'Sốc toàn tập' với loạt phim tưởng cho thiếu nhi nhưng lại có cảnh 'cấm trẻ em'

Có bộ phim đã phải rút khỏi rạp chỉ sau 4 ngày công chiếu vì áp lực dư luận.

Trẻ em hiện là một trong những đối tượng khán giả tiềm năng của điện ảnh Việt. Những năm gần đây, nhiều bộ phim thiếu nhi đạt doanh thu phòng vé kỷ lục, thậm chí còn vượt nhiều phim bom tấn nước ngoài, trong đó phải kể đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc, Cô gái đến từ hôm qua,…. Tuy nhiên, cũng có không ít phim có tựa đề tưởng như dành cho thiếu nhi hoặc sử dụng diễn viên dưới 18 tuổi đóng vai chính nhưng lại chứa nhiều cảnh “cấm trẻ em” gây tranh cãi.

2sao.vn | Photobook

Thời gian gần đây, nhà sản xuất phim Bóng đè liên tục tung trailer với nhiều chi tiết huyền bí và ma mị, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đây là dự án phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt – cha đẻ bom tấn Hai Phượng, một trong mười phim Việt có doanh thu cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

2sao.vn | Photobook

Bóng đè khai thác vấn đề tâm linh, có nhiều hình ảnh ma quỷ rùng rợn khiến những ai yếu bóng vía đều cảm thấy ám ảnh, sợ hãi. Đây là một đề tài khá mới lạ, kích thích tính tò mò của người xem, hứa hẹn sẽ có thành tích không thua kém gì Hai Phượng.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, việc sử dụng hai diễn viên nhí là Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ cũng vấp phải không ít tranh cãi. Cộng đồng mạng cho rằng, hai cô bé đều đang ở độ tuổi vị thành niên nhưng lại đóng phim kinh dị với nhiều phân cảnh khá rùng rợn, đến người lớn khi xem còn không khỏi “dựng tóc gáy”.

2sao.vn | Photobook

Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các em, khiến các bé không tránh khỏi sợ hãi, thậm chí gặp ác mộng khi ngủ và tác động không tốt đến quá trình trưởng thành, phát triển của trẻ.

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, bộ phim Vợ Ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh cũng bị gắn mác 18 bởi ngập tràn các cảnh nóng táo bạo.

2sao.vn | Photobook

Đáng chú ý, nhân vật chính Mây do diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng khi mới 13 tuổi và đích thân đảm nhận các cảnh giường chiếu, mang bầu, sinh nở, cho con bú mà không hề có sự hỗ trợ của diễn viên đóng thế gây tranh cãi dữ dội.

2sao.vn | Photobook

Nhiều người cho rằng, việc để một cô bé đang ở tuổi vị thành niên đóng những cảnh ân ái như vậy là do lỗi thiếu cẩn trọng của gia đình và ê – kíp sản xuất, thậm chí còn vi phạm Luật bảo vệ trẻ em trong vấn đề liên quan đến lạm dụng giới tính.

2sao.vn | Photobook

Mặc dù khi đóng phim, Trà My được mặc đồ bảo hộ và che chắn khá cẩn thận, nhưng những hình ảnh trần trụi xuất hiện trên màn ảnh vẫn khiến khán giả phẫn nộ.

2sao.vn | Photobook

Đoàn làm phim khi đó bị phạt 50 triệu đồng vì nội dung chiếu rạp khác với bản được duyệt, không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt.

2sao.vn | Photobook

Mặc dù gặt hái nhiều giải thưởng lớn ở Quốc tế, nhưng Vợ Ba lại không được chào đón ở quê nhà, chỉ sau 4 ngày công chiếu, bộ phim buộc phải rút khỏi các rạp vì áp lực dư luận.

2sao.vn | Photobook

Trà My cho biết, khi mới đọc kịch bản và thấy có cảnh nóng, cô bé vội từ chối vì cảm thấy xấu hổ, ngượng ngùng. Nhưng dần dần, chính diễn viên nhí lại bị cuốn vào nhân vật và đã nhận lời tham gia bộ phim.

2sao.vn | Photobook

Sau khi tác phẩm hoàn thành, Trà My cũng đã được xem lại vào buổi công chiếu và rất xúc động khi nhìn thấy đứa con tinh thần đầu tiên của mình sau nhiều ngày lao động vất vả, mặc dù vẫn có chút ngại ngùng khi thấy các cảnh nhạy cảm.

