Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ

Trước đây nó là loại rau chỉ dành cho vua, nhưng bây giờ có giá thành rất rẻ, có thể mua quanh năm.

Ít ai biết được rằng, rau cải cúc (tần ô) có một xuất xứ vô cùng ấn tượng, đó là loại rau chỉ dành riêng cho hoàng đế ở Trung Quốc. Người dân bình thường không bao giờ có cơ hội được nếm thử. Vào thời điểm đó, rau cải cúc còn được mệnh danh là “rau hoàng đế”.

Sở dĩ nó được coi trọng như vậy là do có giá trị dinh dưỡng cao và còn là một loại thảo dược quý trong y học.

Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ-1

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, cải cúc có tác dụng dưỡng âm, bổ tỳ vị, tiêu đờm, bổ phổi. Tương truyền, Đỗ Phủ, một nhà thơ và chính trị gia Trung Quốc nổi tiếng vào thời nhà Đường, trong những năm tháng cuối đời, ông thường dùng cải cúc xào với thịt ba chỉ và cho vào bột gạo nếp để làm bánh để ăn mỗi ngày.

Vì thường xuyên ăn rau cải cúc nên một số căn bệnh chỉ xuất hiện ở tuổi già của Đỗ Phủ dần dần tự khỏi.

Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ-2

Rau cải cúc có mùi thơm đặc biệt, tương tự như rau mùi hay cần tây, một số người sẽ rất thích nhưng cũng có người lại ghét. Trong các nghiên cứu y học hiện đại, hàm lượng caroten trong cải cúc vượt xa các loại rau thông thường, gấp 1,5 lần dưa chuột và 30 lần cà tím.

Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ-3Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ-4

Trong Đông y, rau cải cúc có giá trị rất cao về mặt y học, từ thân, rễ, lá, hoa đều có thể sử dụng làm dược liệu để chữa một số bệnh như long đờm, dưỡng tim, hạ hỏa, ổn định huyết áp.

Thông thường, rau cải cúc sẽ được xào với thịt, luộc, nhúng lẩu, nấu canh. Cách ăn của loại rau này cũng rất đơn giản, đôi chi chỉ cần cho nó vào nước sôi, nhúng một lúc là có thể lấy ra ăn ngay.

Loại rau mùi thơm đặc biệt từng chỉ dành cho vua chúa giờ giá rất rẻ-5

Tốc độ sinh trưởng của rau cải cúc khá nhanh, từ lúc gieo hạt cho tới khi thu hoạch khoảng 30 – 40 ngày. Rau cải cúc có mùi thơm nồng, vị ngon, tính thương mại cao.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/loai-rau-co-mui-thom-dac-biet-tung-la-mon-an-chi-danh-cho-vua-chua-gio-gia-rat-re-5020212779582658.htm

rau cải thảo dược

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao