Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Loạt báo nước ngoài ca ngợi 'anh hùng đời thực' Nguyễn Ngọc Mạnh

Một loạt tờ báo nước ngoài như Dailymail, CNews, The Independent… đồng loạt đăng tin về người đàn ông Việt Nam Nguyễn Ngọc Mạnh sau khi cứu sống cháu bé rơi từ tầng 13.

Báo Anh gọi Nguyễn Ngọc Mạnh là "người hùng"

Trong bài báo mới được đăng tải hôm 1/3, tờ Independent đã gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "người hùng" và tường thuật lại chi tiết diễn biến từ khi người đàn ông làm nghề vận chuyển nghe thấy tiếng bé gái gào khóc, cho đến khi anh trèo lên mái tôn với hi vọng có thể đỡ được cô bé đang treo lơ lửng trên tầng 12.

“Mạnh đã tìm vị trí đứng sao cho có thể đỡ được bé gái và không để cô bé rơi xuống đất, nhưng anh cho biết việc cô bé ngã vào tầm với của mình là điều rất tình cờ”, Independent viết.

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-1
Tờ Independent đã gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "người hùng"

“Dù đã ôm được bé gái vào lòng mình, Mạnh cho biết anh nhìn thấy máu chảy ra từ miệng cô bé, nên đã ngay lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện", tờ báo Anh cho biết thêm. "Cô bé bị gãy xương ở tay và chân nhưng đã ổn định. Anh Mạnh cũng bị bong gân”.

Tờ báo Independent cũng viết, những người dân được chứng kiến và ghi lại hình ảnh về hành động dũng cảm của Nguyễn Ngọc Mạnh đã hết lời ca ngợi anh. Mạnh đã trở thành người hùng tại Việt Nam chỉ sau một đêm, khi bức ảnh của anh được lan truyền trên mạng.

Daily Mail: "Đây là khoảnh khắc kinh hoàng"

Đây là khoảnh khắc kinh hoàng, một tài xế giao hàng đã đỡ được bé gái hai tuổi rơi từ ban công tầng 13 ở Việt Nam, tờ Daily Mail của Anh viết.

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-2
Giây phút anh Mạnh đỡ cháu bé

Tờ báo nêu chi tiết, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, 31 tuổi, đang ngồi trên xe tải của mình để chờ giao hàng ở Hà Nội vào Chủ nhật thì anh  nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc này anh ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài.

Ngay lập phản xạ theo bản năng, anh Mạnh lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Anh trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ bé gái. Tờ báo dẫn nguồn từ tờ Anninhthudo theo lời kể của anh Mạnh cho biết: "Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng".

Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.

Hàng loạt tờ báo Trung Quốc đưa tin về "siêu anh hùng" của Việt Nam

Khoảng 16h (giờ địa phương), trên trang Weibo chính thức của báo Hải Khách thuộc Nhật Báo Nhân Dân (Trung Quốc) đã đưa tin về vụ việc bé gái 3 tuổi thoát chết thần kỳ khi rơi từ tầng 12 nhờ sự dũng cảm của một người đàn ông ra tay cứu giúp. Tiêu đề của bài đăng có ghi: "Bé gái 3 tuổi đang nắm lấy lan can rơi nhanh từ tầng 12, điều kỳ diệu đã xảy ra trước khi đáp đất".

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-3

Sự việc sau đó được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của dân mạng. Một số bình luận đã chia sẻ cảm xúc thở phào nhẹ nhõm khi bé gái được cứu một cách ngoạn mục. Mặt khác có bình luận cảm tạ sự dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người hùng đời thực đã cứu đứa bé. Bình luận này có ghi: "Rất may người cứu đứa bé không bị gãy tay". Bên cạnh đó, cũng có bình luận như muốn nhắc nhở bố mẹ đứa bé rằng lần sau sẽ không may mắn như thế đâu.

Ngoài Weibo của báo Hải Khách, thì báo Trùng Khánh cũng đăng tải lại với nội dung tương tự. Trang Chinapress cũng đăng tin với dòng tiêu đề: "Bé gái rơi từ tầng 12 của tòa nhà và được cứu bởi người đàn ông" cũng nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-4Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-5
Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-6
Các tờ báo, MXH Trung Quốc đưa nhiều thông tin xung quanh vụ việc

Trang tin Thái Lan gọi đây là "một phép màu thực sự"

Ở Thái Lan, một số trang tin cũng đã đăng tải đoạn video và nội dung chi tiết về siêu anh hùng giải cứu bé gái tại Hà Nội. Trang tin Kapook gọi việc bé gái được cứu sống là "một phép màu thực sự". Bên cạnh đó, đoạn video cũng là lời nhắc nhở cha mẹ cần phải cẩn trọng hơn, nhất là ở các khu chung cư cao tầng.

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-7

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-8

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-9
Nhiều trang tin của Thái Lan chia sẻ về vụ việc

Một trang tin của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đăng tải sự việc của anh Mạnh với tiêu đề: "Sự cứu sống kỳ diệu từ người đàn ông vận chuyển hàng, nhanh tay đỡ bé gái rơi từ tầng 12". Bài báo đã đăng tải chi tiết sự việc về cuộc giải cứu thần kỳ xảy ra ở Hà Nội.

Reddit (Mỹ): "Tôi không thể xem hết video. May mắn là cô bé vẫn còn sống"

Thông tin về vụ việc hi hữu cũng đã được chia sẻ trên một số mạng xã hội tin tức khác, trong đó có Reddit (Mỹ).

Bài chia sẻ trên Reddit thu hút hơn 130 bình luận. Nhiều bình luận trong đó là lời khen ngợi Nguyễn Ngọc Mạnh, trong khi một số người khác tỏ ra không tin vào mắt mình.

Tôi không thể xem hết video. May mắn là cô bé vẫn còn sống. Mong cô bé sớm bình phục, và cha mẹ bé sẽ rút kinh nghiệm sau sự cố này”, một người dùng có nick HandSolo bình luận.

“Đây là điều tôi luôn lo sợ, là cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi kể từ khi tôi làm bố”, theo nick Ocotebeach.

“Người phụ nữ tội nghiệp quay đoạn video này chắc hẳn sẽ bị sang chấn tâm lý”, nick Luvr viết.

Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-10Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-11Loạt báo nước ngoài ca ngợi anh hùng đời thực Nguyễn Ngọc Mạnh-12
MXH Reddit xôn xao bình luận video anh Mạnh cứu sống cháu bé

 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bao-nuoc-ngoai-ca-ngoi-nguyen-ngoc-manh-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-n-253386.html

chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13