Loại quả mỗi chỗ một tên, dân tình hoang mang không biết gọi sao cho đúng

Mỗi địa phương lại có cách gọi khác về loại quả này. Rốt cuộc thì tên nào mới chuẩn?

Loạt clip giới thiệu về các loại hoa quả vẫn đang chiếm sóng trên các trang MXH và thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Và cũng chính nhờ đó mà cư dân mạng mới biết thêm được rằng có những loại quả tuy quen thuộc với mình nhưng lại vô cùng xa lạ đối với người khác. Cũng có những quả mà ở mỗi vùng sẽ có tên gọi khác nhau và điều này đã gây bất ngờ cho khá nhiều người.

Mới đây, clip giới thiệu về một loại quả cũng đã khiến dân tình bàn tán sôi nổi về tên gọi của nó. Có thể thấy đây là một loại quả tròn tròn, màu đỏ, phần thịt bên trong có màu vàng và trông khá mềm.

Loại quả mỗi chỗ một tên, dân tình hoang mang không biết gọi sao cho đúng-1
Loại quả này được gọi bằng nhiều tên khác nhau

Ở dưới phần bình luận, có vô số ý kiến về tên gọi của loại quả này. Người ở Nghệ An, Quảng Trị, Gia Lai, Bến Tre hay Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai đều cho biết địa phương mình trồng rất nhiều.

Tuy nhiên, có người gọi là mận quân, hồng quân, số khác cho biết đây là quả bồ quân, nụ quân, quả quân. 9 người 10 ý, chính vì có nhiều tên gọi như vậy nên dân tình không khỏi hoang mang. Vậy rốt cuộc quả này là quả gì?

Theo các tài liệu hiện có thì bạn có thể gọi nó là quả hồng quân, ngoài ra còn được gọi là mận quân, bồ quân, bù quân, mùng quân trắng hay mùng quân rừng.

Cây hồng quân thuộc họ liễu, mọc ở các rừng mưa trên núi hay các vùng đất thấp. Cây có hoa màu xanh hoặc trắng, quả ăn tươi, dùng làm mứt còn vỏ cây có thể dùng làm thuốc trong Đông y. Quả hồng quân khi chín có màu đỏ sẫm, vị ngọt thanh, thịt quả màu vàng, dẻo thơm.

Loại quả mỗi chỗ một tên, dân tình hoang mang không biết gọi sao cho đúng-2

Đúng là thế giới hoa quả của Việt Nam chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng về sự đa dạng của nó. Giờ thì bạn đã biết thêm một loại quả mới, hoặc biết thêm những cách gọi khác của quả hồng quân rồi nha.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-mot-loai-qua-nhieu-vung-co-nhung-moi-cho-mot-ten-dan-tinh-hoang-mang-khong-biet-goi-sao-cho-dung-161210107133707786.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất