Loạt phim sử dụng kỹ xảo 'đổi đầu' khiến khán giả sợ hãi

Việc diễn viên dính scandal đời tư khiến các nhà làm phim buộc phải tìm cách thay đổi người diễn. Họ lựa chọn phương pháp AI để đổi khuôn mặt nhân vật, giữ nguyên hình ảnh.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-1

Mới đây, bộ phim Tam thiên nha sát lên sóng gây tranh cãi vì sử dụng kỹ xảo AI quá lộ liễu khi thay thế diễn viên. Trong phim có một nhân vật phụ do nữ diễn viên Lưu Lộ đảm nhiệm. Tuy nhiên, tháng 9/2019, Lưu Lộ phải vào tù vì gây mất trật tự nơi công cộng, lăng mạ cảnh sát. Vì sự việc này, đoàn làm phim đã phải thay các cảnh quay của Lưu Lộ bằng diễn viên Trương Đình Đình.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-2

Tuy nhiên, họ không quay lại toàn bộ cảnh mà chỉ sử dụng kỹ thuật AI để đổi khuôn mặt của hai nữ diễn viên. Nhưng kỹ thuật của đoàn làm phim quá kém khiến các cảnh quay không khác gì phim kinh dị. Nhiều khán giả bày tỏ sự sợ hãi vì nhân vật bị biến dạng với cần cổ và khuôn mặt dài.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-3

Không chỉ đoàn làm phim Tam thiên nha sát bị ảnh hưởng bởi scandal này của Lưu Lộ. Một bộ phim khác mà cô tham gia có tên Thời gian ở bên anh đều ngọt ngào cũng tốn hàng chục nghìn USD để xử lý các cảnh của Lưu Lộ. Theo Sohu, giá mỗi phút chỉnh sửa hình ảnh như vậy tốn tới 2.000 USD, tổng chi phí còn cao hơn cả cát-xê mà Lưu Lộ nhận được.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-4

Năm 2017, Trương Hàn đầu tư và đóng chính trong phim Truyền kỳ về ông trùm. Lúc đầu, phim mời diễn viên Hàn Quốc Goo Hye Sun đảm nhiệm vai nữ chính. Tuy nhiên, do lệnh hạn chế Hàn Quốc của chính phủ Trung Quốc, các nghệ sĩ xứ Hàn không được xuất hiện trên truyền hình. Lo sợ bộ phim sẽ mãi mãi không được phát sóng, Trương Hàn đã mời Giả Thanh thế chân Goo Hye Sun.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-5

Để tránh làm bộ phim gia tăng kinh phí quá lớn, nhà sản xuất không quay lại toàn bộ mà chỉ sử dụng kỹ thuật AI để đổi đầu Giả Thanh cho Goo Hye Sun. Do đó, trong nhiều cảnh khuôn mặt của Giả Thanh kém sắc, mờ mờ như người bệnh. Biểu cảm của cô cũng hạn chế, ánh mắt không nhìn chính xác đối phương khi nói. Cảnh quay của phim trông giả tới mức khiến khán giả khó chịu.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-6

Bộ phim Thời đại quang vinh ra mắt vào tháng 10/2019, trước đó tuyên truyền rằng nam phụ của phim do Triệu Lập Tân thủ diễn. Chỉ 2 tháng trước khi ra mắt, đoàn làm phim cho biết Triệu Lập Tân (phải) rút lui, Hoàng Chí Trung vào thay. Khán giả lo lắng chỉ còn thời gian 2 tháng làm sao đoàn phim có thể quay lại các cảnh của nam phụ quan trọng trong phim.

Loạt phim sử dụng kỹ xảo đổi đầu khiến khán giả sợ hãi-7

Tuy nhiên, nhà sản xuất Thời đại quang vinh đã sử dụng phương pháp chỉ thay đổi diễn viên. Vì vậy thực chất trên màn hình là thân của Triệu Lập Tân, mặt của Hoàng Chí Trung. Với kỹ thuật đồ họa còn chưa chỉn chu, trong suốt 46 tập khán giả nhiều lần khó chịu, thậm chí hoảng sợ vì hình ảnh mờ ảo, không rõ nét, phần đầu của nhân vật quá to hoặc quá nhỏ so với thân hình.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loat-phim-su-dung-ky-xao-doi-dau-khien-khan-gia-so-hai-post1069059.html?fbclid=IwAR0oYpJxD3NVJKE06GFLYzMKqA3ePtdOY0yYwtkfJZp99hBr27l99caFqDk

kỹ xảo phim trung quốc

Tin tức mới nhất