Loạt BIẾN của các quán quân từng 'hô mưa gọi gió' Vbiz

Thật tiếc khi họ chưa tận dụng được hết sức nóng và bệ phóng từ các cuộc thi thì đã gặp "biến".

Vài năm trở lại đây, làng nhạc Việt đón nhận thêm được rất nhiều quán quân từ các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ. Nhưng điều đáng buồn là nhiều nhà vô địch này lại để xảy ra loạt scandal khó có thể xoá nhoà khỏi tâm trí khán giả, khiến con đường sự nghiệp sau này khó có thể quay lại như thời hoàng kim.

2sao.vn | Photobook

Hồ Văn Cường là quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường nhanh chóng nhận được sự chú ý và yêu thương từ đông đảo khán giả bởi giọng hát trời phú cùng nỗ lực vươn lên không ngừng.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, Hồ Văn Cường đã được cố ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi và nâng đỡ. Từ đó, sự nghiệp âm nhạc của anh chàng luôn gắn liền hình bóng của mẹ nuôi. Đến năm 2021, loạt biến cố đã xảy ra với chàng ca sĩ trẻ tuổi. Khởi nguồn từ ồn ào từ thiện của cố nghệ sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường bỗng bị lôi vào và trở thành tâm điểm của dư luận. Thời điểm đó, có người tung tin Hồ Văn Cường bị bóc lột sức lao động, toàn bộ tiền thưởng Quán quân Vietnam Idol Kids và cát-xê đi hát mấy năm qua đều không được giữ, cả gia đình nam ca sĩ phải sống khổ, bị chèn ép trong nhà Phi Nhung. Không chỉ thế, Hồ Văn Cường còn lộ tin nhắn "tố" xấu mẹ nuôi. Dù chính chủ và cả Hồ Văn Cường đều lên tiếng thế nhưng câu chuyện vẫn không thể nguôi ngoai. Tuy nhiên, sự việc này một lần nữa bị nhắc lại chỉ sau khi Phi Nhung qua đời vài ngày. Suốt vài ngày qua, hàng loạt ý kiến khác nhau về việc trao trả số tiền cho Hồ Văn Cường đã gây náo loạn trên mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Hiện ekip của Phi Nhung đã trao trả lại toàn bộ tiền giải thưởng, tiền cát-xê và 500 triệu đồng Phi Nhung từng hứa sẽ cho Hồ Văn Cường. Sau khi quyết toán tiền bạc, Hồ Văn Cường đã không còn bất cứ quan hệ gì với phía ekip của Phi Nhung, đồng thời nam ca sĩ cùng gia đình đã dọn ra ở riêng. Dưới góc nhìn của nhiều người, đây là kết thúc cho chuỗi ngày lùm xùm, tai tiếng. Nhưng cũng không ít khán giả lo lắng rằng mai đây tương lai của Hồ Văn Cường sẽ như thế nào? Hồ Văn Cường còn 4 năm đại học phía trước, với áp lực tài chính là không nhỏ. Chưa kể, sau những lùm xùm, danh tiếng của Hồ Văn Cường trong giới giải trí cũng bị ảnh hưởng nhiều, liệu rằng sau này nam ca sĩ có thể đưa tên tuổi mình bật lên hay tự thân gây dựng được sự nghiệp thành công?

2sao.vn | Photobook

Hoài Lâm đăng quang Quán quân Gương Mặt Thân Quen vào năm 2014, Anh được đánh giá là nam ca sĩ trẻ được “Tổ đãi”, chính ba nuôi Hoài Linh cũng thừa nhận anh có “lộc nghề”. Ở tuổi 19, chàng ca sĩ điển trai phất lên như diều gặp gió và trở thành gương mặt được yêu thích ở phía Nam với mức cát-xê cao ngất.

2sao.vn | Photobook

Đang trên đà thành công, Hoài Lâm bỗng gặp nhiều ồn ào dẫn đến sự nghiệp cũng phải chững lại. Cụ thể, đến tháng 10/2018, Hoài Lâm gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ 2 năm vì lí do sức khỏe và muốn nghỉ ngơi. Trước khi tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm từng lao đao, chịu rất nhiều áp lực dư luận vì công khai mối quan hệ tình cảm với Lư Hoàng Bảo Ngọc (Cindy Lư) - cháu gái NSƯT Bảo Quốc. Thời gian đó, rất nhiều bình luận công kích, chỉ trích nam ca sĩ lơ là sự nghiệp vì chuyện tình yêu khi tuổi đời còn quá trẻ. Đồng thời, nhiều nghi vấn đặt ra rằng ba nuôi Hoài Linh đã "từ mặt" anh vì câu chuyện này. Sau đó, Hoài Lâm cũng tiếp tục vướng ồn ào khi thừa nhận từng 2 lần sử dụng chất kích thích vì gặp áp lực trong công việc. Những tưởng mọi lùm xùm đã chấm dứt nhưng vào năm 2020, mối quan hệ giữa anh cùng vợ cũ rạn nứt dù đã có 2 con đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Từ đó, cái tên Hoài Lâm tiếp tục bị chỉ trích.

2sao.vn | Photobook

Chàng ca sĩ điển trai ngày nào mất điểm trong mắt khán giả. Cho đến khi Hoài Lâm ra mắt MV Hoa Nở Không Màu vào tháng 6/2020 - thời điểm ly hôn với bà xã Bảo Ngọc đã trở thành bản hit đình đám với 176 triệu view đã đưa tên tuổi anh trở lại gần với công chúng. Tuy nhiên chừng này là chưa đủ để đưa cái tên Hoài Lâm trở lại với showbiz và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Nhiều người cho rằng sự nổi tiếng quá nhanh chóng đối với Hoài Lâm là một con dao hai lưỡi. Đến giờ, sự nghiệp âm nhạc của anh vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn đối với khán giả. Có lẽ, Hoài Lâm lắm tài nhưng cũng nhiều tật. Với tài năng vốn có, chỉ cần anh chàng toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp, học cách giữ hình tượng thì hẳn đã là nam ca sĩ đông fan của showbiz.

2sao.vn | Photobook

Nhờ giọng hát quá đỗi đặc biệt và nội lực, Hương Tràm đăng quang Quán Quân The Voice 2012 ngay từ khi mới 17 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Nhưng chỉ đến năm 2013, giữa Thu Minh và Hương Tràm bất ngờ bị sứt mẻ mối quan hệ thầy trò và rộ lên tin đồn cô đã phẫu thuật thẩm mỹ vì dần sành điệu. Nữ ca sĩ bất ngờ thay đổi từ hình tượng trong sáng, dễ thương sang phong cách quyến rũ, sexy. Cho đến tháng 8/2014, Hương Tràm xuất hiện tại một quán bar ở Hà Nội với chiếc váy xuyên thấu “cut-out” khiến nhiều khán giả “nhức mắt” khi để lộ nội y phản cảm. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng, những bộ trang phục hở hang không hợp với độ tuổi của nữ ca sĩ vì khi ấy cô chỉ mới bước qua tuổi 18. Sau sự cố trang phục này, Hương Tràm đã bị cấm diễn 3 tháng và bị phạt 10 triệu đồng, nhưng nữ ca sĩ vẫn "mặc kệ mọi lời thị phi" và tiếp tục phong cách ăn mặc "thiếu vải" của mình. Bởi vậy, hình ảnh của cô trong mắt khán giả đã bị xấu đi nhiều.

2sao.vn | Photobook

Sau hàng loạt scandal, Hương Tràm đã lấy lại thiện cảm khi giắt túi loạt bản hit như Em Gái Mưa, Duyên Mình Lỡ, Ngốc, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa,... Nhưng sau đó cô lại khiến fan buồn lòng khi tuyên bố sang Mỹ du học.

2sao.vn | Photobook

Phạm Anh Khoa được công chúng biết đến khi trở thành top 3 xuất sắc nhất tại Sao Mai Điểm Hẹn 2006. Suốt nhiều năm hoạt động, dù tên tuổi không quá đình đám hay sở hữu lượng fan lớn như người bạn Hà Anh Tuấn nhưng Phạm Anh Khoa vẫn là cái tên có chỗ đứng trong làng Rock Việt.

2sao.vn | Photobook

Thế nhưng, vào hồi tháng 4/2018, cả showbiz Việt và khán giả chấn động trước việc Phạm Lịch lên tiếng "tố" thẳng mặt Phạm Anh Khoa vì đã "gạ tình" mình. Sau đó, vũ công Nga My cùng một cô gái giấu tên khác cũng lên tiếng tố cáo việc từng trải qua sự việc tương tự. Ngay tại thời điểm xảy ra ồn ào, về phía Phạm Anh Khoa và Phạm Lịch liên tục có những động thái "đáp trả" lẫn nhau. Thậm chí, nam ca sĩ từng tuyên bố sẽ kiện "đàn em" ra toà. Về phía nữ dancer cũng sẵn sàng đối chất, đồng thời tiếp tục tung ra hàng loạt những bằng chứng là những đoạn tin nhắn giữa cô với Phạm Anh Khoa và vợ của anh. Sau khoảng nửa tháng xảy ra drama, Phạm Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi đến "đàn em" vì đã làm tổn thương về mặt cảm xúc. Thế nhưng, anh một mực phủ nhận cáo buộc gạ tình và khẳng định “một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân".

2sao.vn | Photobook

Mọi việc dần lắng xuống và tính đến nay đã gần 3 năm xảy ra drama "gạ tình" trên. Hiện tại, cuộc sống của Phạm Anh Khoa đã có nhiều thay đổi. Cuối năm 2020, anh đã trở lại với âm nhạc một cách âm thầm và gây bất ngờ khi xuất hiện với tư cách là thành viên mới của ban nhạc Bức Tường.

2sao.vn | Photobook

Phạm Anh Khoa Hồ Văn Cường Hoài Lâm Hương Tràm