Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt 'lơ lớ'

Nhiều cư dân mạng cho rằng Hari Won có thể nói tiếng Việt rõ ràng nhưng lại cố tình nói đớt để giống người nước ngoài.

Câu chuyện nói tiếng Việt của Hari Won đã nhiều lần bị khán giả bàn tán, thậm chí là chỉ trích vì nữ ca sĩ đã ở Việt Nam lâu năm, vừa đi hát lại vừa làm MC cho nhiều chương trình truyền hình nhưng vẫn không chịu cải thiện.

Và không chỉ những lần nói đớt, nói sai, viết sai chính tả, ngữ pháp tiếng Việt gây tranh cãi mà số lần Hari Won bị dân mạng đưa ra những bằng chứng cho thấy cô chỉ giả vờ "nói lơ lớ" cũng nhiều không kém.

Điều này khiến khán giả tranh cãi rằng Hari Won có thực sự kém tiếng Việt hay chỉ cố tình nói như vậy để giống người nước ngoài.

Đoạn clip cách đây 8 năm bị "đào mộ"

Mới đây, Hari Won lại bị "đào mộ" đoạn clip cách đây 8 năm, khi cô đang hoạt động trong một nhóm nhạc Hàn Quốc và biểu diễn tại một sự kiện ở Việt Nam.

Lúc đó, Hari Won đã có thể giao tiếp với khán giả bằng tiếng Việt và theo một số cư dân mạng nhận xét thì giọng nói của bà xã Trấn Thành lúc đó rõ ràng, không bị "lơ lớ" như hiện tại.


Clip Hari Won nói tiếng Việt chuẩn cách đây 8 năm bị đào mộ

Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-1Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-2Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-3Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-4
Loạt trạng thái ẩn ý trên mạng xã hội

Đa số những lần Hari Won sai chính tả, sai ngữ pháp tiếng Việt đều xuất phát từ các bài đăng trên mạng xã hội, bị ông xã, bạn bè và cộng đồng mạng góp ý.

Tuy nhiên, khi tổng hợp lại một số trạng thái mà nữ ca sĩ từng đăng lên, có thể nhận ra Hari Won rất khéo léo trong việc dùng câu chữ để "đá xéo" thâm thúy một người nào đó không nhắc tên hay ẩn ý gửi lời yêu thương, bênh vực một ai đó.

Mắng Lê Dương Bảo Lâm trên sóng truyền hình

Đoạn hội thoại của Hari Won và Lê Dương Bảo Lâm trên chương trình Sao Hỏa Sao Kim từng khiến khán giả xôn xao. Cụ thể, Lê Dương Bảo Lâm đã trêu Hari Won là "con nhỏ nói đớt, mà cứ nói hoài". Bà xã Trấn Thành cũng không vừa khi đáp lại Lê Dương Bảo Lâm là "cái thứ khốn nạn, mất dạy".

Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-5

Việc Hari Won dùng những từ mắng mỏ khá nặng nề như "khốn nạn", "mất dạy" và phát âm một cách rõ ràng khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều cư dân mạng cho rằng để nói ra được một câu mắng người khác trơn tru, rõ ràng và dùng từ ngữ như thế thì chứng tỏ khả năng tiếng Việt của Hari Won cũng không hề yếu kém.

Từng đạt điểm 10 khi làm bài thi bằng tiếng Việt

Vào năm 2014 khi đang theo học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Hari Won từng khoe bài thi môn Cơ sở văn hóa Việt Nam của mình đạt điểm 10 và được giáo viên khen: "Bài viết rất tốt".

Loạt bằng chứng 8 năm trước chỉ ra Hari Won cố ý nói tiếng Việt lơ lớ-6

Bài thi này hoàn toàn dưới dạng tự luận bằng tiếng Việt, trong một đoạn ngắn lộ trên ảnh cũng có thể thấy cách diễn đạt, ngữ pháp, chính tả của Hari Won đều rất chuẩn chỉnh, khác hẳn tình trạng viết không ai hiểu như hiện tại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loat-bang-chung-dan-mang-chi-ra-hari-won-co-y-noi-tieng-viet-lo-lo-doan-clip-8-nam-truoc-gay-tranh-cai-162212607102033155.htm

Hari Won

Tin tức mới nhất