Loạt ảnh bà con 'chăn ấm nệm êm' trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân

"Hiện tại nhà văn hóa xã có 25 chiếc giường với đầy đủ chăn, chiếu, gối, màn... ưu tiên phục vụ người già, trẻ em và phụ nữ khi chờ đợi làm căn cước...".

Hôm nay (6/4), trên MXH nhiều người truyền tay hình ảnh người dân tại xã Cô Ba (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) đi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip được lực lượng chức năng bố trí giường, chiếu, chăn gối cho nghỉ ngơi trong lúc chờ. 

Loạt ảnh bà con chăn ấm nệm êm trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân-1
Người dân xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đi làm CCCD gắn chip

Sự việc trên đã thu hút sự quan tâm lớn, thu về hàng chục nghìn lượt like, share... chỉ sau vài giờ, ai nấy đều dành lời khen cho chính quyền địa phương. 

Theo ông Ma Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Cô Ba, từ ngày 3/4, địa phương bắt đầu triển khai làm CCCD cho người dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên do nhiều hộ dân sống cách xa ủy ban, lượng người đến làm CCCD cũng đông nên công an đã tiến hành làm việc xuyên đêm. 

"Nhiều hộ cách ủy ban đến 12km, nhiều người đi làm căn cước công dân phải đi bộ mấy tiếng mới đến nơi...", ông Dũng nói.

Loạt ảnh bà con chăn ấm nệm êm trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân-2
Lực lượng chức năng tận dụng giường trước đó phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 làm nơi nghỉ ngơi cho người dân

Nhiều người dân vì nhà xa, đi lại mất thời gian nên quyết định đợi cả đêm để đến lượt mình làm xong mới về. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, chính quyền địa phương đã tận dụng giường mà trước đó phục vụ công tác chống dịch Covid-19 làm chỗ nghỉ ngơi cho mọi người. 

"Hiện tại nhà văn hoá xã có 25 chiếc giường với đầy đủ chăn, chiếu, gối, màn, được ưu tiên để phục vụ người già, trẻ em và phụ nữ khi chờ đợi làm căn cước... Có những xóm chúng tôi dự tính lấy vân tay và thông tin từ 6 giờ sáng đến giữa đêm là xong, nhưng cuối cùng làm đến sáng hôm sau luôn do bà con ở xa xã, việc di chuyển vô cùng khó khăn. Biết là bất tiện nhưng việc này sẽ tránh việc bà con phải di chuyển nhiều lần", ông Dũng chia sẻ. 

Loạt ảnh bà con chăn ấm nệm êm trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân-3
Thay vì phải đứng chờ, người dân có thể nằm nghỉ ngơi chờ gọi đến lượt mình

Cũng theo lời ông Dũng, đối với các trường hợp khuyết tật, không thể di chuyển, chính quyền xã đã tham mưu cho huyện thành lập một tổ làm CCCD lưu động để hỗ trợ bà con. Dự kiến trong hôm nay (6/4) sẽ làm xong CCCD cho bà con trên địa bàn xã Cô Ba. 

Trước đó, hình ảnh các chiến sĩ công an ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị ân cần, giúp đỡ người dân đi làm CCCD gắn chip cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Loạt ảnh bà con chăn ấm nệm êm trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân-4
Loạt ảnh bà con chăn ấm nệm êm trong lúc chờ đợi làm căn cước công dân-5
Hình ảnh lực lượng chức năng TP Đông Hà, Quảng Trị tận tình giúp đỡ người dân được đăng tải trước đó

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-con-cao-bang-di-lam-cccd-duoc-bo-tri-giuong-chieu-nghi-ngoi-n-257148.html

căn cước công dân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao