Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn 'cơm nhà là nhất'

Sự sáng tạo rất quan trọng trong nấu ăn, tuy nhiên đôi lúc chính những món ăn quen thuộc nhất lại khiến ta có cảm giác thật đủ đầy, ấm êm.

Mùa đông thời tiết rất lạnh vì thế đòi hỏi bữa cơm luôn phải ấm nóng, đậm đà để cả nhà ăn cảm thấy ngon miệng hơn. Không chỉ thế, chị em văn phòng vô cùng bận bịu.

Ngày nào cũng vậy, sau khi tan sợ chị em lại trở về nhà nấu nướng, chăm sóc con cái. Vì thế bữa ăn đơn giản, dễ nấu là tiêu chí của rất nhiều người, chị Vũ Thu Hương (sống ở Hà Nội) cũng vậy.

Là một nhân viên không rảnh rỗi nhưng mỗi khi có thời gian là chị lại vào bếp nấu cơm cho gia đình. Với chị, nấu ăn chính là sở thích và căn bếp là nơi giúp 8x giải toả được nhiều căng thẳng trong cuộc sống.

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-1

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-2

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-3

Chia sẻ với 2Sao.vn, chị cho biết: ''Nhà mình có ông chồng chỉ thích ăn ở nhà và lũ trẻ chỉ thèm cơm mẹ nấu nên thành ra mình xoay vòng vòng 365 món đủ kiểu bốn mùa xuân, hạ, thu ,đông...

Thời tiết mùa đông đã lạnh rồi.. thay thế bát canh cua mồng tơi, thịt luộc, cà pháo là những món ấm nóng xào, sốt đưa cơm, hao gạo vô cùng.

Thưởng thức các món ăn đậm đà ăn cùng với cơm gạo mới quả thực rất đưa cơm. Mâm cơm ngon miệng, đậm đà, luôn cho ta cảm giác gia đình thêm hòa thuận, đầm ấm hơn''.

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-4

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-5

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-6

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-7

Được biết thông thường mỗi mâm cơm chị Hương thực hiện là dành cho 5 người ăn, gồm 4 người lớn và một em bé. Thi thoảng có mâm cơm đầy đặn, nhiều món hơn là cả nhà đông đủ. Chi phí trung bình để chị nấu một mâm cơm khoảng 100 nghìn đồng. 

Mâm cơm sẽ được mẹ đảm tập trung vào một món chính, thêm 2-3 món cho các bạn nhỏ hoặc chút chua cay mặn ngọt cho mâm cơm được tròn vị. Bên cạnh đĩa thịt cá luôn có một bát dầm chua ngọt, tương cà mắm muối.

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-8

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-9

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-10

Khi được hỏi về cảm hứng nấu ăn, chị Hương cho biết: ''Cảm hứng lớn nhất là từ khi cho bé đầu tiên ăn dặm. Mình có tính chăm con nên hay tìm tòi cách nấu nhiều món ăn hợp khẩu vị bé và gia đình. Kết hợp các kiến thức dinh dưỡng học hỏi trên mạng''.

''Mâm cơm của người Việt là nơi nuôi dưỡng tình cảm gia đình, bồi đắp yêu thương gắn bó, nuôi dưỡng gia đình thêm hòa thuận, đầm ấm hơn. Dù là bữa cơm dưa cà mắm muối đạm bạc hay sơn hào hải vị thượng hạng".

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-11

Loạt mâm cơm ngày lạnh của mẹ đảm, chuẩn cơm nhà là nhất-12

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-ngay-lanh-cua-me-dam-chuan-com-nha-la-nhat-n-330588.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất