Loạt chi tiết hấp dẫn trong 'Godzilla vs.Kong' đến fan cũng mù mờ

Gần một tuần kể từ ngày công chiếu sớm, "Godzilla vs.Kong" mang đến cuộc chiến mãn nhãn giữa 2 nhân vật sừng sỏ nhất "Vũ trụ quái vật". Tuy nhiên vẫn còn nhiều tình tiết mà bạn có thể chưa biết.

Năng lượng nguyên thủy và "Trái đất rỗng" là gì?

Nguồn năng lượng đó được cho là cội nguồn của các Titan. Chúng được nhắc đến lần đầu trong cuốn sách về "trái đất rỗng" mà nhà nghiên cứu Nathan Lind đã tìm hiểu suốt một thời gian dài sau cái chết của anh trai mình.

Loạt chi tiết hấp dẫn trong Godzilla vs.Kong đến fan cũng mù mờ-1
Hollow Earth hay "trái đất rỗng" là nơi trú ngụ của các Titan

APEX hiện tại là tập đoàn công nghệ duy nhất trong vũ trụ quái vật có thể khai thác đường hầm nghịch đảo trọng trường để tiến sâu vào thế giới đó, nơi họ có thể khai thác nguồn năng lượng nguyên thủy đã ban sức mạnh cho các Titan. Dĩ nhiên, APEX mong muốn sử dụng năng lượng nguyên thủy vào mục đích để chống lại các quái vật, nhằm chứng minh "con người mới là loài đứng trên tất cả".

Về nguồn năng lượng, ngoài có cùng tần số với "vua quái vật" Godzilla và sức phá hoại khủng khiếp thì nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thêm các thông tin khác như cách khai thác, vận hành và đa ứng dụng của nó.

Có thể đây là tiền đề cho sự trỗi dậy của các Titan khác về sau, những cái tên máu mặt như Biolante, Destoroyah, hay thậm chí là "ngụy vương" Ghidorah đã bị tiêu diệt ở phần trước.

Chiếc rìu Kong Axe

Trong phần phim Đảo Đầu Lâu (2017), chúng ta được biết chiều cao của Kong lúc đó chỉ vào khoảng hơn 30m (đến khoảng đầu gối của Godzilla). Ngoài nhanh nhẹn, Kong hoàn toàn kém lợi thế trước "thằn lằn chúa" đồ sộ sở hữu "hơi thở nguyên tử" và thể lực bậc nhất trong hàng ngũ quái vật.

Nhiều fandom cho rằng Kong cần nhiều hơn sự phát triển hình thể để đối đầu với Godzilla. Và chúng ta có Kong Axe, chiếc rìu được tổ tiên của Titan khỉ đột này để lại, minh chứng cho những trận chiến dài kỳ giữa hai giống loài cổ đại của Kong và God.

Loạt chi tiết hấp dẫn trong Godzilla vs.Kong đến fan cũng mù mờ-2
Chiến rìu siêu xịn có chức năng sạc điện của Kong

Chiếc rìu không những tăng thêm sát thương cho Kong mà còn bởi được làm từ xương và vây lưng của Godilla đã chết, vì thế chúng có thể hấp thụ cả "hơi thở nguyên tử".

Trong hình vẽ cổ được giới thiệu ở Midcredit, người xem thấy rõ thế giới trong Hollow Earth (trái đất rỗng) từng xảy ra trận chiến nảy lửa của hai giống loài này. Mặc dù vậy, chiếc rìu đó vẫn chưa thể giúp Kong giành được chiến thắng, bằng chứng là rìu cần phải "sạc" liên tục. Không ít lần Kong đã bị Godzilla "hành" cho mất rìu.

Titan khỉ đột thậm chí xây được cả ngai vàng, cửa cảm ứng và rìu có chế độ sạc không dây?

Trong cảnh Kong tiến vào trung tâm năng lượng - cũng là ngai vàng của tổ tiên, nhiều người xem đã không khỏi thắc mắc về sự tiến bộ công nghệ trong thế giới Hollow Earth ít nhất là với giống loài của Kong. Chúng thậm chí còn chưa hình thành ngôn ngữ hoàn thiện vậy mà lại có thể xây được cả một đế chế (dù chỉ còn tàn tích).

Loạt chi tiết hấp dẫn trong Godzilla vs.Kong đến fan cũng mù mờ-3
Kong ngồi trên "ngai vàng" tổ tiên để lại

Thắc mắc của người xem thường sẽ xoay quanh câu hỏi "ai đã xây nên tòa thành này?", "chiếc cửa đã quá vô lý nhưng bất ngờ hơn chúng còn được mở bằng dấu vân tay". Và quan trọng nhất chính là hệ thống sạc không dây cực hiện đại cho chiếc rìu Kong Axe, quá tuyệt vời.

Tới đây, chúng có thể chắc rằng - Titan và đặc biệt với giống loài của Kong cũng sở hữu trí tuệ cao, chúng ngoài tính lãnh thổ còn có khả năng tư duy, phân tích và học hỏi liên tục.

Earth Godzilla được nhá hàng dù chỉ qua bộ xương năng lượng?

Với những ai quan tâm đến "vũ trụ quái vật" hẳn sẽ biết đến Earth Godzilla, một vị vua tựa quả núi với quyền năng vĩ đại. Hiện tại, Godzilla có chiều cao hơn 110m nhưng nếu đem so với Earth Godzilla thì quả thực chẳng khác một chú thằn lằn cảnh.

Bằng chứng là trong phân cảnh Kong cảm ứng được nguồn năng lượng của Godzilla tại Hong Kong, bộ xương hóa thạch của một Godzilla đã phát sáng. Theo đó, Kong chỉ nhỉnh hơn hoặc bằng hộp sọ của nó.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Earth Godzilla là trong The planet eater (kẻ ăn hành tinh) cho thấy nó có chiều cao lên tới hơn 300m, dài 550m và nặng 100 ngàn tấn.

Loạt chi tiết hấp dẫn trong Godzilla vs.Kong đến fan cũng mù mờ-4
Cuộc chiến của 2 giống loài cổ đại

Kẻ thực sự điều khiển MechaGodzilla là ai?

Sau khi Maya Simmons, con gái của ông trùm APEX Walter Simmons gửi dữ liệu của năng lượng nguyên thủy về, hắn đã yêu cầu khởi động "sản phẩm" của mình ngay lập tức. Nhưng khác với những lần vận hành trước đó, gã phi công Serizawa đã bị ngắt kết nối và có vẻ như đã mất mạng (dù chưa được xác nhận).

Tuy nhiên MechaGodzilla vẫn được vận hành và điều đầu tiên nó làm là nhìn - sau đó đó giết chết Walter.

Không có phi công điều khiển nhưng nó vẫn có thể tự do hành động cũng như có ý chí riêng. Nó lập tức lao vào chiến trường "bán hành" cho Godzilla. Ngay cả khi cùng Kong sát cánh, MechaGodzilla với năng lượng áp đảo cùng độ linh hoạt vẫn suýt giết được Kong.

Loạt chi tiết hấp dẫn trong Godzilla vs.Kong đến fan cũng mù mờ-5
Chiếc đầu đứt lìa của Ghidorah trong phần phim trước

Câu hỏi đặt ra là ai đã điều khiển MechaGodzilla, cho nó sự thù hận cũng như hiểu rõ cách chiến đấu của Godzilla tới vậy. Người bị "điểm mặt gọi tên" ngay lập tức là Ghidorah - kẻ ngụy vương đã bị đánh bại ở phần trước.

Chiếc đầu còn sót lại có khả năng tâm linh của nó theo như Madison Russell nói đã giết chết Serizawa. Vậy có thể chắc chắn rằng sự trỗi dậy của Mecha là do Ghidora can thiệp? Dù nó đã chết nhưng vẫn còn lưu lại ý thức?

Một giả thiết khác được đặt ra, nguồn năng lượng được mang lên từ Hollow Earth cũng tương đương với Godzilla và lại được trích ra từ bộ xương Godzilla khổng lồ. Cặp từ "Earth - Earth" rất có thể đại diện cho Earth Godzilla như đã nói ở trên được khai sinh tại Hollow Earth.

Và bởi vì là vua của giống loại Godzilla cổ đại nên nó có thể điều khiển Mecha và chiến đấu rất sung mãn.

Đó chưa phải là tất cả những điều còn bỏ ngỏ trong phần phim với của "vũ trụ quái vật". Nhưng có lẽ khán giả sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa, khi các dự án phim tiếp theo được công bố, nhà sản xuất mới tiết lộ phần nào về những băn khoăn trên.

Godzilla vs.Kong đang được chiếu trên các rạp toàn quốc.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/godzilla-vskong-va-nhung-dieu-bo-ngo-n-256615.html
Godzilla vs.Kong
chúa tể Godzilla kong vs. godzilla King Kong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao