Loại quả gây thương nhớ tuổi thơ, trẻ con thời nay làm sao biết

Cầm từng quả chín đỏ cho vào miệng và cảm nhận vị ngọt lịm, ngon ngọt như vậy bảo sao không mê cho được!

Tuổi thơ ngày ấy gắn liền với những thức quà bình dị, gần gũi. Ngày xưa hiếm khi được ăn bánh kẹo như bây giờ, trẻ con hồi ấy niềm vui đối với chúng đôi khi chỉ là những loại quả ngọt hái trong vườn nhà.

Lũ trẻ rong chơi cầm trên tay thức quà tíu tít trò chuyện cùng nhau quên hết mọi thứ trên đời. Dần dần lũ trẻ lớn lên cùng với những âu lo bộn bề cuộc sống mà chợt quên đi tuổi thơ của mình, quên đi trái ngọt ngày nào...

Một trong số những thức quà tuổi thơ mà lũ trẻ ngày xưa yêu thích đó là quả trứng cá.

Loại quả gây thương nhớ tuổi thơ, trẻ con thời nay làm sao biết-1
Ảnh: Trần Thu Phương/Chuyện Của Hà Nội

Cây trứng cá hay còn được gọi là cây mật sâm, có nguồn gốc ở vùng Trung Mỹ và miền Tây Nam Mỹ, loại trái cây này dần dần được trồng rộng rãi ở khắp các vùng nhiệt đới từ châu Mỹ đến tận châu Á.

Trứng cá là loài cây mọc nhanh, chịu được nhiều điều kiện sống khắc nghiệt nên nhiều nơi đã chọn làm cây che bóng, quả của nó là thức quà được ưa chuộng.

Loại quả gây thương nhớ tuổi thơ, trẻ con thời nay làm sao biết-2
Quả nhỏ và tròn, khi chín có màu đỏ chứa nhiều hạt nhỏ màu vàng trông như trứng cá

Niềm vui hồi bé giản dị cực kỳ, chỉ cần được ăn vài quả trứng cá là vui vẻ cả ngày. Lũ trẻ con kiễng chân, níu nhành cây cong xuống hái từng trái trứng cá chín mà trong lòng phấn khích, rộn ràng.

Hầu như ngày nào lũ trẻ cũng hái, tranh nhau ăn, ăn nhiều mà không biết ngán, hôm nào mà không được ăn là thèm thuồng lắm.

Cầm từng quả chín đỏ cho vào miệng nhai và cảm nhận vị ngọt lịm từ những hạt nhỏ mọng nước, ngon ngọt như vậy bảo sao lũ trẻ không mê cho được!

Cứ đến mỗi mùa hè, cây trứng cá bắt đầu ra hoa, những bông hoa trắng xinh bay theo gió, rơi xuống đất tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

Cùng với đó, những quả trứng cá mọc lên nhỏ xíu, từ màu xanh rồi dần dần chuyển sang màu đỏ, khắp nơi rợp màu đỏ tươi và thơm ngát.

Loại quả gây thương nhớ tuổi thơ, trẻ con thời nay làm sao biết-3

Ngoài tác dụng làm bóng mát, chữa bệnh ra thì ở một số nơi, người ta còn dùng cây trứng cá để cải thiện điều kiện đất, nhờ đó các cây khác có thể sinh sống được tại các vùng đất đó.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mot-loai-qua-ngot-gay-thuong-nho-suot-nhung-nam-thang-tuoi-tho-tui-tre-con-thoi-nay-lam-sao-biet-duoc-16221091022233343.htm

trái cây tuổi thơ

Tin tức mới nhất