2sao.vn | Photobook

Năm 2010, bộ phim Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di cũng gặp phải tình trạng tương tự khi công chiếu ở Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Phim xoay quanh một gia đình trung lưu ở Hà Nội, những tưởng êm ấm nhưng đằng sau nó là sự bế tắc, nỗi cô đơn, những khát khao được giải tỏa. Nhân vật xuyên suốt bộ phim là cậu bé Bi (Phan Thành Minh) sống trong một gia đình có người ông bệnh tật, người cha ngoại tình, người cô luống tuổi nhưng vẫn độc thân.

2sao.vn | Photobook

Sau 2 năm ấp ủ, đạo diễn Phan Đăng Di đã mang đứa con tinh thần của mình lên màn ảnh rộng và liên tiếp giành nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim Quốc tế như Cannes (Pháp), Stockholm (Thụy Điển). Tiếng vang của Bi, đừng sợ trên đấu trường Quốc tế khiến khán giả trong nước càng thêm tò mò và thi nhau đi xem. Đặc biệt, khi nghe đến tiêu đề, nhiều người đã nghĩ đây là một tác phẩm dành cho trẻ em và đặt vé cho con em mình.

2sao.vn | Photobook

Đến khi tới rạp, khán giả mới “ngã ngửa” bởi đây là một bộ phim gắn mác 18 , có nhiều cảnh nóng khá bạo và gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là của diễn viên Hoa Thúy.

2sao.vn | Photobook

Phân cảnh nhân vật Thúy (Hoa Thúy) cùng chồng sắp cưới ân ái bên bờ biển và khỏa thân 100% bị cho là không cần thiết và không phù hợp với văn hóa Á Đông.

2sao.vn | Photobook

Có người còn ác ý cắt ghép cảnh phim này, gửi về gia đình nhà chồng Hoa Thúy ở Quảng Ninh và nói rằng đó là “phim cấp 3”, khiến mọi người đều sốc, ông xã cô khi đó rất tức giận và yêu cầu “không phim ảnh gì nữa”.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận, Bi, đừng sợ là một tác phẩm đầy tính nghệ thuật, khai thác triệt để tâm lý của nhân vật, đồng thời cách bố trí góc quay, ánh sáng,… cũng tạo ấn tượng thị giác mạnh cho người xem.

2sao.vn | Photobook

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim đầu tay Ngô Thanh Vân làm đạo diễn, đồng thời cũng khởi đầu ước mơ xây dựng “vũ trụ cổ tích” của đả nữ màn ảnh Việt.

2sao.vn | Photobook

Lấy cảm hứng từ chuyện cổ tích Tấm Cám, Ngô Thanh Vân và ê – kíp đã dựng nên một tác phẩm ngoại truyện và thêm nhiều yếu tố giả tưởng cùng tuyến nhân vật mới.

2sao.vn | Photobook

Khi phim ra rạp, Ngô Thanh Vân từng chia sẻ trên trang cá nhân một bức ảnh Thái tử (Issac) “trần như nhộng” nằm bất tỉnh, còn Tấm (Hạ Vi) đang quỳ gối bên cạnh. Người đẹp cho biết, đây vốn là một cảnh trong phim, khi đó Thái tử từ quái vật biến thành người sau khi chiến thắng lão Thừa tướng.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, khi đến khâu kiểm duyệt thì cảnh quay này lại khiến bộ phim không hợp với đối tượng xem là gia đình và trẻ em, nên Ngô Thanh Vân buộc lòng phải cắt bỏ. Việc này cũng khiến bộ phim thiếu tính logic và phi thực tế.

2sao.vn | Photobook

Mặc bao lời khen chê, Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn đạt doanh thu 66,5 tỷ đồng, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan Phim quốc tế Busan và Liên hoan phim châu Âu. Ngô Thanh Vân cũng vinh dự nằm trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam, do tạp chí Forbes bình chọn.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/soc-toan-tap-voi-loat-phim-tuong-cho-thieu-nhi-nhung-co-canh-cam-tre-em-gay-tranh-cai-502021260525933.htm

Cảnh Nóng