Loạt trang phục biểu diễn 'Dance of the World' độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới

Tiểu Vy tuy trẻ tuổi nhất nhưng lại khá đầu tư cho phần thi không tính điểm này so với các đàn chị như Đỗ Mỹ Linh, Nguyễn Thị Loan, Trần Ngọc Lan Khuê...

Tuy được tổ chức từ năm 1951 đến nay nhưng phải đến 2009, Hoa hậu Thế giới có thêm phần trình diễn Dance of the World (Các điệu nhảy của thế giới).

Đây là một phần trình diễn không tính điểm nhưng lại là một trong số những đặc sắc của Miss World bởi sẽ chọn ra những điệu múa đặc sắc từ các nước để biểu diễn chính tại đêm chung kết. Tuy nhiên, phần này thường bị nhầm với phần thi tài năng (Miss Talent) bởi nhiều thí sinh các nước chỉ muốn thể hiện khả năng múa.  

Việt Nam năm nào cũng có thí sinh dự thi Miss World nhưng không phải cô gái nào cũng nhiệt tình tham gia phần trình diễn này (nếu thi tài năng không phải múa) như Trần Thị Hương Giang (2009), Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (2010) và Victoria Phạm Thuý Vy (2011). 

Cùng điểm lại những phần trình diễn Dances of the World của các đại diện Việt Nam từ 2012 đến nay:

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-1
Hoàng My tham gia phần thi Dance of the World tại Miss World 2012 với bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc do NTK Lê Thanh Hòa thưc hiện. 

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-2
Bộ váy được thiết kế với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn), với họa tiết được cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc, tạo nên hình ảnh người phụ nữ Âu Lạc. Bộ trang phục sử dụng chất liệu lụa, gấm cùng các họa tiết văn hóa Đông Sơn mang đậm nét dân tộc. Trang sức (khuyên tai, vòng tay), cây cung đi kèm cũng được cách điệu từ hình ảnh chim Lạc.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-3
Tham gia Hoa hậu Thế giới 2013 tại đảo Bali (Indonesia), Lại Hương Thảo ngay từ đầu đã "mất điểm" vì nói tiếng Anh ấp úng, run rẩy. Đáng lẽ phần thi Dance of the World tại Miss World 2013 phải là phần trình diễn điệu múa dân tộc của các nước nhưng do tổ chức ở Indonesia nên năm đó, các thí sinh đều trình diễn trang phục truyền thống của phụ nữ Indonesia trên sân khấu.  

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-4
Năm 2014, Nguyễn Thị Loan tham gia phần Dance of the world với điệu múa lấy ý tưởng từ các liền chị miền quan họ với chiếc áo tứ thân do Nhà thiết kế Vũ Việt Hà thiết kế.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-5

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-6
Giống Nguyễn Thị Loan, Trần Ngọc Lan Khuê cũng mặc áo tứ thân, nón quai thao và trở thành "đồ độc" giữa những bộ trang phục sắc màu của các nước khác. Theo Lan Khuê, từ bao đời nay, chiếc áo tứ thân luôn gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam duyên dáng, đằm thắm và Lan Khuê muốn mang giá trị này tới đông đảo khán giả thế giới.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-7
Việc đại diện Việt Nam bất ngờ không được trình diễn điệu múa dân tộc vào phút chót cũng như mất quyền vào thẳng vòng thi ứng xử như quy định trước đó khiến cả người trong cuộc cũng như khán giả rất bức xúc.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-8
Diệu Ngọc cùng NTK Thuận Việt đã mang đến Miss World 2016 bộ trang phục lấy cảm từ chiếc áo yếm của những thiếu nữ Kinh Bắc cùng hình ảnh chim Hạc được thêu bằng tay tạo sự nổi bật khi kết hợp với các đường nét hoa văn cổ mang màu sắc đặc trưng của Á Đông. Thiết kế kết hợp giữa chiếc áo yếm và chân váy xòe rộng.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-9
Phần váy được cách điệu với những lớp lụa organza để tăng độ bồng bềnh, mềm mại. 

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-10
Trang phục trình diễn của Mỹ Linh tại Miss World 2017 là bộ tứ thân mang đậm hồn Việt lấy cảm hứng từ Sen và bùn. Biểu tượng đóa sen mạnh mẽ vươn lên bùn phù sa đất mẹ cũng giống như hình ảnh con gái Việt Nam mộc mạc luôn biết vươn lên để tỏa hương sắc.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-11
Đỗ Mỹ Linh đã chọn điệu múa sen trên nền bài hát dân ca Cò lả với mong muốn đưa hồn Việt giới thiệu với bạn bè quốc tế. Tuy đây chỉ là một phần phụ nằm trong khuôn khổ cuộc thi nhưng cô cũng đầu tư và tâm huyết bởi nếu điệu múa này được đánh giá cao, được chọn để Top 40 thí sinh vào chung kết cùng trình diễn thì sẽ là một niềm tự hào dân tộc.


Đỗ Mỹ Linh uyển chuyển trong bài múa dân gian Cò lả

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-12
Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy trình bày điệu múa chầu văn, một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. Đây là một tiết mục đậm chất văn hoá và khá phức tạp. Trong thời gian chuẩn bị, Tiểu Vy tập múa với đuốc nến trên 2 bàn tay, các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo, tinh thần, ánh mắt phiêu lãng mang tính chất tâm linh của đạo Mẫu.

Loạt trang phục biểu diễn Dance of the World độc đáo của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới-13
Trên bộ trang phục, sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng. Các hoạ tiết cỏ cây, hoa lá và chim công đang múa được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng kim tinh xảo để tạo nên sắc màu rực rỡ, bắt mắt.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngam-phan-dance-of-the-world-cua-miss-world-viet-nam-cac-nam-n-169163.html

Trần Tiểu Vy Đỗ Mỹ Linh Miss World Lan Khuê

Tin tức mới nhất