Loạt phim đam mỹ chuyển thể Trung Quốc bị cấm sóng

Theo thông tin trong giới rò rỉ, các dự án đam mỹ chuyển thể sẽ không được chấp nhận phê duyệt vào tháng 7 năm nay.

Mới đây, Quang Minh Nhật Báo đã đăng bài phê bình các tác phẩm đam mỹ được chuyển thể quá nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý đại chúng. Sự việc càng thêm nghiêm trọng hơn khi tài khoản của Ủy ban nghệ thuật truyền hình của tổng cục (hay còn gọi Quảng Điện) cũng lên tiếng trước vấn đề này.

Theo đó, nhiều nguồn tin trong ngành cho biết từ nay đến trước tháng 7, Quảng Điện sẽ tạm thời không chấp nhận phê duyệt dự án đam mỹ chuyển thể mới và không thông qua xét duyệt các tác phẩm đam mỹ. 

Điều này đồng nghĩa với việc các tác phẩm đang chờ phê duyệt sẽ không được cấp phép quay, ngoài ra các tác phẩm chờ phát sóng cũng sẽ tạm thời "đắp chiếu".

Loạt phim đam mỹ chuyển thể Trung Quốc bị cấm sóng-1
Phim "Sơn Hà Lệnh"

Những năm gần đây, đam mỹ chuyển thể là miếng bánh béo bở được nhiều nhà sản xuất đầu tư để kiếm lợi nhuận.

Nhiều diễn viên trẻ như Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du,...cũng vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A nhờ các tác phẩm đam mỹ chuyển thể.

Tháng 2 vừa qua bộ phim Sơn Hà Lệnh lên sóng đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất trong thời gian qua, đồng thời giúp hai diễn viên chính Cung Tuấn và Trương Triết Hạn bùng nổ sự nổi tiếng.

Nhiều dự án phim đam mỹ khác như Hạo Y Hành (La Vân Hi và Trần Phi Vũ), Trương Công Án (Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên) cũng đang rục rịch lên sóng trong năm nay. 

Loạt phim đam mỹ chuyển thể Trung Quốc bị cấm sóng-2
La Vân Hi và Trần Phi Vũ trong "Hạo Y Hành"

Trước đó có thông tin bom tấn được đầu tư khủng Hạo Y Hành (chuyển thể từ tiểu thuyết Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn) sẽ lên sóng vào ngày 15/4 tới đây. Tuy nhiên nếu theo luật mới, phim có thể bị dời phát sóng sang cuối năm, thậm chí cả năm sau. 

Ngoài ra, một tác phẩm đam mỹ chuyển thể nhận được nhiều mong chờ khác là Vai Trái Có Cậu (Vương An Vũ và Phạm Thừa Thừa) hiện vẫn chưa ấn định thời gian lên sóng. 

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loat-phim-dam-my-chuyen-the-trung-quoc-bi-cam-song-n-258522.html

Phim đam mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao