáng, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi... Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người đẹp đặc biệt ưa chuộng một món nước ép làm từ loại quả quen thuộc của người Việt. Đó chính là nước ép bưởi.

Loại nước ép giúp Ngô Thanh Vân giữ dáng, tươi trẻ như gái đôi mươi-1

Theo Hopkinsmedicine, bưởi chứa lượng nước dồi dào, hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cao. Loại quả này rất giàu chất xơ, giúp giảm viêm, hạ huyết áp, ngăn ngừa táo bón, khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao trong bưởi giúp bạn no lâu ngay cả khi bạn ăn ít hơn bình thường.

Bưởi rất giàu vitamin C, A. Trên thực tế, một quả bưởi cỡ vừa cung cấp cho bạn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày, một chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho hệ thống miễn dịch, chống virus, vi khuẩn gây bệnh. Nó còn giúp tăng sinh collagen, cho làn da luôn trẻ đẹp hơn tuổi thật. Hàm lượng vitamin A hay beta carotene cao trong bưởi rất quan trọng với sức khỏe mắt, chống viêm, tăng miễn dịch và chống lão hóa da.

Loại nước ép giúp Ngô Thanh Vân giữ dáng, tươi trẻ như gái đôi mươi-2

Đó cũng chính là những lý do hàng đầu khiến đả nữ Ngô Thanh Vân kết thân với nước ép bưởi nhiều năm qua. Nó không chỉ hỗ trợ duy trì vóc dáng thon thả, không mỡ thừa mà còn giúp cô có làn da căng trẻ, mịn màng như thiếu nữ. Bên cạnh thói quen tập luyện, ăn uống khoa học, nước ép bưởi là cách rẻ tiền nhưng giúp người đẹp dưỡng nhan rất hiệu quả.
Nước ép bưởi đem lại nhiều công dụng sức khỏe

Ngoài việc giữ dáng, làm đẹp da, bạn có thể sử dụng nước ép bưởi vì những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại:

1. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Theo Healthline, ăn bưởi có thể giúp kiểm soát lượng insulin, có nghĩa là nó làm giảm khả năng bạn bị kháng insulin.

Trong một nghiên cứu chia sẻ trên Healthline, những đối tượng ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn đã giảm đáng kể nồng độ insulin và tình trạng kháng insulin so với nhóm người không ăn bưởi. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, ăn trái cây nói chung thường giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Loại nước ép giúp Ngô Thanh Vân giữ dáng, tươi trẻ như gái đôi mươi-3

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thường xuyên ăn bưởi được cho là cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, như huyết áp cao và cholesterol cao.

Các nhà khoa học cho rằng, hàm lượng kali khá cao trong bưởi đem lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Nửa quả bưởi cung cấp khoảng 5% nhu cầu kali hàng ngày của bạn. Lượng kali dồi dào có liên quan đến việc giảm nguy cơ huyết áp cao. Ngoài ra, nó đã được chứng minh làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Ngoài ra, chất xơ trong bưởi cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Chất xơ giúp giảm huyết áp và mức cholesterol. Do đó, bưởi xứng đáng có mặt trong chế độ ăn uống lành mạnh, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch, đột quỵ.

3. Giàu chất chống oxy hóa

Bưởi giàu vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng hòa tan trong nước, có nhiều trong bưởi. Nó có thể bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại thường dẫn đến bệnh tim và ung thư.

Loại nước ép giúp Ngô Thanh Vân giữ dáng, tươi trẻ như gái đôi mươi-4

Beta-carotene có trong bưởi chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và các rối loạn liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng.

Lycopene có khả năng tiềm ẩn trong việc ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Nó cũng có thể giúp làm chậm sự phát triển của khối u, giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị ung thư thông thường.

4. Giảm nguy cơ sỏi thận

Ăn bưởi thường xuyên giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, do sự tích tụ chất thải trong thận. Những chất thải này là sản phẩm của quá trình trao đổi chất thường được lọc qua thận và loại bỏ khỏi cơ thể qua nước tiểu.

Loại sỏi thận phổ biến nhất là sỏi canxi oxalat. Axit xitric, một loại axit hữu cơ có trong bưởi, giúp ngăn ngừa hiệu quả bằng cách liên kết với canxi trong thận và đào thải canxi ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, axit citric có khả năng làm tăng thể tích và độ pH trong nước tiểu, ngăn hình thành sỏi thận.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-nuoc-ep-giup-da-nu-ngo-thanh-van-giu-dang-tuoi-tre-nhu-gai-doi-muoi-2023081921535783.htm

Ngô Thanh Vân Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao