Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng 'có công mài đũa có ngày nên cơm ngon' của cô gái Hà Nội

Theo Hà Anh, nấu ăn không nhất thiết phải y hệt công thức mà cần chú ý đến cảm nhận của người thưởng thức.

Từ một đứa không biết đi chợ, chỉ biết cầm điện thoại đọc checklist công thức trên mạng mua thực phẩm rồi xung phong làm "chân" rửa bát trong mỗi dịp tụ tập, cô gái Vương Hà Anh đã quyết tâm theo đuổi nghề đầu bếp. 

Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-1
Hà Anh ấp ủ trở thành một đầu bếp, một Food Blogger chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới. 

Hà Anh chia sẻ, ban đầu cô tìm đến căn bếp chỉ với mục đích nấu cơm cho bố mẹ. Những bữa cơm đầu tiên, cô mất đến 4 tiếng từ sơ chế, tẩm ướp, nấu nướng và bày biện. Ấy vậy mà vẫn không tránh khỏi thất bại. 

Từ việc khó kiểm soát lượng mắm, muối khi nêm nếm gia vị đến căn chỉnh thời gian nấu nướng cũng chẳng dễ dàng gì. Cô gái 9X kể, chỉ cần không chú ý một chút, thức ăn trên bếp dễ dàng bị cháy xém hay cạn khô nước. 

Nhưng sau những lần thất bại ấy, Hà Anh tự tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin, tập thực hành mỗi ngày để tạo thành thói quen. "Đúng là có công mài đũa có ngày nên cơm ngon. Mình dần tiến bộ hơn sau những lần nấu nướng. 

Hiện mình đang theo học một trường đào tạo đầu bếp. Tương lai gần nhất định mình sẽ trở thành một Food Blogger chuyên nghiệp", cô gái bày tỏ.

Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-2
Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-3
Món chay của mẹ, món mặn của ba được cô gái 9X khéo léo chuẩn bị. 

Chia sẻ về tiêu chí nấu ăn, Hà Anh coi trọng một không gian thoải mái, bật nhạc "chill một chút" và bắt đầu sáng tạo trong căn bếp. Nấu ăn không nhất thiết phải y hệt công thức mà cần chú ý đến cảm nhận của người thưởng thức. 

Đó là nụ cười của bố mẹ khi thưởng thức bữa cơm sau một ngày làm việc vất vả. Sự hớn hở của bạn bè khi tụ tập ăn uống cuối tuần tại nhà riêng của cô... Tất cả những điều ấy đều trở thành nguồn cảm hứng giúp Hà Anh nấu nướng. 

Ngoài ra, 9X cũng cân nhắc tới sở thích/sở ghét cá nhân và phong cách ăn uống của mỗi người để chế biến cho phù hợp.

Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-4
Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-5
Ngoài những hôm món mặn, món chay, Hà Anh còn đổi bữa bằng bún để tránh bị ngấy,

Chẳng hạn, mẹ cô ăn chay trường trong khi bố lại yêu thích các món ăn dân dã. Cho nên trong các bữa cơm hàng ngày, 9X thường kết hợp món chay (nấm hoặc đậu phụ, các loại hạt), món canh (luộc, xào) và thêm món mặn như cá, thịt, tôm, mực ăn kèm với các loại đồ chua như cà pháo, dưa muối, dưa góp, sung,.... 

Sau đó tráng miệng bằng hoa quả ướp lạnh. Khẩu phần ăn của bữa trưa cũng đủ đầy, phong phú hơn bữa tối. Bữa tối được hạn chế để tạo cảm giác nhẹ bụng, dễ chịu cho các thành viên trong nhà.

Loạt mâm cơm nhà chỉ mất 1 giờ hoàn thành nhưng có công mài đũa có ngày nên cơm ngon của cô gái Hà Nội-6
Mâm cơm hấp dẫn và thịnh soạn với salad rau củ, gà xào nấm, cánh gà rán chiên giòn, canh nấm rau mầm, rượu cái ăn kèm và sữa chua hạt chia tráng miệng.

Đến hiện tại, cô đầu bếp nhỏ đã có thể tự tin nấu nướng cả 30 ngày trong tháng cho cả nhà thưởng thức. Cô còn biết thêm nhiều điều hay ho như cách bảo quản rau củ quả bằng việc phủ lớp khăn ướt lên trên. Như vậy rau củ quả sẽ được cấp đủ nước, tươi xanh, không lo bị héo. 

Nên tích trữ trong căn bếp ít đồ khô phòng lúc nhỡ bữa. Hay khi mua các loại xương (bò/gà/lợn) hoặc thịt về, nên chần qua nước nóng tầm 1-2 phút để bỏ hết bọt bẩn. Sau đó vớt ra, rửa trực tiếp dưới vòi nước lạnh để thực phẩm sạch hoàn toàn.

"Tất cả đều là những điều hay ho mà mình đã rút ra được sau quá trình tự tìm tòi nấu nướng", Hà Anh chia sẻ.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-nha-chi-mat-1h-hoan-thanh-thinh-soan-cua-co-gai-ha-noi-n-232050.html

mâm cơm ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất